แฟน ´กอล์ฟ-ไมค์´ ต้องอดทน!! โกยงานจนไม่เหลือเวลา ´หลีสาว´

"แรงสุด ๆ แฟนเพลงเพียบ"


แรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ ล่าสุดนี่พุ่งสู่ ตลาดอินเตอร์ ประเดิมที่แดนปลาดิบ ทำให้ สองพี่น้อง กอล์ฟ-ไมค์ พิชญะ-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล สร้างปรากฏการณ์ฮอตกับอัลบั้มในนามวง GYM (จิม) ร่วมกับ ยามะพี แถมมีแนวโน้มจะทำอัลบั้มญี่ปุ่นซะด้วย แกรมมี่ ปั่นคิว ข้ามประเทศ กันจนหัวหมุน ทีมข่าวบันเทิง ขอฉกคิว 2 หนุ่มมานั่งเปิดอกขาวจั๊วะให้ดู

เหนื่อยมั่งมั้ยเนี่ย?

ไมค์ ไม่เหนื่อยครับ ทำงานทุกวันจนชิน วันไหนไม่มีงาน เหนื่อยยิ่งกว่า เหนื่อยใจ

แฟนคลับที่ญี่ปุ่นล้นหลามเลยนี่?

ไมค์-กอล์ฟ แฟนๆที่ญี่ปุ่นต้อนรับเราอบอุ่นมาก ทีมงาน ศิลปิน ใจดีและเป็นกันเอง ดีใจที่ทำงานเพลงออกมาแล้วมีการตอบรับ ตอนนี้ติดอันดับ 1 ชาร์ตเพลงฮิตของญี่ปุ่น แผ่นเพลงกว่า 3 แสนแผ่นขายหมดในวันแรก

ทีแรกนึกว่าจะบุกตลาดเกาหลี ซะอีก ไหงกลายเป็นญี่ปุ่นไปได้ล่ะ?

กอล์ฟ-ไมค์ จริงๆ แกรมมี่ ทำงานร่วมกับญี่ปุ่นมานานแล้วตั้งแต่ ทักกี้-สึบาสะ มาเมืองไทย เราเลยมีโอกาสไปทำงานที่โน่น จนมีอัลบั้ม GYM ความตั้งใจของเราต้องการบุกตลาดเอเชียอยู่แล้ว เริ่มที่ญี่ปุ่นก่อน เพราะฐานแข็งแรง นี่เราก็เพิ่งกลับจากฮ่องกงซึ่งแฟนเพลงที่ฮ่องกงต้อนรับแบบไม่ทันตั้งตัวเลย

ไมค์ หลังจากมีข่าวออกไปไม่อยากเชื่อเลยว่าแฟนเพลงมารอรับเรากว่า 300 คน จริงๆเราต้องพาแฟนคลับไทย 10 คนไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ แต่ปรากฏว่าไม่ได้เที่ยว ทุกคนต้องมาเป็นบอดี้การ์ดให้พวกเรา ขนาดฝนตกเขาก็ไม่ยอมหลบ วิ่งตามพวกเรา มีบางคนบินตามมาจากญี่ปุ่นด้วย แล้วตอนที่เราไปคอนเสิร์ตญี่ปุ่น แฟนๆทำป้ายเป็นภาษาไทยมาชูให้ดู เขียนชื่อเราด้วย น่ารักดีครับ

แต่แฟนเพลงที่ญี่ปุ่นเค้าน่ารักมากนะ จะไม่เข้าถึงตัว แค่ได้เห็นก็พอใจแล้ว ทางญี่ปุ่นมีกฎห้ามจับมือ ห้ามถ่ายรูป ห้ามแจกลายเซ็น ถ้าเซ็นให้เค้าจะเข้ามาเรื่อยๆ ควบคุมไม่อยู่ ตอนไปถ่ายรายการก็มีแฟนๆมารอ พอเราโบกมือบายๆ จริงๆกฎของที่โน่นห้ามโบกมือด้วยนะ เราสงสารแฟนเพลง มีแอบให้ลายเซ็น ก็เป็นจริงอย่างที่เค้าบอก บุกมาเลย (หัวเราะ) เวลาออกไปช็อปปิ้งข้างนอกก็จะมีแฟนเพลงจำได้ ขนาดใส่หมวกพรางยังจำได้เลย





การร่วมงานกับยามะพี เป็นยังไงบ้าง?


กอล์ฟ ไม่มีปัญหาเลย เพราะเขาคุยภาษาอังกฤษ เป็นกันเอง ใจดี เป็นเพื่อนที่ดี คอยแนะนำเรื่องงาน ช่วยเหลือกันตลอด ประทับใจกับการทำงานที่สุดเลยครับ

ไมค์ มีโอกาสไปเที่ยวด้วยกัน กินข้าวด้วยกัน ถือเป็นพี่ชายอีกคน มีโอกาสได้รู้จักครอบครัว รู้จักแม่เค้าด้วย ที่สำคัญเราสองคนมีคอนเสิร์ต 25 รอบด้วยกันกับกลุ่ม จอนนี่ จูเนียร์ ทำให้ได้รู้จักศิลปินหลายคน รู้จักการทำงาน มีเพื่อนเยอะใหม่ๆอย่าง ยามาดะ ยายาย่า จูเนียร์ รุ่นเด็ก

พูดภาษาญี่ปุ่นคล่องรึยัง?

