เชียร์ เดี้ยงผิดคิดรุกฆาตทำเอ็นขาฉีก


เชียร์ เดี้ยงผิดคิดรุกฆาตทำเอ็นขาฉีก

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 9 ต.ค. นางเอกสาว ช่อง 7

เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ หรือ ตะเภา จากละคร รุกฆาต พร้อมกับ มารดา นางรัตนวรรณ ฤทธิ์ธาอภินันท์ ได้เดินทางมาที่ ศูนย์กล้ามเนื้อกระดูกและข้อ โรงพยาบาลพญาไท 2 เพื่อตรวจเช็กอาการข้อเท้าขวาบวม ซึ่งเกิดอุบัติเหตุ ขณะถ่ายทำละครฉากบู๊ รุกฆาต ซึ่ง เชียร์ เผยว่า

"เท้าข้างขวาของเชียร์ จะบวมแบบน่าตกใจมาก ซึ่งช่วงแรกที่เกิดอุบัติเหตุจะบวมแค่ตาตุ่ม เป็นลูกมะกรูด แต่ช่วงที่ผ่านมา เชียร์ เดินค่อนข้างเยอะ ต้องเดินไปสอบที่มหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนั้นยังไม่คิดว่าจะบวมขนาดนี้ ตอนสอบเสร็จรู้สึกว่า เฝือก มันคับ ๆ เปิดดูก็รู้สึกตกใจ มันทั้งบวมและเป็นสีม่วง เหมือนเท้าช้าง ก็รู้สึกกังวล เลยมาตรวจอีกรอบดีกว่า จริง ๆ ช่วงหลังเกิดอุบัติเหตุ ควรจะใช้ไม้ค้ำในการเดิน"



เชียร์ เดี้ยงผิดคิดรุกฆาตทำเอ็นขาฉีก

แล้วละคร จะมีต่อภาค 3 มั้ย "รอลุ้น ๆ อยู่ค่ะ ดูฉากตอนเลี้ยงปิดกล้อง เห็นมีไม้ ขึ้นมา 3 อัน ทุกคนขนลุกเลย ก็น่าจะมีสิทธิ์ ต้องรอดูต่อไป"

ด้าน น.พ.ทวีเกียรติ รัศมีสุนทรางกุล แพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อ ตรวจสภาพของข้อเท้าและเอ็กซเรย์ โดย น.พ.ทวีเกียรติ เผยผลเอ็กซเรย์ ปรากฏว่า เส้นเอ็นที่ข้อเท้าขวา ฉีก 3 เส้น แต่ลักษณะการฉีกไม่เยอะมาก กระดูกไม่ร้าว ไม่หัก ไม่ถึงขั้นต้องผ่าตัด ไม่รุนแรงขนาดนั้น ตอนนี้ ก็ต้องให้เชียร์ใส่เฝือกและใช้ไม้ค้ำยันเวลาเดิน และทานยาที่หมอจัดให้ รวมถึง อย่าเพิ่งออกกำลังกาย และหมอนัดมาประเมินอาการอีกครั้ง วันอังคาร 13 ต.ค. รวมถึง ทำกายภาพบำบัด ปกติคนไข้รายอื่น จะใส่เฝือก ประมาณ 1 อาทิตย์ แล้วนัดประเมิน แต่ของเชียร์ งานค่อนข้างรีบ จึงนัดเร็วกว่าปกติ

จริง ๆ แล้วข้อเท้าพลิก เอ็นฉีก ควรใส่เฝือกประมาณ 3 อาทิตย์ จะดี ตอนนี้ ก็ต้องห้ามไม่ให้น้องเชียร์ เดินเยอะ หรือ วิ่ง ถ้าเดินก็ควรมีไม้ค้ำยัน

ในทางการแพทย์ ถ้าคนไข้พักได้จะเป็นการดี แต่รู้สึกเขาจะมีงานถ่ายโฆษณาจักรยาน ซึ่งสามารถขี่ได้ โดยปัญหาไม่ค่อยเยอะ และเท่าที่ดูอาการของน้องเชียร์ ไม่ถึงขั้นผ่าตัด เพราะข้อยังไม่หลวม และข้อกระดูกไม่มีหักและร้าว ตอนนี้ ก็ต้องบอกเชียร์ว่า อย่ายืนนาน อย่านั่งนาน พยายามยกขาสูง ๆ เอาหมอนหนุนใต้ที่เฝือก รับรองว่า อาการของเชียร์ จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่อยู่ที่ว่าเขาได้พักมากน้อยแค่ไหน คิดว่า อาการจะหายเป็นปกติ 2-3 เดือนครับ"



เชียร์ เดี้ยงผิดคิดรุกฆาตทำเอ็นขาฉีก


เชียร์ เดี้ยงผิดคิดรุกฆาตทำเอ็นขาฉีก


เชียร์ เดี้ยงผิดคิดรุกฆาตทำเอ็นขาฉีก


เชียร์ เดี้ยงผิดคิดรุกฆาตทำเอ็นขาฉีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์