สูตรสเน่หา กู้เรตติ้ง ช่อง3


สูตรสเน่หา  กู้เรตติ้ง ช่อง3


ในที่สุดแล้วแม้กระแสละครจะมาแรงแค่ไหน หรืออยู่ในความสนใจ    

   ของคอละครมากเพียงไร แต่เรทติ้งละครไม่ขยับ และก็ยังกลายเป็นหนามยอกอกทิ่มแทงหัวใจของบรรดา
"ผู้จัดละคร" ของไทยทีวีสีช่อง 3 อยู่ดี

แม้
"สมรักษ์ ณรงค์วิชัย" ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการ จะบอกอยู่เสมอมา ช่อง 3 รู้สึกดีใจกับกระแสละคร มากกว่าไปตื่นตูมกับตัวเลขเรทติ้ง

"เรื่องนี้ (เรทติ้งละคร) เราเจอมาตลอดนะ ถามว่ากังวลไหม? เราก็กังวลกับทุกเรื่อง แต่เรากลับรู้สึกดีใจกับกระแสมากกว่า เพราะหลังจากละครจบไปแล้ว ก็ยังมีคนพูดถึงอยู่เรื่อยๆ อย่างพอพูดถึงผู้ใหญ่ลี ภาพทุ่งนาก็ลอยมา อย่างเช่นเรื่อง แต่ปางก่อน ละครจบแล้วทุกคนก็ยังเห็นภาพ "นก-จริยา" ใส่ชุดสีขาวอยู่ในหัว เรื่อง "ปริศนา" คนก็จะคิดถึง "หมิว-ลลิตา" ซึ่งเราอยากให้มันเป็นอย่างนั้น อยากให้คนดูจดจํามากกว่าไปตื่นกับตัวเลขเรทติ้ง"

สมรักษ์ ณรงค์วิชัย เปิดใจเอาไว้ ใน นสพ.ดาราเดลี่ ฉบับประจำวันที่ 16-22 กันยายน 2552 แต่ความจริงเป็นอย่างนั้นหรือ?

เรทติ้งละครนับตั้งแต่กลางปี จวบจนวันนี้ เรื่องแล้วเรื่องเล่า ที่แม้จะมีกระแสข่าวแรงแค่ไหน เรทติ้งก็ยังไม่กระเตื้อง หรือขยับตามกระแส ทัพละครในช่วงปลายปี ของไทยทีวีสีช่อง 3 จึงได้มีการปรับขบวนครั้งใหญ่ โดยส่งละครฟอร์มใหญ่ นักแสดงแถวหน้าลงสู้ในสงครามเรทติ้งที่กำลังแข่งขันกันย่างหนักหน่วงและดุเดือด กับช่องคู่แข่งทั้งเอ็กแซ็กท์ (ททบ.5) และวิกหมอชิต

หลังความสำเร็จเดียวในปีนี้ จากละคร "
ผู้ใหญ่ลีกับนางมา" ที่เรทติ้งทะลุ 17 เป็นเรื่องแรก ขณะที่คืนวันจันทร์-อังคาร 2 พระนาง "ปอ-ทฤษฎี" กับ "แพท-ณปภา" มาเรียกเรทติ้งในละคร "เสน่หาเงินตรา" ส่วนสุดสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ละครดราม่าเข้มข้น "น้ำผึ้งขม" ที่ระดมดารา แถวหน้าอย่าง นก-ฉัตรชัย, นก-จริยา ประชันบทกับเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, อาร์ต-พศุตม์ และต่อง-สาวิตรี อาสาประชันคู่แข่ง ลงจอ 16 ต.ค. ที่ผ่านมา

แน่นอนว่าพระนางคู่ขวัญ
"เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" กับ "แอน ทองประสม" มีชื่อติดอยู่ในโผที่จะมาช่วยกอบกู้เรทติ้งของช่อง 3 ให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ด้วยละครรักโรแมนติก "สูตรเสน่หา" ในคืนวันพุธ-พฤหัสบดี ถือเป็นเป็นโปรแกรมเด็ดแห่งปี

"สูตรเสน่หา" เป็นผลงานละครของผู้จัดมือทอง "หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์" แห่งค่ายละครไท ที่สร้างชื่อ และสร้างเรทติ้งทะลุ 20 จากละคร "อุ้มรัก" เมื่อปี 2549 กำกับการแสดงโดย "แอ้ว-อำไพพร จิตต์ไม่งง" ผู้กำกับหญิงแถวหน้า คนเดียวกับที่กำกับละคร "อุ้มรัก" และ "สวรรค์เบี่ยง" จนฮิตเปรี้ยงปร้างมาแล้ว เมื่อตอนตีพิมพ์เป็นนวนิยายในนิตยสารสกุลไทย "สูตรเสน่หา" บทประพันธ์ของ "กิ่งฉัตร" เรื่องนี้ ก็สร้างความฮือฮาในหมู่นักอ่าน ด้วยเรื่องราวสนุกสนานของ "อลิน" ดาวค้างฟ้าขาวีน กับเชฟหนุ่มเจ้าเสน่ห์ "ครูดิน" ซึ่ง คู่ขวัญ "เคน-แอน" จะมาประชันกันในบทบาทคู่รักคู่กัด "อลิน" อีกครั้ง

การมาของคู่ขวัญ
"เคน-แอน" ที่นอกจากมาอย่างมั่นใจ มาเพื่อพิชิตชัยชนะ และกอบกู้เรทติ้งแล้ว "ดาราเดลี่" ยังได้รับรายงานข่าวอีกว่า ทั้งที่ละครยังไม่ออกอากาศ โดยจะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ช่อง 3 ได้สั่งให้ทีมงานถ่ายทำละคร เพิ่มอีก 2 ตอนแล้ว

นอกจากนี้ยังได้เจรจาติดต่อซื้อบทประพันธ์ "ค่าของหัวใจ" ภาค 2 ของ "สูตรเสน่หา" จากกิ่งฉัตร เพื่อเตรียมสร้างเป็นละครไว้แล้วเช่นกัน
 



แอน ทองประสมแอน ทองประสม


แอน ทองประสมแอน ทองประสม


แอน ทองประสมแอน ทองประสม


แอน ทองประสมแอน ทองประสม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์