กอล์ฟ-ไมค์ ตอนแรกเราไม่รู้อะไรเลย แต่พออยู่นานๆ ฟังเค้าพูด เรียนรู้ด้วยตัวเองไปเรื่อยๆ ตอนนี้พูดได้ ฟังรู้เรื่อง แต่ถ้าพูดเร็วมากๆก็ฟังไม่รู้เรื่อง ซึ่งอัลบั้ม GYM เราร้องเพลง ภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษจริงๆ การร้องเพลงญี่ปุ่นไม่ยาก แต่พูดจะยาก

จะมีอัลบั้มเดี่ยวที่ญี่ปุ่นมั้ย?

กอล์ฟ-ไมค์ อาจจะมีอัลบั้มเดี่ยวของพวกเราที่ญี่ปุ่นนะ เป็นภาษาญี่ปุ่นเลย ตอนนี้อยู่ใน ระหว่าง คุยกับผู้ใหญ่ ส่วนที่เกาหลีเราก็อยากไปเปิดตลาด และยังมีที่อื่นที่เราต้องก้าวต่อไปเรื่อยๆครับ

ทำงานเยอะไปมั้ย?

กอล์ฟ-ไมค์ ก็เป็นสิ่งที่เราต้องการทำ เป็นประสบการณ์ที่ดี น้ำขึ้นต้องรีบตักนะ (หัวเราะ) สำหรับงานเพลงชุดที่ 2 เริ่มทำไปบ้างแล้ว กอล์ฟแต่งเพลงไว้ด้วยเพลงนึง เป็นเรื่องราวความรักที่โตขึ้น

ชุดสองกดดันมั้ย?

กอล์ฟ-ไมค มีกดดันบ้าง แต่ไม่ได้ห่วงอะไร เพราะแฟนคลับก็ให้การต้อนรับที่ดีมาตลอด แต่เราต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเก่า โตกว่าเดิม เราเคยได้ยินอัลบั้มอาถรรพณ์นะ แต่เราไม่ได้ห่วง แค่รู้ว่าคนต้องจับตามอง

กอล์ฟ-ไมค์ นอกจากทำอัลบั้มสอง และงานที่ญี่ปุ่นแล้ว เราสองคนต้องเรียนด้วย ยังไงเราก็ไม่ทิ้งการเรียน ยอมรับว่าห่วงเรื่องสุขภาพอย่างเดียว เพราะไปเจอครูพละบ่นว่าผอม ผิวไม่สดใส โทรม ทั้งที่แม่ก็บำรุงเต็มที่ ยอมรับว่าไม่มีเวลาหยุดหายใจ งานยาวถึงปีหน้าเลย วันไหนหยุดก็จะมีปัญหา ว่างอีกทีกลางปีหน้า งานหนักแต่เราก็เต็มใจครับ ไม่เบื่อ ยังมีสิ่งที่เราอยากรู้อีกเยอะ อยากศึกษาให้เยอะกว่านี้ อยากทำเพลงด้วยตัวเอง น่าจะทำได้เหมือนอย่างต่างประเทศ เพลงไทยไม่ได้ด้อยกว่าเกาหลี หรือญี่ปุ่นเลย





สาวๆ ญี่ปุ่น อยากเป็นมากกว่าแฟนเพลงมั้ย?


กอล์ฟ-ไมค์ (หัวเราะ) ไม่มีครับ แต่สาวญี่ปุ่นก็น่ารักดีครับ ใจดี แต่งตัวเก่ง ก็ได้แค่มองครับ เพราะเวลาจะนอนยังไม่มี ขอพักเรื่องความรักไปก่อนดีกว่า เรายังมีงานเยอะ แค่ตื่นไปโรง-เรียนก็จะแย่แล้ว จะให้โทรศัพท์ คุยกับผู้หญิงอีกเหรอ คงไม่ไหวมั้ง

สาวๆข้างตัวคงอกหักแย่เลย?

กอล์ฟ ถึงคบไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะผมไม่มีเวลาให้เค้า ทุกวันนี้แทบไม่มีเวลาให้กัน โทรศัพท์ขึ้นราแล้วเนี่ย ไม่รู้จะโทร.ไปหาใคร ถ้าคบใครซักคนต้องมีเวลาคุยโทรศัพท์

ไมค์ คบไปก็เหมือนแค่คบไว้ให้รู้ว่ามีเท่านั้น ไม่ได้อะไรขึ้นมา ไม่ได้มีเวลาส่วนตัวด้วยกัน ถามว่าขาดกำลังใจมั้ย ก็ขาดนะ แต่มันเหนื่อยกว่า ถ้ามีแฟน ตอนนี้ข่าวกับสาวๆก็หายไปเลย

การ์ตูนหายไปไหนแล้ว ไมค์?

ไมค์ อยู่ในลิ้นชักเก็บหนังสือครับ (หัวเราะ)

กอล์ฟ กับคนที่เป็นข่าวก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย ความรักบางครั้งก็ทำให้เราเหนื่อยขึ้นกว่าเดิม ดึงดูดพลังชีวิตเราไปเพราะความไม่เข้าใจ

ไมค์ จริงๆอยู่คนเดียวจนชินแล้วนะ ไว้โตกว่านี้อีกหน่อยค่อยคิดดีกว่า ถ้าเราคิดมากเรื่องนี้เราทำอย่างอื่นไม่ได้ดีหรอก ไม่อยากทำให้ใครลำบาก แต่ยังกล้าพาสาวไปไหนด้วยนะ แค่ตอนนี้ยังไม่มีเวลา.



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์