ไม่เข็ดรัก เลิฟเลิฟ กับ นัทมีเรีย

ประคับประคองความรักกันมาหลายปี


จนในที่สุด นัท มีเรีย กับ เต๋า สมชาย เข็มกลัด ก็ต้องขอแยกทาง เหลือความรักที่เคยหวานชื่นเก็บไว้เป็นแค่เพียงความหลัง แม้ว่าจะเลิกรากันไปเรียบร้อย แต่ทั้งคู่ก็ยังโดนจับตามองเรื่องความรักอยู่เป็นประจำ




ยิ่งตอนนี้ฝ่ายหญิงกลายเป็นแม่ม่ายป้ายแดง


ก็ดูจะสวยวันสวยคืน หลายคนฟันธงว่า เธอกำลังมีความรักครั้งใหม่ เพราะมีข่าวซุบซิบกันหนาหูว่า นัท กำลังปลูกต้นรักอยู่กับชายหนุ่มผู้โชคดี แถมยังเป็นไฮโซกระเป๋าหนักอีกด้วย


จริงเท็จอย่างไร คงต้องให้เธอเป็นคนให้คำตอบด้วยตัวเอง พร้อมๆ กับ ความในใจ หลังจากหันกลับมาใช้ชีวิตสาวโสดแล้ว นัท มีความเป็นอยู่อย่างไร และ ทุกๆ วันนี้มุมมองในเรื่องความรักจะเปลี่ยนไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน ลองมาสัมผัสตัวตนของ นัท มีเรีย กันดูอีกครั้ง




ดูสวยขึ้น ?


จริงเหรอ ( หัวเราะ ) ตอนนี้นัทเองก็มีความสุขกับการทำงาน มีงานให้ทำ มีอัลบั้ม Sleepless Society 2 แล้วก็มีครอบครัวที่ต้องดูแล ก็เลยเหมือนกับว่ามีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น ได้ดูแลคุณแม่ และก็งานที่ตัวเองทำอยู่ ก็พอมีเวลาว่าง ส่วนใหญ่นัทก็เวลาที่จะพักอยู่เหมือนกัน พักในที่นี้ คือ อยู่บ้าน พักผ่อนมีเวลาไปออกกำลังกาย ไปทำบุญไหว้พระ ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำ รู้สึกเรามีอิสระ ไม่ค่อยเครียดกับเรื่องอะไรมากมาย




สวยเพราะมีความรักหรือเปล่า ?


ถามว่าเป็นความรักในแบบที่ทุกคนคิด มีแฟน มีกิ๊ก หรืออะไรที่เขาจะใช้คำพูดกัน คนรู้ใจ อันนี้ไม่มีเลย บอกตรงๆ เพราะว่า จริงๆ นัทว่า ความสุขมันไม่จำเป็นที่เราจะต้องมีแฟน หรือ มีใครก็ได้นะ นัทว่า อาจจะเป็นเพราะว่า นัทมีความสุขกับสิ่งที่นัททำอยู่วันนี้ แล้วนัทเป็นคนที่ไม่ค่อยไขว่คว้าอะไรแบบนี้ รู้สึกว่า พอมันอยู่คนเดียว คนเราพอมันอยู่คนเดียว มันได้ทบทวนตัวเอง ได้ทำอะไรอีกตั้งหลายอย่าง มันก็เลยสดใส


บางคนอยู่คนเดียวกลายเป็นเหงา ทุกข์ เศร้า ยิ่งร้าย แต่จริงๆ อยากจะให้กลับมามองว่า เรายังมีกิจกรรมอื่นให้ทำอีกเยอะ อย่างนัทมีคุณแม่ที่ต้องดูแล มีงานที่ต้องทำ หรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง ไปในที่ที่ดี สถานที่ดีๆ อยู่กับคนรอบข้างดีๆ มันก็ทำให้เรามีความสุขได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีแฟน อย่างที่ทุกคนเข้าใจ




ไม่มีใครเข้ามาจีบ ?


ไม่มีเลย แปลกมั้ย จริงๆ บอกตรงๆ ไม่มีเลย ไม่มีศึกษาใครเลย อาจเป็นเพราะว่า นัท ทำงานเสร็จก็กลับบ้าน แล้วยังไม่ได้มองเรื่องนี้เป็นเรื่องหลัก นัทว่าพอถึงเวลาจะมีเข้ามาเองโดยที่เราไม่ต้องไปตั้งเป้า ของแบบนี้มันอยู่ที่เวลา อยู่ที่จังหวะ เดี๋ยวมันจะกำหนดเอง แต่ตัวนัท นัทไม่ได้กำหนดอะไรไงคะ


นัทมองว่า บางคนเขาอาจจะไม่กล้าเข้ามา นัท เองก็ไม่ได้เปิดอะไรมาก ไม่ค่อยได้ไปไหนมากมาย เป็นคนค่อนข้างสมณะอยู่แล้ว ชอบอยู่บ้าน ไม่ค่อยออกงานสังคมบ่อย เลยไม่ค่อยได้เจออะไร แล้วบางคนเขาก็รู้สึกเกรงใจที่จะคุยกับเรา นัท ก็ไม่ได้เปิด ไม่ได้ปิด เฉยๆ ค่ะ กลับกลายเป็นว่าเราอยู่ได้ เพื่อนส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงซะมากกว่า




เห็นมีข่าวกับไฮโซ ?


