30ปี เพชรา บทพิสูจน์ค่าของเพชร


30ปี เพชรา บทพิสูจน์ค่าของเพชร


และแล้วก็ถึงวันที่หลายคนรอคอย กับการปรากฏตัวของนางเอกตลอดกาล เพชรา เชาวราษฎร์ เจ้าของฉายา นางเอกนัยน์ตาหยาดน้ำผึ้ง 

    ที่ภายหลังจากที่เธอมีปัญหาทางสายตา เนื่องจากใช้สายตาอย่างหนัก กับการร้องไห้เข้าฉากหนัง-ละคร รวมถึงต้องเจอกับแสงไฟ-แสงแฟลชที่สว่างจ้าอย่างต่อเนื่อง
ส่งผลให้ชีวิตของเพชราต้องตกอยู่ในโลกมืด ก็ทำให้เธอทำใจไม่ได้ เก็บเนื้อเก็บตัวหันหลังให้แก่วงการบันเทิงไปนานนับ 30 ปี ภายหลังจากนั้น แฟนๆ ของเพชรา ก็ทำได้แค่เพียงได้ยินเสียงเจื้อยแจ้วของเธอ ผ่านทางรายการวิทยุลูกทุ่งเอฟเอ็มเท่านั้น ตั้งแต่ปี 2545 

    แต่วันนี้เองที่
เพชรา จะปรากฏโฉมคืนจอให้ทุกคนได้เห็นเธอเป็นครั้งแรก กับการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่เครื่องสำอางมิสทิน โดยสาเหตุที่เธอตัดสินใจยอมรับงานในครั้งนี้
เป็นเพราะทางมิสทินจะนำรายได้ไปมอบให้แก่มูลนิธิคนตาบอดนอกจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว เพชรา ยังพร้อมกับการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์เป็นครั้งแรก กับรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย โดยมี "วู้ดดี้" วุฒิธร มิลินทจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ พร้อมยอมรับ ว่าทำใจลำบากเมื่อต้องได้ยินคำว่า "เพชราตาบอด"

 "
ปัจจุบันดิฉันปิดบ้าน ไม่ออกไปไหน ไม่ให้ใครเห็น เพราะดิฉันทำใจไม่ได้ ยอมรับตัวเองไม่ได้ พอนึกถึงคำว่า "เพชราตาบอด" ขึ้นมาครั้งใด น้ำตาจะไหลพรากทุกครั้ง ใช้เวลาทำใจอยู่หลายปี แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังอยากกลับมามองเห็นเหมือนเดิม อยากดูเบอร์โทรศัพท์เอง อยากเห็นสีสัน อยากขับรถเอง อยากตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง"

 จากความรู้สึกแบบนี้เอง ทำให้เพชรารู้สึกว่าอยากจะทำตัวเองให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะกับคนที่ต้องประสบปัญหาเดียวกันกับเธอ เพราะรู้ซึ้งดีว่า หัวอกคนที่ต้องอยู่ในโลกมืดนั้นเป็นอย่างไร
 
"
เราคิดหวังว่าวันหนึ่งถ้าตามองเห็น จะออกมาสู่วงการสู่โลกภายนอกอีก แต่พอมองไม่เห็น อยู่เฉยๆ วันหนึ่งๆ ก็แค่นั้น เมื่อเรามองไม่เห็นก็อยากทำมูลนิธิดวงตา เพชรา ขึ้นมา มาศึกษากฎระเบียบตัวเอง ก็มองไม่เห็น คุณชรินทร์ นันทนาคร (สามี) ก็คนเดียว ลูกเราก็ไม่มี เลยค้างคาใจมา พอมิสทินเขามีข้อเสนอ จะนำเงินส่วนหนึ่งจากค่าตัว เข้ามูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ เราอยู่เฉยๆ ไม่รู้จะตายวันไหน ถ้ามีโอกาสได้ทำอะไรก็เอาดีกว่า"



30ปี เพชรา บทพิสูจน์ค่าของเพชร


 ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า การปรากฏตัวครั้งนี้ของเธอ สร้างปรากฏการณ์ฮือฮามากมาย มีหลายรายการ หลายสื่อต้องการอยากจะสัมภาษณ์ถึงช่วงเวลาที่หายไปของเธอ หลายคนใจจดใจจ่อ ว่านางเอกอมตะนิรันดร์กาลในดวงใจของพวกเขา จะมีรูปร่างหน้าตาเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรหรือไม่ กาลเวลาจะพรากความสวยของเพชราไปขนาดไหน

"
จริงๆ แล้วเป็นความทุกข์มาก ทำใจอยู่นาน รู้สึกว่าตัวเองไม่พร้อม เพราะมองไม่เห็นตัวเอง สมัยก่อนรับหนัง หรือทำอะไร จะเป็นคนมั่นใจในตัวเอง ต้องดูด้วยตาเอง เพราะดีของเรากับดีของคนอื่น จะไม่เหมือนกัน เขาก็ถามว่าพร้อมหรือยัง เราก็ตอบไปว่ายังไม่พร้อมตลอด จนคุณชรินทร์บอกว่าฉันไม่เห็นคุณจะมีอะไร"

คำตอบของ
เพชรา ทำให้เรารู้ว่า เธอเองก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน กับการจะได้ปรากฏกายต่อหน้าสาธารณชนอีกครั้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปในทิศทางใด และคนจะยังให้การต้อนรับดีอยู่หรือไม่ หรือเธอควรจะให้ทุกคนเก็บเธอไว้ในความทรงจำต่อไปดี วินาทีอันน่าระทึกใจมาถึง เมื่อเพชราปรากฏตัว 5...4...3...2...1 ถึงเวลาที่เพชราได้ปรากฏกายมาให้ทุกคนได้ยลโฉมของเธอกันอีกครั้ง ต้องบอกว่าสิ่งที่หลายคนตั้งความหวัง เพชราก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะแม้ว่าวันนี้เธออาจจะไม่ใช่เด็กสาว แต่เป็นสาวใหญ่วัย 66 ปี แต่ความสวยของนางเอกคนนี้ ก็ยังคงสวยหวานสมวัย
 
  และที่น่าประทับใจไปกว่านั้น คือแม้ว่าเพชราจะตาบอด แต่แทบจะดูไม่ออกเลยว่าเป็นอย่างนั้น เพราะนัยน์ตาของเธอก็ยังคงหวานปานหยาดน้ำผึ้งเหมือนก่อนเคยเป็นมา คนจะงาม งามที่ใจใช่ใบหน้า วันนี้เพชราได้พิสูจน์แล้ว ว่านอกจากเธอจะยังคงสวยสง่า จิตใจของเธอกลับงามยิ่งกว่า ยอมทิ้งความหวาดหวั่นที่เก็บไว้ในใจนานนับ 30 ปี ทำวันนี้เพื่อนำรายได้ช่วยเพื่อนหัวอกเดียวกัน สมราคา นางเอกอมตะนิรันดร์กาล จริงๆ 



30ปี เพชรา บทพิสูจน์ค่าของเพชร


30ปี เพชรา บทพิสูจน์ค่าของเพชร


30ปี เพชรา บทพิสูจน์ค่าของเพชร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์