ล้วงลึกถึงก้นบึง กับ ใหม่ สาวเซ็กซี่

สิบกว่าปีบนถนนสายบันเทิงแห่งนี้


เต็มไปด้วยหลากเรื่องราว หลายรสชาติของชีวิตที่ผู้หญิงคนหนึ่งมีโอกาสได้พบเจอ จนดูเหมือนว่าในวันนี้ของ ใหม่ เจริญปุระ จะถูกหล่อหลอม และเติมเต็มให้เธอเข้มแข็ง มีพลังในการทำงาน รวมถึงเข้าใจชีวิต และสิ่งรอบข้างมากขึ้น รวมถึงมีมุมมองต่อเรื่องการงาน และความรักที่เธอเองก็พร้อมจะเปิดใจพูดคุยกับเราเช่นกัน


ยังอินเลิฟอยู่กับสาวหล่อตามที่เป็นข่าวหรือเปล่า


สาวหล่อที่เป็นเพื่อนใหม่ตอนนี้ที่คบอยู่ก็มีหลายคน หากเป็นมี่ คนที่เป็นข่าวพักก่อน เขามีแฟนใหม่ไปแล้ว เราก็ยังเป็นเพื่อนกัน พูดคุยกันอยู่ เพราะความเร้าใจมันคงมีอยู่ (หัวเราะ) ใหม่คบใครไม่ได้จำกัดเพศ ไม่ว่าจะเป็นกะเทย ผู้ชาย ผู้หญิง ถึงแม้ว่าหญิงชายจะเกิดมาคู่กัน แต่เราก็ไม่ควรไปดูถูกเพศที่สาม เพราะหากเราเลือกเกิดได้ ก็คงไม่อยากเป็นแบบนี้ เดี๋ยวนี้ชายรักชายก็เยอะ ก็ปล่อยให้เขารักกันไป เราผู้หญิงก็รักกับหญิงด้วยกันได้


สิ่งที่ได้เรียนรู้จากคำว่า "รัก"


ใหม่คุยกับแฟนเก่าทุกคน อย่างพี่โจ (จิรายุส วรรธนะสิน) ก็โทรคุยกัน ไม่รู้จะโกรธกันทำไม ประสบการณ์มันสอนเรา บางทีใหม่มีเรื่องต้องการให้เขาช่วย โทรไปบอกว่าน้องไม่ไหวแล้ว มีเรื่องจะให้ช่วย พี่โจก็มาทำให้เราได้เรียนรู้ ว่าความรักระหว่างใหม่กับพี่โจเป็นความรักที่สวยงาม เป็นความรักแบบเพื่อนที่ยั่งยืนมาก เพราะหากคนเป็นแฟนกันจะต้องมีหึงหวง ดำเนินไปด้วยความรู้สึกเป็นเจ้าของ มีความคาดหวังสูง แต่เมื่อเป็นแบบนี้ ใหม่ก็รู้สึกดีกว่า


เคยตั้งความหวังกับเรื่องความรักไว้ไหม


ใหม่เคยตั้งความหวังกับเรื่องความรักไว้เยอะ มีหลักการนั่นนี่ แล้วมันไม่เคยสำเร็จสักที เราก็เครียด คนที่เข้ามาหาเราก็เครียด เลยคิดว่าหากเรารักกันแล้ว จะมานั่งเครียดกันทำไม ตอนนี้เลยไม่คาดหวังอะไร เช่นว่าจะต้องวิ่งหาคนที่รวย เพราะถึงใหม่จะบ้างาน ชอบเงิน ก็ชอบเงินที่หามาได้เอง ไม่งั้นก็คงไม่ทำงานแล้ว เราเป็นนักร้องอยู่จุดนี้ ประเภทเสี่ยขอเลี้ยงก็ต้องมีอยู่แล้ว แต่ใหม่ไม่ใช่คนที่ชอบให้ใครมาเลี้ยง


ประสบการณ์ "รัก" ที่ผ่านมา สอนอะไรบ้าง


ใหม่เคยหักอกคนมาก็เยอะ แล้วก็ถูกหักอกมาบ้าง ถึงวันนี้จะให้ถูกใครหลอกอีกก็คงไม่ใช่ เราคงต้องฉลาดบ้าง รู้จักรักตัวเองบ้าง ใหม่เป็นคนโชคดีที่มีคนรัก และมีคนเป็นห่วงเป็นใยเรา ซึ่งก็มีเยอะอยู่นะ หากใครไม่รักเราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปรับเขาเข้ามา เพราะเหมือนกับมีของดีอยู่กับตัวแล้ว ไปคว้าอาหารที่เสียมาทำให้ร่างกายเราแย่ อย่างนั้นมันก็ไม่ใช่ เราเจออะไรมามากก็เข้าใจที่จะดูแลตัวเอง


