ไต่เต้าจากบทรองลำดับชีวิตของพระเอก-นางเอก


หากใครได้ติดตามละครทางหน้าจอทีวีในตอนนี้ เชื่อว่าผู้ชมคงจะเห็น พระเอก-นางเอก เกลื่อนหน้าจอโทรทัศน์ แต่หากพินิจพิจารณาให้ดีหลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาของพวกเขาและเธอ เพราะนักแสดงหลายๆ คนข้ามขั้นมาจากนักแสดงตัวรองๆ  ก่อนที่จะขึ้นแท่นเป็นพระเอก-นางเอก อีกทั้งกลายเป็นพระเอก และนางเอกยอดนิยมในขณะนี้ ลองมาสำรวจกันดูว่ามีใครบ้าง ที่อดีตเคยเล่นบทบาทรองๆ ที่ไม่ดัง แต่เมื่อได้เลื่อนขั้นเป็นพระเอก-นางเอก ไม่นานก็ดังเป็นพลุแตก !   



แอฟ ทักษอรแอฟ ทักษอร


 ขอเริ่มต้นด้วยนางเอกชื่อดัง แอฟทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ที่ประเดิมเรื่องแรกกับละครเรื่อง มิตร ชัยบัญชา มายาชีวิตทางช่อง 7 เรียกว่ายุคนั้นแทบจะไม่มีใครรู้จักเธอ กระทั่งข้ามช่องมาอยู่ช่อง 3 อย่างถาวร ประเดิมด้วยละครเรื่องแรก ริษยาตามมาติดๆ กับละครเรื่อง ผู้ชายมือสองต่อด้วยละครเรื่อง เพื่อนรักจากนั้นก็มาประกบคู่กับ แดนวรเวช ดานุวงศ์ ในละครเรื่อง มนต์รักลอตเตอรี่และ ตี๋ตระกูลซ่งเล่นคู่กับ กิ๊กดนัย จารุจินดา แม้ว่าเธอจะผ่านงานละครมาหลายเรื่อง แต่ชื่อเสียงก็ยังไม่โด่งดังมากนัก แถมละครเรื่อง จอมใจที่เธอประกบคู่กับ ดอม เหตระกูล ด้วยเนื้อเรื่องมีตัวละครมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เบนซ์พรชิตา ณ สงขลา จอยรินลณี ศรีเพ็ญ ทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงตัวรองๆ คนแทบจำเธอไม่ได้ แต่หลังจากรับเล่นละครเรื่อง เมื่อดอกรักบาน ของผู้กำกับ อ๊อฟพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง  ซึ่งเรื่องนี้แอฟเล่นประชันบทบาทกับนักแสดงหลายคน ทั้ง สมาร์ทกฤษฎา พรเวโรจน์ ชายชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ พลอยเฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ ฯลฯ ชื่อเสียงของเธอก็เริ่มถูกพูดถึงมากขึ้น แต่ที่ทำให้เธอดังสุดโต่งคือละครเรื่องจำเลยรักที่ประกบคู่กับ อั้มอธิชาติ ชุมนานนท์ ทำให้ชื่อเสียงของเธอติดลมบนมาถึงทุกวันนี้ 



เติ้ล ธนพลเติ้ล ธนพล


ถ้าไม่พูดถึงพระเอกมาดเข้ม เติ้ลธนพล นิ่มทัยสุข ก็คงไม่ได้ เพราะก่อนหน้านี้ นักแสดงหนุ่มไม่ได้นั่งแท่นพระเอกตั้งแต่แรกเริ่ม เนื่องจากดาราหนุ่มเริ่มต้นการเป็นนักแสดงเรื่องแรกจาก รักหรรษาคาราโอเกะ  ต่อด้วย อภิมหึมามหาเศรษฐี ดั่งดวงหฤทัย ล้วนแต่เป็นตัวรองทั้งสิ้น เมื่อเป็นที่รู้จักของหลายๆ คน บอสค่ายโพลีพลัส นิดอรพรรณ วัชรพล เลยดันให้เติ้ลเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรก สู่แสงตะวันโดยให้  “แพนเค้กเขมนิจ จามิกรณ์ เป็นเจ๊ดัน จนปัจจุบันกับเรื่อง บ่วงร้ายพ่ายรัก



