ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


        เคยรับแต่บทนางเอกน่าสงสารเจ้าน้ำตา แต่ในละคร "รอยรักรอยบาป" พลิกมาเป็นนางเอกร้ายกับบท "หนูยิ้ม" นางเอกสาว "ขวัญ"อุษามณี ไวทยานนท์ เลยถูกคนทั้งบ้านทั้งเมืองหมั่นไส้

แต่ถึงจะหมั่นไส้อย่างไร กระแสตอบรับกลับมาถือว่าดี เล่นร้ายได้เนียนจนแม่ค้าอินจะไม่ขายของให้  ยิ่งไปกว่านั้น เธอเองก็ได้พัฒนาฝีมือ และยังได้พัฒนาฝีมือกับช่อง 7 ไปอีกนาน เพราะล่าสุดเพิ่งเซ็นสัญญาต่ออีก 5 ปี

เรื่องของสัญญา 7 สี เซ็นต่อทั้งที่สัญญาเก่ายังไม่หมด แต่ใกล้จะหมด?
        ขวัญ - "เพิ่งเซ็นเพิ่มไปเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้วเองค่ะ ผู้ใหญ่โทร.เรียกไปเซ็น ขวัญก็เข้าไปเซ็น อายุสัญญา 5 ปี เป็นการเซ็นสัญญาครั้งที่ 2 จำได้ว่าเซ็นสัญญาครั้งแรกตอนที่ขวัญเรียนม.6"

ตอนนี้ถูกมองว่าขยับเป็นนางเอกรุ่นกลางไปแล้ว?
        ขวัญ - "เป็นมุมมองของคนอื่นมองเรา แต่ตัวเรายังคิดว่าเราเป็นเด็กอยู่"

ต้องรักษาคุณภาพงานยังไง เมื่อนักแสดงของช่องมีตัวเลือกเยอะขึ้น?
        ขวัญ - "สำหรับขวัญ ก็ทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม ไม่จำเป็นที่จะต้องไปตั้งหน้าตั้งตาแข่งกับใคร ขวัญว่าค่าของคนอยู่ที่คุณภาพ และคุณภาพของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เรารู้ว่าเราถนัดอะไรเราก็ทำสิ่งนั้นให้เต็มที่ ไม่จำเป็นต้องไปพยายามทำทุกอย่างที่เรารู้ว่าไม่ใช่ตัวเรา"

โตแล้ว สามารถเลือกบทที่อยากเล่นได้แล้วหรือยัง?
        ขวัญ - "ไม่ได้เลือก ผู้ใหญ่ส่งบทไหนมาเล่นหมด ขวัญเคยพูดกับป้าแดง-สุรางค์ ตอนที่มาช่อง 7 ใหม่ๆ ขวัญจะต้องเล่นบทร้ายใน สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2 ซึ่งตอนนั้นขวัญคิดว่าตัวเองเล่นไม่ได้ ป้าแดงก็บอกว่าเมื่อผู้ใหญ่เชื่อมั่นในตัวเราว่าเราทำได้ แล้วทำไมเราถึงเสื่อมศรัทธากับตัวเอง ธรรมดาเราไม่อยากให้ใครมาดูถูกเรา แต่การที่เราดูถูกตัวเองมันยิ่งหยามกว่ามั้ย"

อย่างตอนนี้กระแสนางเอกที่กล้าจูบจริงมาแรง ส่วนตัวมีความคิดยังไง?
        ขวัญ - "ขวัญเคยคุยกับป้าแดง ป้าแดงบอกว่านโยบายช่อง 7 ไม่ได้สนับสนุนให้จูบจริงเล่นจริง เพียงแต่เป็นความสมัครใจของแต่ละคนมากกว่า"

แล้วขวัญล่ะ กล้าเล่นหรือเปล่า?
        ขวัญ - "ไม่เล่นค่ะ ลิมิตของขวัญหอมได้แค่แก้ม หน้าผาก แต่ปากไม่ให้ค่ะ เราเองยังเด็ก อยู่ในสังคมไทย ครอบครัวขวัญเป็นคนไทย เกรงใจพ่อแม่ และเราก็คิดถึงคู่ของเราในอนาคต ไม่รู้ว่าเขา ครอบครัวเขาจะรู้สึกยังไง"

