โฟร์ แต่งชุดไทย มอบกระทงชานอ้อยให้ นายกฯ


        "โฟร์ - เมริสซ่า" ชวนลอยกระทงถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมรณรงค์ใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ 1 ครอบครัว 1 กระทง


        กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมนำกระทงที่ทำขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ ไปมอบให้กับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นำโดย นางอรพินท์ วงศ์ชุมพิศ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมศิลปินจาก ค่ายอาร์เอส ได้แก่ โฟร์ (โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร) และศิลปินน้องใหม่ "เมริสซ่า"(นภัสสร บราวเนล) เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย


        โดยศิลปินทั้งสองได้มอบ "กระทงเพื่อสิ่งแวดล้อม" (กระทงใบตอง และ กระทงชานอ้อย) ให้แก่ นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันลอยกระทง (ซึ่งปีนี้ตรงกับ วันที่ 2 พ.ย.52) เพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปร่วมใจกันลดภาวะโลกร้อน และ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนร่วมใจกันลอยกระทง ด้วยการตั้งจิตอธิษฐานถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เพื่อเป็นการลดการสร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อม ลอยกระทงปีนี้ กลุ่มศิลปินอาร์เอสฯ ขอเป็นกระบอกเสียงในการณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้แก่ กระทงใบตอง ซึ่งทั้งสวยงามและทำจากวัสดุธรรมชาติ หรือกระทงที่ทำจากชานอ้อย ซึ่งจะสามารถย่อยสลายโดยการฝังกลบเพียง 45 วัน นอกจากนี้ ยังประชาสัมพันธ์ให้ร่วมใจกันลอยกระทง 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะที่เกิดขึ้นด้วย


โฟร์ - เมริสซ่า มอบกระทงให้นายกรัฐมนตรีโฟร์ - เมริสซ่า มอบกระทงให้นายกรัฐมนตรี


        โฟร์ กล่าวว่า "ลอยกระทงปีนี้ โฟร์ อยากจะเชิญชวนทุกคน ร่วมใจกันใช้กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อย่างหยวกกล้วย และใบตองนะคะ เนื่องจากจะย่อยสลายได้ง่าย และอยากฝากไปถึงผู้ที่ขายกระทง กรุณาอย่าทำกระทงโฟมมาขายเลยนะคะ ผู้ซื้อก็ต้องไม่ช่วยกันสนับสนุนกระทงโฟม เราควรจะเลิกใช้กันไปเลยดีกว่า เพราะช่วงนี้กระแสโลกร้อนมาแรงมาก และก็สร้างวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ที่เป็นภัยต่อหลาย ๆ ประเทศ โฟร์ว่าเราควรจะเริ่มต้นที่ตัวเรานะคะ หันมาร่วมใจกันรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกที่น่าอยู่กันเถอะนะคะ"


        เมริสสา กล่าวเสริมว่า "เม อยากจะเชิญชวนให้ทุกท่าน ร่วมกันลอยกระทงด้วยการตั้งจิตอธิษฐาน ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของเรา เพื่อขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง โดยเร็วค่ะ"


โฟร์ - เมริสซ่า มอบกระทงให้นายกรัฐมนตรีโฟร์ - เมริสซ่า มอบกระทงให้นายกรัฐมนตรี


โฟร์ - เมริสซ่า มอบกระทงให้นายกรัฐมนตรีโฟร์ - เมริสซ่า มอบกระทงให้นายกรัฐมนตรี


โฟร์ - เมริสซ่า โฟร์ - เมริสซ่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์