ก้อย รัชวินก้อย รัชวิน


 มาว่ากันต่อ ที่นางเอกสาว ก้อยรัชวิน วงศ์วิริยะ  หวานใจของหนุ่ม เป้อารักษ์ อมรศุภศิริ กับผลงานการแสดงครั้งแรก ในละครซิทคอมเรื่อง บ้านนี้มีรักของค่ายเอ็กแซ็กท์  ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี แต่ยังไม่เป็นที่รู้จักของหลายๆ คน กระทั่งเธอมาขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัวในภาพยนตร์เรื่อง รัก สาม เศร้าที่เล่นคู่กับแฟนหนุ่มในปัจจุบัน ทำให้ชื่อเสียงของเธอโด่งดังแบบไม่ได้ตั้งตัว หลังจากนั้นงานต่างๆ ก็วิ่งเข้าหา พร้อมๆ กับข่าวคราวเรื่องความรักของเธอ  ด้วยความมีชื่อเสียงเป็นทุนเดิม ทำให้เธอได้มาประเดิมละครเรื่องแรกในละครเรื่องดิน น้ำ ลม ไฟและกำลังจะมีผลงานล่าสุด ปีศาจแสนกลประกบคู่กับพระเอกหนุ่มฟิล์มรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่จ่อคิวออกอากาศ



อ๊อฟ ชนะพล สัตยาอ๊อฟ ชนะพล สัตยา


สำหรับ อ๊อฟชนะพล สัตยา ที่กำลังเป็นพระเอกสุดฮอต แต่ก่อนที่จะเป็นหนุ่มฮอตในขณะนี้ อ๊อฟเคยเป็นนักแสดงรับเชิญ ในละครเรื่อง นางทาสเวอร์ชั่น กบสุวนันท์ คงยิ่ง กับ วีวีรภาพ สุภาพไพบูลย์ เรียกว่าละครเรื่องดังกล่าว หนุ่มอ๊อฟโดนวิจารณ์อย่างหนัก ว่า เล่นแข็ง” (แหม...เล่นเรื่องแรกเลยให้อภัยได้นะจ๊ะ)  ทิ้งช่วงไปไม่นาน เจ้าแม่ 7 สี คุณแดงสุรางค์ เปรมปรีดิ์ เลยดันให้อ๊อฟเป็นพระเอกเต็มตัว ในละครเรื่อง สุภาพบุรุษซาตานประกบคู่กับนางเอกสุดฮอต พิงค์กี้สาวิกา ไชยเดช ตามมาด้วย สู่แสงตะวัน และผลงานที่เพิ่งจบไป รอยรักรอยบาปนั่นเอง    



ตาล กัญญาตาล กัญญา


ฟากนักแสดงสาว "ตาล" กัญญา รัตนเพชร์ ที่แจ้งเกิดจาก "รักแห่งสยาม"  หากใครได้ติดตามภาพยนตร์ จะรู้ว่าเธอเคยผ่านภาพยนตร์เรื่อง "เอ๋อเหรอ" ในฐานะนักแสดงตัวประกอบ จากนั้นก็มีภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง อาทิ รับน้องสยองขวัญ  มอ.๘  สวยลากไส้  กระทั่งมารับเล่นภาพยนตร์เรื่อง "รักแห่งสยาม" ทำให้ชื่อเสียงของเธอเริ่มเป็นรู้จักของหลายๆ คน และเมื่อชื่อเสียงติดลมบน "นิด" อรพรรณ เลยทาบทามดาราสาวมาลงเล่นละครเรื่องแรก "รักซ่อนแค้น" ทางช่อง 3 แต่ในฐานะนักแสดงที่ได้รับบทรองๆ ไม่ใช่นางเอก นอกจากนี้ยังมีซิทคอม รักริทึ่ม ทางช่อง 5 หลังจากนั้นก็ข้ามช่องมาวิกหมอชิต พร้อมกับเซ็นสัญญาทันที โดยมีละครอย่างต่อเนื่อง อาทิ สะใภ้ไกลปืนเที่ยง วงเวียนหัวใจ แต่ที่โด่งดังที่สุด คือเรื่อง "เมียหลวง" ในบทเมียน้อย 



ป๊อป ฐากูลป๊อป ฐากูล


ปิดท้ายกันที่ดาราหนุ่ม "ป๊อป" ฐากูร การทิพย์ เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการประกวด "เดอะ ซิงเกอร์"  เมื่อเข้าตาผู้ใหญ่ช่อง 3 ทำให้ป๊อปได้ประเดิมละครเรื่องแรก "นิมิตมาร" ในบทบาท "ภากร" น้องสาวของ "พลอย" เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ กระทั่งมารับบทพระเอกเต็มตัวในละครเรื่อง "ลูกไม้เปลี่ยนสี" คู่กับ "มาร์กี้" ราศรี บาเลนซิเอก้า



 เอ้า...จะบทบาทไหนก็ไม่สำคัญ เพราะเชื่อว่าคนดูตัดสินที่ผลงานจ้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์