ในวันนี้ปฏิเสธที่จะเล่นจูบจริง แล้วอนาคตล่ะ?
        ขวัญ - "ให้ขวัญคาดเดานะ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ขวัญคงไม่เล่นหรอกค่ะ การที่ขวัญเล่นละครทุกเรื่อง แล้วขวัญจะต้องมานั่งจูบผู้ชายทุกคน ขวัญว่าเปลืองตัว"

หลายคนมองว่ากล้าจูบจริง แล้วจะดังในทางข่าว?
        ขวัญ - "การที่คนจะชอบเรา รักเรา เขาควรรักที่เป็นตัวเรา ขวัญขอพิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง ไม่ใช่แค่กล้าเล่นจูบจริง มีภาพข่าวแล้วจะทำให้คนหันมารักเรา ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงคงเป็นความรักที่ผิดๆ มากกว่า"

ปี"50-51 เรื่อยมาจนใกล้จะปลายปี"52 แล้ว เรื่องยุ่งๆ ที่เข้ามาในชีวิตดูเบาบางลงไหม?
        ขวัญ - "ขวัญรู้สึกเหมือนเดิม ข่าวมาเรื่อยๆ แต่ละปึ้งมันแรงนะพี่"

ล่าสุดถูกข่าวสักจิ้งจกมหาเสน่ห์ตรงจุ๋มจิ๋ม รู้สึกอย่างไร?
        ขวัญ - "ขวัญว่าเวลาจะเป็นคำตอบเอง ความจริงคือขวัญไม่เคยสัก ไม่มีเลยในร่างกาย แต่ยอมรับว่าเคารพอาจารย์ขวัญ มีพี่ๆ ในวงการนับถือหลายคน เชื่อในศาสตร์นี้"

แล้วเรื่องสักล่ะ คิดเห็นยังไง?
        ขวัญ - "ขวัญเคยคิดจะสัก พ่อเคยพาไปที่ร้านแล้ว เลือกลายแล้ว แต่พอจิ้มเข็ม 1-2 ไม่เอาแล้ว เจ็บมาก ไม่เอาแล้ว กับข่าวนี้ขวัญว่าเวลาจะเป็นคำตอบเอง คนทำยังไงก็ได้อย่างนั้น บางครั้งบางเรื่องขวัญไม่จำเป็นต้องพูดมาก อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา การที่ขวัญพูดมากๆ ก็เหมือนการแก้ตัว โยนความผิดให้คนอื่น ซึ่งความผิดนี้ขวัญไม่จำเป็นต้องพูดประจาน คนอ่านเขารับรู้ได้อยู่แล้วว่าเขาคิดเห็นยังไงกับข่าวนี้"

เข้าวงการตั้งแต่ 3 ขวบ จนตอนนี้อายุ 21 ปีแล้ว 18 ปีในวงการของขวัญเป็นอย่างไร?
        ขวัญ - "ถือว่าเรามาไกลมา บทบาทการแสดงพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เมื่อก่อนบทที่ได้รับจะชิลๆ ร้องไห้น้อยใจ พ่อแม่ไม่รักเรา พ่อแม่ไม่รักกัน มีโค้ชแอ๊กติ้งมาช่วย แต่มาในวันนี้กับบทหนูยิ้ม อารมณ์ซับซ้อนมีความเป็นมนุษย์มากขึ้นไปอีก แต่ก็พร้อมรับมือกับบทบาทใหม่ๆ เหมือนเราเดินขึ้นบันได เราต้องก้าวไปเรื่อยๆ เราจะหยุดยืนอยู่กับที่ก็ไม่ได้ สภาพแวดล้อม กาลเวลามันผลักเราไปเอง"