อันนี้เขียนอะไรก็ได้ คำว่า ไฮโซ นัทจะบอกว่า ไฮโซ ก็ยังไม่มีตัวตนอยู่ดี คือ เขาก็เขียนไป เพราะเขายังไม่เห็นตัวจริงว่าเป็นใคร มันไม่มีจริงๆ ถามว่า ณ วันนี้ อย่างที่บอกไม่ได้ปิดนะ ทุกคนเป็นเพื่อนได้ และ นัท คงต้องใช้เวลากับสิ่งนี้นานอยู่เหมือนกัน ไม่ได้ปุ๊ปปั๊ป บอกว่า ไฮโซ หรือ คนในวงการไม่มีเลยซักคน ใครๆ ก็อยากให้ นัท มีแฟนเหลือเกิน ( ทำเสียงสูง ) ไม่มีหรอก นัท เป็นคนไม่ค่อยชอบออกงานสังคม ถ้าออกงานก็คงเจอมากหน่อย แต่ว่าอย่าเพิ่งเลย ไม่รีบ




ชีวิตสาวโสด ?


จริงๆ พอเป็นโสดเนี่ยนะ มันก็มีความสุขไปอีกแบบ ในความคิดนัท พอสองคนมันก็ต้องแชร์ ต้องอะไรในหลายๆ เรื่อง ตอนนี้ทำให้เรามีโอกาสได้ดูแลตัวเอง แล้วดูแลคนที่สมควรจะดูแล เช่น คุณแม่ ครอบครัว นัท ยังต้องดูแลอีกเยอะ หลานๆ อะไรอีกตั้งหลายคนที่ต้องดูแลอีกหลายชีวิต




เพื่อนมีแนะนำผู้ชายดีๆ ให้มั้ย ?


มีรุ่นพี่บางคนที่รู้จักก็แนะนำบ้าง นัท ก็บอกอย่าเลย อย่าเพิ่งมายุ่ง ยังไม่พร้อม ตอนนี้มีความสุขกับการอยู่คนเดียวในระดับนึงแล้ว ถามว่าเหงามั้ย บางอารมณ์ก็เหงา เออ เห็นคนนี้เขามีคู่เป็นแฟนกันมันก็ดี ถามว่าเราก็เคยมีความรู้สึกแบบนั้นไปแล้ว เราเลยไม่ได้มีความรู้สึกต้องการอะไรมากมาย เห็นเขามีความสุขเราก็ดีใจไปด้วย ไม่ได้อิจฉานะ เราก็เคยมีความรู้สึก มีความรักอะไรแบบนี้มาแล้ว เลยไม่ได้อะไร


แค่บางครั้งเหงาๆ แต่อยู่แบบนี้ก็ดีเหมือนกัน อยากทำอะไรก็ได้ทำ อยากตื่นกี่โมง อยากอ่านหนังสือเวลานี้ อยากจะดูทีวีช่องนี้ ( หัวเราะ ) คือไม่ต้องมาแย่งอะไรกัน อันนี้พูดหมายถึงทั่วไปนะ แต่อยู่เป็นคู่มันก็มีความสุขไปอีกแบบ ทุกอย่างมีความสุขในตัวของมันเองในทุกรูปแบบ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกแบบไหน เราเลือกที่จะอยู่ในฟิวส์แฮ้ปปี้มากกว่า เพื่อนๆ ก็คงอยากให้เราเจอ อยากให้มีเพื่อนรู้จักไว้บ้าง เพราะนัทไม่ค่อยรู้จักใครมาก ไม่ใช่คนกว้างขวาง เราเป็นโสดเขาก็อยากให้เรามีแฟน แต่นัทเฉยๆ ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องที่ต้องปุ๊ปปั๊ปมี




เข็ดกับความรักหรือเปล่า ?


อย่าใช้คำนี้เลย คำว่า เข็ด มันเหมือนหวาดกลัว หวาดระแวงไปแล้ว มันไม่ใช่ นัท มองว่า ที่ผ่านมาของนัทสวยงามแล้ว มันสวยงามของมัน เป็นรูปแบบที่เราต้องมีหลายแบบในชีวิต เพราะฉะนั้นทำให้เราเรียนรู้ เป็นประสบการณ์ของนัท ที่นัทรู้สึกพอใจกับมันแล้ว




วันข้างหน้า ??


