มาดู! เส้นทางรวยของนางเอกสาวน้ำฝน

จากหุ่นยนต์สาว สู่นางเอกคิวทอง "น้ำฝน" พัชรินทร์


แจ้งเกิดตั้งแต่เล่นละครเรื่องแรก "นางฟ้าไซเบอร์" ของผู้จัดร่างอวบ กอบสุข จารุจินดา ตามมาติดๆ กับละครเรื่อง "เจ้าสาวบ้านไร่" ที่ประกบคู่กับพระเอกมาแรง "ปอ" ทฤษฎี สหวงษ์ จนมีข่าวรักกุ๊กกิ๊กนอกจอ พร้อมกับคำติติงที่ว่า เธอติดเล่นแข็งเป็นหุ่นยนต์ ล่าสุดนางเอกหน้าหวานนิสัยเรียบร้อย "น้ำฝน" พัชรินทร์ จัดกระบวนพล มีผลงานออกมาโชว์อีกครั้งใน "เหยื่อมาร" ของผู้จัดลูกหม้อช่อง 3 "ไก่" วรายุธ มิลินทจินดา ที่กำลังออกอากาศหลังข่าวทางช่อง 3 เวลานี้ มาแรงมาเร็วแบบนี้ "คม ชัด ลึก" ไม่รอช้า บุกไปถึงสตูดิโอ ภาพยนตร์บันเทิง ย่านเสาชิงช้า เพื่อดักคุยกับนางเอกขายดี ที่เธอไปโพสท่าเป็นนางแบบขึ้นปก ซึ่งจะวางแผงในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว เอาล่ะ...ตามมาเลย




ชีวิตหน้ากล้อง กับ "เหยื่อมาร" การทำงานเป็นอย่างไรบ้าง


สนุกมาก พี่ๆ ทุกคนในกองถ่ายน่ารักกับฝนมาก ส่วนบทบาทในเรื่องจะเป็น พิมพ์อร เป็นนักเขียนบท เป็นคนมองโลกในแง่ดีมาก อ่อนต่อโลก เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ แต่งตัวเป็น แต่ทำอะไรไม่เป็นเลย เพราะถูกเลี้ยงดูมาอย่างกับไข่ในหิน จนวันหนึ่งถูกพี่แหม่ม (จินตหรา สุขพัฒน์) มาสิงร่าง จะเปลี่ยนเป็นร้าย ฆ่าคนได้ ตอนแรกเหนื่อยมาก เพราะต้องแยกประสาทเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เริ่มสับสนนิดหนึ่ง แต่ครูบุ๋ม (รัญญา ศิยานนท์) เป็นแอ็คติ้งโค้ชคอยบอกตลอด แต่เรื่องนี้ใช้พลังในการเล่นเยอะมาก เสียง ตา ท่าทาง ฝนจะพยายามดูพี่แหม่มเป็นต้นแบบ



กดดันไหมเพราะในเรื่องเล่นกับมืออาชีพทั้งนั้น


สำหรับฝนไม่นะคะ ฝนว่าแล้วแต่คนมองมากกว่า ตัวฝนไม่ได้กลัว การที่มีคนติชมงานเราก็ถือว่าเขาดูเรา อันไหนที่เขาชมก็เก็บไว้และพัฒนาต่อไป อันไหนไม่ดีก็รับฟังและนำกลับมาแก้ไข



ร่วมงานกับ "ปอ" ทฤษฎี กลัวมีข่าวรักอีกไหม


ในส่วนของการทำงานก็ถือว่าทำงานร่วมกันได้ดี ลื่นไหล เพราะเคยเจอกันมาก่อนแล้ว ส่วนเรื่องข่าวคงไม่มีอะไร เพราะเราก็บอกทุกคนไปแล้วว่าเราเป็นพี่น้องกันจริงๆ นะ ทุกวันนี้ยังมีคนจับตามองอยู่บ้าง อาจเพราะชอบจากที่เล่น "เจ้าสาวบ้านไร่" ด้วยกัน ส่วนเรื่องแฟนคลับแอนตี้ไม่มีเลย ทั้งของพี่ปอ และน้ำฝน



"เจ้าสาวบ้านไร่" เป็นละครที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เยอะและรุนแรงมาก


โดนหนักมาก สำหรับฝนที่เข้าวงการมาใหม่ แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าคนดูเรา อันไหนไม่ดีเขาก็อยากบอก เราก็รับได้ และกับเรื่องใหม่ก็เตรียมตัวไว้ หากถูกติ แต่ฝนเต็มที่กับงานแล้ว ฝนจะไม่เสียใจ ส่วน เหยื่อมาร ฝนก็ตั้งใจเต็มที่นะ แต่ถ้าบอกว่าไม่ดียังไง ฝนก็จะเก็บเอามาแก้ไขและปรับปรุง

วางอนาคตกับอาชีพนักแสดงไว้อย่างไร

ทำไปเรื่อยๆ ถ้าเหนื่อยอาจจะหันไปทำเบื้องหลัง เพราะฝนชอบ และเรียนมาทางด้านนี้ ทุกวันนี้ฝนได้เริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้แล้ว ไปดูการตัดต่องานเวลาที่เล่นละคร ฝนไม่ได้ยึดติดกับบทนางเอกอยู่แล้ว



ดารายุคใหม่มักถูกมองว่าขายความเซ็กซี่


ไม่ค่ะ ฝนไม่คิดว่าเราจะต้องขายตรงนั้น เรามีความสามารถตั้งเยอะที่จะขายได้ ไม่จำเป็นต้องเซ็กซี่อย่างเดียว เซ็กซี่เป็นเพียงองค์ประกอบเท่านั้น อย่างแฟนคลับของฝนก็ชอบที่ฝนเป็นแบบนี้ และตัวฝนเองก็ขอเป็นตัวตนของฝนแบบนี้