เส้นทางบันเทิงของขวัญจะยาวสั้นแค่ไหน?
        ขวัญ - "ทำไปเรื่อยๆ ขวัญไม่เคยวาดฝันว่าเราจะต้องไปถึงจุดไหน เราทำไปเท่าที่เรามีความสุข ถึงจุดพอเมื่อไหร่เราค่อยหยุด เรารู้อยู่แล้วว่าสักวันหนึ่งเราก็ต้องเดินออกจากวงการ เราพร้อมจะรับสภาพตรงนั้น แต่ในวันนี้เราควรตั้งใจทำผลงานของเราให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุดดีกว่า ตราบใดที่ยังมีคนดูที่ต้องการเรา ผู้ใหญ่ยังคงให้ความเชื่อมั่นเราในการทำงานเราก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ"

เป้าหมายในวงการยังเอาแน่ไม่ได้ แต่เป้าหมายชีวิตโดยเฉพาะการศึกษานั้นชัดเจน?
        ขวัญ - "เป้าหมายที่ขวัญตั้งใจไว้ ขอเรียนปริญญาตรีกับปริญญาโทให้จบ แต่ตอนนี้ปริญญาตรียังไม่จบเลย(หัวเราะ) ปีนี้ขวัญเรียนปี 4 แล้ว(คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ) ค่ะ ขวัญอยากจบพร้อมกับเพื่อนๆ อยากมีภาพความทรงจำดีๆ"

ให้กำลังใจตัวเองอย่างไร?
        ขวัญ - "พยายามทำให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ เพราะปีแรกเราเพลิน ไม่คิดว่าการเรียนจะยากขนาดนี้ ไม่ได้ตามงาน ไม่ได้เก็บงาน และตอนนั้นขวัญเองก็ถ่ายละคร 2-3 เรื่อง พอว่างเราก็พัก เข้าห้องเรียนบ้าง ไม่เข้าบ้าง เราคิดว่าการเรียนมหาวิทยาลัยเหมือนเรียนอยู่ชั้นมัธยมฯ ซึ่งพอผลการเรียนออกมาทำให้รู้ว่ามันไม่ใช่ เราต้องเร่ง ต้องแอ๊กทีฟเรื่องเรียนแล้ว"

อะไรคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตั้งหลักใหม่ได้อีกครั้ง?
        ขวัญ - "ต้องขอบคุณทางมหาวิทยาลัย ขอบคุณอาจารย์ที่แนะนำให้ขวัญไปเข้าค่าย ทำกิจกรรมมหาวิทยาลัยร่วมกับเพื่อนๆ ด้วยใจจริงในตอนนั้นที่ขวัญเรียนปี 2 ขวัญไม่อยากไปเข้าค่าย กับเพื่อนๆ ต่างคนต่างไม่ชอบกัน ต่างคนต่างมั่นใจ ขอกับอาจารย์ว่าไม่อยากไปเข้าค่าย แต่อาจารย์บอกให้ไปเถอะ เราจะได้รู้ว่าเพื่อนเราแต่ละคนเป็นยังไง บางครั้งคนที่เราเกลียด ผ่านการเรียนรู้เราอาจจะได้รู้ว่าเขาคือเพื่อนแท้เราก็ได้ ไปใช้ชีวิตเรียนรู้กันเป็นอาทิตย์"

ไปมาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง?
        ขวัญ - "รู้ซึ้งเลยกับคำว่าเพื่อน ขวัญได้เจอกลุ่มเพื่อนดีๆ ได้เพื่อนรักเพื่อนเรียน คอยช่วยเหลือ เวลาที่ขวัญขาดเรียน เขาจะคอยช่วยติวให้ วันนี้ขวัญขอเต็มที่กับการเรียนเพื่อจบปริญญา"

บางคนมองว่าปริญญาก็แค่กระดาษใบเดียว ขวัญล่ะ มีมุมมองอย่างไร?
        ขวัญ - "ขวัญเป็นคนไทย พ่อแม่ขวัญก็เลี้ยงเป็นแบบไทย ขวัญก็อยากที่จะทำให้พ่อแม่ภูมิใจที่ทำหน้าที่ลูกที่ดี มีการศึกษา สำหรับขวัญ ใบปริญญามีค่ามากกว่าแค่กระดาษใบเดียว มากด้วยคุณค่าทางจิตใจของเราและครอบครัวค่ะ"

ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


        ไม่ไขว่คว้ารัก

พูดคุยชีวิตทำงาน การเรียนแล้ว เลยขออัพเดตเรื่องหัวใจกับนางเอกสาววัย 21 ปี "ขวัญ-อุษามณี" ซะหน่อย ซึ่งเจ้าตัวเปิดใจว่า

        "ช่วงนี้เป็นช่วงที่ใช้ชีวิตสบายใจสุด อยู่กับครอบครัว เพื่อนๆ เขาเป็นคนที่ไม่คิดหักหลังเรา แฟนเลิกกันไปทะเลาะกันเดี๋ยวก็สาดโคลนใส่กัน แต่กับคนในครอบครัว เพื่อนๆ ถ้าเราผิดเราขอโทษ ความเป็นคนในครอบครัว ความเป็นเพื่อนก็ยังคงอยู่ ขวัญว่าความเป็นเเพื่อนเป็นอะไรที่บริสุทธิ์ น่าศรัทธามากกว่า"

แต่ใครที่เจอรักแท้ ดาราสาวยินดีด้วย เพราะความรักคือสิ่งสวยงาม แต่ในวันนี้สำหรับเธอ ยังไม่เชื่อ ยังไม่เจอ ให้ค่าความรักมากที่สุดคือครอบครัวและเพื่อน

ก่อนหน้าเคยคบหนุ่มๆ ขวัญไม่ปฏิเสธ แต่ยังเป็นการคบแบบเพื่อนสนิท ไม่ถึงขั้นแฟน

ถามว่าคนที่จะเป็นแฟนขวัญได้ เขาต้องผ่านบทพิสูจน์อย่างไร นางเอกสาวแง้ม
        "ถ้าใครสักคนที่เข้ามา แล้วเราคิดว่าเขาใช่ เราจะรู้ได้ด้วยตัวเราเอง แน่นอนคือเข้ากับครอบครัวเราได้ เข้ากับเพื่อนเราได้ เพราะครอบครัวกับเพื่อนเป็นคนที่มาก่อนแฟน แฟนเป็นคนที่มาทีหลัง จะให้เราเลือกผู้ชายก่อนก็คงไม่ใช่เรื่อง"

มีหนุ่มๆ เข้ามาพิสูจน์ตัวเองบ้างหรือยัง
        "ยังไม่เจอใครเลย เพราะทุกวันนี้อยู่แต่กองถ่าย มหาวิทยาลัย เจอแต่คนซ้ำๆ หรือเวลาไปเที่ยวก็ไปกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ มีทั้งเพื่อนผู้หญิงเพื่อนผู้ชาย คงไม่มีใครกล้าเข้ามาแน่ๆ"

ยังไม่อยากโฟกัสเรื่องหนุ่มคนสนิท เธอว่า
        "เห็นเพื่อนร้องไห้เยอะ ไม่เอาอ่ะ"

เข็ดกับประสบการณ์ที่ผ่านมาของตัวเองด้วยหรือเปล่า
        "ไม่น่ะ ประสบการณ์ที่ผ่านมาก็มีความสุขดี เพียงแต่อารมณ์ของเรายังเด็ก มีงอแงบ้าง รำคาญบ้าง รู้สึกว่าทำไมต้องมาอะไรกับเรามาก ยังเป็นความรู้สึกที่ไม่ใช่"

ส่วนความรักในอนาคต ขวัญกล่าวว่า
        "ขวัญไม่ต้องการผู้ชายในฝัน แค่เรารักในความที่เขาเป็นเขา ไม่ใช่ว่าเขาจะต้องเปลี่ยนมาเป็นคนของเรา ในวันนี้ที่ไม่ได้ไขว่คว้า เพราะขวัญได้รับความรักจากครอบครัว จากเพื่อนเยอะแล้ว เวลาที่เหนื่อยก็มีพ่อ แม่ และเพื่อนๆ มาคอยเติมเต็ม พอแล้วชีวิต ไม่ต้องการอะไรมากมายค่ะ"

มีความรักจนเต็มเปี่ยมซะจนไม่เหลือที่ว่างให้หนุ่มๆ มาเติมรัก

ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง


ขวัญยี้-จูบจริงเปลืองตัว พิสูจน์ฝีมือด้วยการแสดง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์