มันคือก้าวต่อไปของนัท เราต้องเริ่มต้นใหม่อะไรใหม่ๆ ที่เราก็ไม่รู้อะไรมันจะเกิดขึ้น มันไม่มีอะไรตายตัว เลยอยากจะบอกว่า ไม่ได้รู้สึกเข็ดอะไร ยังคงมีความรู้สึกดี กับ สิ่งที่นัทเจออยู่ ไม่จมปลัก มันต้องเดินไปข้างหน้า แต่เวลานึกถึง มันมีทั้งความสุข มีทั้งความรู้สึกใจหาย แต่ไม่ได้แย่กับความรัก


คุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง ?


แม่ก็เห็นนัทมีความสุขดี แม่ไม่ได้ห่วงนัทเรื่องคู่หรอก นัท ก็บอกแล้ว ขอเวลาอีกซัก 2 ปีแล้วกัน ขออีกปีสองปี นัท ยังมีโอกาสที่จะเลือก หรือ คนอื่นก็ยังมีโอกาสที่จะดูนัทเหมือนกัน คือ ใครก็แล้วแต่ที่อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม วันเวลาเหมาะสม สถานภาพเหมาะสมก็คงจะมี แต่ตอนนี้ นัทว่ายังไม่เหมาะที่จะมีก็อย่าเพิ่งไปมีดีกว่า



แม่เขาก็ยังอยากให้มีครอบครัวอยู่ดี แม่เขาอยากจะมีหลาน แต่ว่าก่อนมีหลาน มันต้องมีคนทำหลานก่อน ( หัวเราะ ) แม่เขาก็เชื่อในตัวเรา อะไรก็แล้วแต่ คนเป็นแม่เนี่ย เขาอยากจะให้ลูกมีอะไรดีๆ เจออะไรดีๆ อยู่แล้ว อย่างที่นัทบอก เหลือแค่เรื่องเวลากับความเหมาะสม เมื่อมันลงตัวก็มีขึ้นมาเอง


ถ้าจะมีความรักครั้งใหม่ ตั้งสเป็คไว้ยังไง ?


คงตั้งไม่ได้หรอก เพราะว่า จริงๆ แล้ว มันขึ้นอยู่กับโชคชะตาด้วย และ การเรียนรู้ของเราด้วย บางคนมาแบบดีๆ ปีสองปี มันมามีปัญหาตอนปีที่สามปีที่สี่ก็ได้ ซึ่งเราไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว ถึงได้บอกว่า บางครั้งมันก็อยู่ที่โชคชะตา และ อยู่ที่ตัวเราทำตัวเราเองด้วย แล้วตัวเขาด้วยว่า ตัวเขาจะอยู่กับเราได้มั้ย เราจะอยู่กับเขาได้มั้ย มันมีหลายปัจจัยละเอียดอ่อน ตรงนี้นัทว่าให้มันไปเรื่อยๆ ดีกว่า อยู่กับปัจจุบันให้ดี มีความสุขกับปัจจุบัน




ได้คุยกับ เต๋า บ้างมั้ย ?


นานๆ คุยกันที ส่วนใหญ่ก็จะคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป จริงๆ เป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่า จะมาคุยกันตลอดเวลา คุยทุกวัน บ่อยๆ เนี่ย บางครั้งก็ยังไม่ใช่จุดที่จะคุยแบบนั้น แต่ก็คุยได้ปกติไม่มีอะไร พอจะรู้ความเคลื่อนไหวของเขา เขาก็จะรู้ของเรา เขาก็จะถามเราช่วงนี้ทำอะไร ก็พอรู้ว่าเขาทำอะไร ยังเป็นเพื่อนเป็นห่วงเป็นใยกันเสมอ ไม่อยากให้ทุกคนมองว่า ต้องมาโกรธกัน ทุกคนมีเหตุผลของตัวเองหมด เรื่องแบบนี้เราพูดกันเรื่องดีๆ ดีกว่า


แหล่งที่มา: นิตยสาร TVinside


เต๋า ก็มีข่าวในด้านลบออกมาเยอะมาก ?


นัท ไม่ค่อยได้สนใจ ข่าว ก็คือข่าว นัท อยู่วงการมานานพอจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร อีกอย่างถามว่า คงจะเป็นห่วงเป็นใยกันในระดับนึง ไม่ก้าวก่ายกัน เมื่อวันนึงที่เขามีปัญหา นัท ยินดีที่จะเป็นที่ปรึกษา หรือถ้านัทเองมีปัญหา วันนึงอาจจะต้องขอความช่วยเหลือจาก เต๋า เหมือนกัน แต่เรื่องข่าวของเขาจะเป็นอะไรยังไง นัท ไม่ขอออกความคิดเห็นดีกว่า ส่วนใหญ่จะคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป


หลังจากพูดคุยกับเธอแล้ว ก็สัมผัสได้จริงๆ ว่า เป็นโสดก็มีความสุขได้เหมือนกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์