เรื่องแต่งตัวฝนก็ดูที่กาลเทศะ งานกลางคืนก็อาจจะมีบ้างที่ใส่เสื้อสายเดี่ยว ชุดราตรี มีแอบเซ็กซี่บ้าง แต่ไม่ถึงกับหวือหวา เพราะเรื่องชุดพี่สุข จะเป็นคนคอยช่วยดู และจัดการให้ฝนตั้งแต่แรก รวมถึงสอนฝนในเรื่องของการวางตัวด้วย แรกๆ จะโดนดุมากในเรื่องของบุคลิกภาพ ว่าเดินหลังค่อม เดินไม่สง่า แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้น



หลังกล้องกับ...ครอบครัว


ก้าวมาทำงานตรงนี้ ได้รับแรงสนับสนุนจากครอบครัวมากน้อยแค่ไหน

ต้องบอกว่ามากค่ะ คือฝนเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้านและตอนเด็กๆ คุณแม่กลัวว่าฝนจะเป็นทอมบอย เพราะฉะนั้นคุณแม่ก็จะให้ฝนไปเรียนรำ ทำกิจกรรมสารพัด ที่จะทำได้ และก็อยากให้ฝนมาทำงานตรงนี้ด้วย จะว่าไปก็ได้มาอย่างจับพลัดจับผลู แต่พอได้ทำแล้วฝนก็รักและชอบในสิ่งที่ทำด้วย

ลูกสาวคนเดียวของบ้าน ได้รับการเลี้ยงดูแบบไข่ในหินเลยไหม

ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก โดยเฉพาะคุณแม่จะเลี้ยงฝนแบบเพื่อนมากๆ มีอะไรคุยกันได้ทุกเรื่อง ขณะเดียวกันที่บ้านก็จะให้เกียรติในการตัดสินใจของฝน ฝนมาทำงานตรงนี้เพราะฝนมาสัมผัสและชอบจริงๆ ซึ่งที่บ้านจะรู้ว่าหากฝนไม่ชอบอะไรแล้ว ยังไงฝนก็จะไม่ฝืนใจตัวเองเด็ดขาด

เวลาที่ให้ครอบครัวต้องน้อยลงเป็นธรรมดา

ใช่เลยค่ะ แต่ถ้าว่างปุ๊บฝนก็จะอยู่กับครอบครัวของฝน ตอนนี้ฝนคิดอย่างเดียวคือจะตั้งใจเรียนหนังสือ ทำงานและเก็บเงินให้มากๆ เพราะฝนมีความตั้งใจว่าอยากจะซื้อบ้านใหม่ ฝนอยากเลี้ยงสุนัขเยอะๆ อยากมีบ้านที่พื้นที่กว้างๆ



ตอนนี้เก็บเงินได้เยอะแล้วสิเนี่ย


ยังหรอกค่ะ (ยิ้ม) ฝนก็เก็บของฝนเรื่อยๆ ทุกวันนี้ฝนทำงานได้เท่าไร จะให้คุณแม่หมดทุกบาททุกสตางค์เลย และคุณแม่ก็จะเป็นให้เงินฝนอีกที คือโดยมากคุณแม่จะให้เงินฝนติดกระเป๋าเอาไว้ 2,000 บาท ถ้าใกล้หมดก็จะให้อีก แต่ฝนก็ไม่ค่อยได้ใช้เงินหรอก เพราะโดยมากก็อยู่กองถ่ายอยู่แล้ว



มุมส่วนตั๊ว...ส่วนตัว ตอนนี้หัวใจอินเลิฟอยู่หรือเปล่า



โห...ไม่เลยค่ะ ฝนทำงานและก็เรียนหนังสือแค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว ไม่มีเวลาหรอกค่ะ

มีคนเข้ามาแจกขนมจีบเยอะขึ้นกว่าเดิมไหม

ก็ไม่นะคะ มีคนเข้ามาคุยด้วยบ้าง แต่จะคุยแบบเพื่อนๆ กันซะมากกว่า

กลัวไหมว่าคนเข้ามาหาเราเพราะความเป็นดารา แต่ไม่ได้ชอบเราที่ตัวตนจริงๆ

อืม....ม....สำหรับฝน ฝนไม่ได้คิดแบบนั้น ฝนจะไม่คิดว่าใครเข้ามาหาเรา เพราะเราเป็นนางเอกหรืออะไรทั้งสิ้น ฝนไม่มองใครแบบนั้นหรอก เลยไม่รู้จะกลัวทำไม

ครอบครัวมีกฎเหล็กเรื่องหัวใจกับฝนหรือเปล่า

ไม่นะ (ยิ้ม) แต่คุณพ่อจะบอกกับฝน ว่าอยากจะให้ฝนมีแฟนตอนเรียนมหาวิทยาลัยจบแล้ว ตัวฝนเองก็เชื่อคุณพ่อนะ (ยิ้ม) เพราะฉะนั้นฝนยังไม่คิดเรื่องมีใครหรอก อยากทำงานและเรียนหนังสือให้ดีก่อนดีกว่า

คำพูดทั้งหมด น่าจะบ่งบอกให้เห็นตัวตนของนางเอกหน้าหวาน "น้ำฝน" พัชรินทร์ ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

พรสวรรค์ เหลืองอ่อน/เรื่อง

วริศรา วุฒิกุล/ภาพ
แหล่งข่าว คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์