คาดหวังจะมีความรักยั่งยืนจนถึงขั้นมีครอบครัวบ้างไหม


ความรักยังเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับใหม่ แต่เราทำงานไปด้วย และหวังจะมีรักที่ดีด้วยมันก็ยาก ในยุคนี้หาคนที่รักจริงยาก แต่ก็พอมี ยิ่งคนที่เสมอต้นเสมอปลายยิ่งยากกว่า และมันมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่น เขารักเราแล้วมีเวลาให้กันไหม เรามีเวลาให้เขาไหม ใหม่อยู่ตรงนี้งานของเราไม่ธรรมดาแน่ เขารับได้ไหม อะไรแบบนี้ เข้าใจว่ามันไม่ง่ายสำหรับคนที่จะเข้ามาในชีวิต มันต้องทุ่มเทความรู้สึกให้กันมากๆ


แต่สุดท้ายแล้วมนุษย์ คือมนุษย์ที่อยากได้รับความรัก อยากมีครอบครัว


อยากจะให้และรับ หากคนที่เข้ากับเราได้มีจริงก็จบ เพราะไม่ว่าคุณจะโด่งดังมาจากไหน สุดท้ายก็ต้องกลับมาที่จุดเดิม คือความต้องการพื้นฐานเหมือนกับคนทั่วไป และใหม่เป็นคนหนึ่งที่ต้องการตรงนั้น


จริงไหมที่หลายคนเข้าใจว่าใหม่ เป็นนักร้องลูกทุ่งไปแล้ว


บางคนยังเข้าใจผิดอยู่ อาจเป็นเพราะภาพที่เราร้องเพลงของคุณผึ้ง (พุ่มพวง ดวงจันทร์) ออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ใหม่มีคอนเสิร์ตทั้งไทย และต่างประเทศ อย่างนักร้องรุ่นเดียวกัน เจ (เจตริน วรรธนะสิน) ติ๊นา (คริสติน่า อากีล่าร์) ก็ได้ร้องเพลงคัพเวอร์ไปแล้ว (เพลงเก่านำมาขับร้องใหม่) แล้วเราอยากเปลี่ยนแนวของตัวเองให้ไม่เหมือนใคร แล้วเพลงของคุณผึ้งมีเพราะๆ เยอะมาก เราเลยไปรับตรงนั้นมา พอดีคนชอบเลยต้องทำหลายชุด มีทัวร์คอนเสิร์ตยาว ซึ่งก็ตอบโจทย์การทำงานของใหม่ด้วย แต่ไม่มีทางที่จะทิ้งสิ่งที่ตัวเองสร้างมา


ได้ข่าวว่าจะกลับมาจับไมค์ร้องเพลงแนวป๊อปร็อคอีกครั้ง อยากทราบความรู้สึก


ตื่นเต้น และยอมรับว่ากดดัน เพราะปกติเป็นคนแข่งกับตัวเองอยู่แล้ว เราจะกดดันตัวเองโดยไม่ต้องการแข่งกับใคร แต่การที่จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ แต่เรามั่นใจว่าทำได้ดีที่สุดก็พอใจแล้ว


ต้องทำการบ้านหนักแค่ไหนหลังจากที่ห่างไปนาน


ตั้งแต่หยุดทัวร์คอนเสิร์ตเพลงลูกทุ่งมาได้ 5 เดือน ก็เริ่มคิด และทำงานอัลบั้มใหม่ แต่ก่อนจะมีอัลบั้มเดี่ยว ใหม่ก็จะมีงานอัลบั้มพิเศษของพี่นิ่ม สีฟ้า (กัลยารัตน์ วารณะวัฒน์) ชุด "ดีพ บลู" ที่จะวางแผงในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ แล้วปลายปีนี้ก็จะมีคอนเสิร์ตกับคลื่นวิทยุเอ-ไทม์ มีเดีย ก็เหมือนเราได้กลับมาทำงานเพลงในแบบเดิมต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จึงไม่ต้องปรับตัวมาก เป็นโชคดีที่เรามีงานเข้ามาตลอด


เพลงร็อคของใหม่ใน พ.ศ.นี้เป็นอย่างไร


ปกติเราจะไม่วางตัวเองเป็นแค่นักร้อง จะเข้าไปมีส่วนร่วมในทุกส่วนของการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นทำนอง เนื้อหา ดนตรี และฝ่ายสร้างสรรค์ เสื้อผ้าทรงผม ซึ่งมันเหนื่อยมาก เพราะเราต้องมาคลุกคลีอยู่กับทีมผลิตในรายละเอียด แล้วก็ต้องวิ่งเข้าประชุมขายงานกับผู้ใหญ่ ว่าเราต้องการอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วก็วิ่งกลับมาหน้าไมค์ร้องเพลง แต่มันก็สนุกดีที่ได้กลับมาทำงานที่เรารัก และต้องไม่หยุดอยู่กับที่ เพลงในยุคนี้ไปถึงไหน เราต้องตามให้ทัน อยากให้เพลงออกมามีความทันสมัยไม่ตกยุค


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์