แพรว ปิ๊ง หนุ่ม นิว มาดขรึม มาแปลก!ไม่อยากแต่งแต่อยากมีลูก

แพรว-คณิตกุล เปิดใจกับทีมข่าวบันเทิงตั้งแต่เรื่องงานเพลงอัลบั้มใหม่ รวมถึงเรื่องความรักที่คบหาดูใจกับนิว หนุ่มนอกวงการ เผยไม่คิดอยากแต่งงานแต่อยากมีลูก...

จับไมค์ร้องเพลงมาทั้งชีวิต เผลอแว้บเดียว แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร คลุกคลีมานานถึง 12 ปีเต็ม จนวันนี้กลายเป็นสาวสะพรั่ง ซึ่งล่าสุดมาพร้อม อัลบั้ม "เลดี้ ซันเดย์" ค่ายเวิร์คแก๊ง "คนดังนั่งคุย" จับมาอัพเดทชีวิต โดยเฉพาะ "หัวใจ" มีลุ้นได้ไต่ลงจากคานมั้ยหนอ?!?




แพรว ปิ๊ง หนุ่ม นิว มาดขรึม มาแปลก!ไม่อยากแต่งแต่อยากมีลูก

โปรเจกต์ Lady Sunday ไปมายังไง

"ได้พี่กฤช กฤษณาวารินทร์ เพราะเคยทำตั้งแต่คูณ 3 จนอันนี้เอาเพลงเพิ่งจะรู้ เอามาล่อ พอฟังติดใจเนื้อกวนประสาท เนื้อเพลงไปบอกเลิกผู้ชาย คือทำปากเก่ง แต่จริงๆตัวเองเสียใจ เลยขอพักใจไปทะเล พอลงทะเลออกจากฝั่ง จะรู้สึกเราทำเกินไปหรือเปล่า? พอกลับไปเลยขอคืนดี ง้อขอโทษเค้า ลักษณะคาแรกเตอร์จะคล้ายแพรว แต่ แพรวไม่เคยทำอะไรแบบนั้นนะ ไม่ฝืนที่ต้องมาร้องเพลงนี้ อัลบั้มนี้ร้อง 2 เพลง จะมีคนอื่นด้วย" น้อยไปมั้ยทั้งที่จากเคยร้องทั้งอัลบั้ม "ไม่นะ เทียบโปรเจกต์ของปีนี้เอามารวมกันจะทั้งอัลบั้ม เลยนะ ถ้าพูดถึงน้อยไปก็ไม่ สำหรับช่วงนี้นักร้องมีเยอะ และวิทยุเลือกเปิดเพลงจริงๆ 4 เพลงเต็มที่"

อัลบั้มนี้ ร้องแค่ 2 เพลง ใช้เวลานานมั้ย

"ทำทีละเพลง เพราะว่าแพรวค่อยๆทำไม่รีบร้อน ต้องดูของก้อย, ของทีเป็นยังไง แม้กระทั่งงานของตัวเองไม่เคยเปรียบว่างานดี ครั้งต่อไปต้องชนะครั้งที่แล้วไม่กดดัน เพราะเราอยู่มาได้ 12 ปี โดยไม่กดดันอะไรเลย มันถึงทำออกมาเรื่อยๆ ไม่งั้นโดนเปรียบเทียบกระจายแล้วสิ แพรวมีความรู้สึกว่านี่เป็นมาตรฐานของแพรว ตรงที่แพรวใส่ใจ เป็นอย่างเดียวที่แพรวทำ ละครแพรวไม่ได้ทำ เพราะกลัวลุคไม่ให้ กับสิ่งที่เราร้องเพลง แพรวไม่คิดจะต้องดังกระฉูด แค่เราได้ทำเพลง  ส่วนเรื่องกดดันไม่กลัว"



แพรว ปิ๊ง หนุ่ม นิว มาดขรึม มาแปลก!ไม่อยากแต่งแต่อยากมีลูก

ตั้งใจยึดอาชีพนักร้องไปตลอด

"ถามว่าจะยึดอาชีพนักร้องจริงจังมั้ย ใช่ แต่ระยะยาว แพรวถือว่าเป็นงานอดิเรก แพรวทำเพราะมีคุณค่า มีคนชอบ มีคนซื้อ เหมือนเป็นศิลปะที่มีคนมาซื้อ ถ้าอาชีพหลักของแพรว จะเป็นงานของครอบครัว ทำบังกะโลอยู่พัทยา ช่วยแม่ดูแลคุณยายและดูแลกิจการที่บ้าน เป็นงานหลักทั้งคู่มั้ย ยังไม่ได้แยก เวลามีงานเพลงค่อยเข้ามาทำงาน ถ้าไม่มีงานอะไรแพรวกลับบ้านที่พัทยา คุณยายตามองไม่เห็นแล้ว เราอยู่กัน 3 คน ไม่อยากจ้างคนมาดูแลคุณยายเพราะเคยจ้าง คุณยายจะเกร็ง"

หลังเรียนจบแม่ให้อิสระแพรวมากขึ้นมั้ย

"มาก อย่างวันแม่  ช่วงที่คุณยายยังแข็งแรง แพรวไปเที่ยวเลยนะ เพราะทุกวันเราจะอยู่กับแม่ตลอด แค่ตอนเช้ากินข้าวด้วยกัน ตกบ่ายแพรวขึ้นเครื่องไปอเมริกา พอตอนนี้เราไปช่วยดูแลยาย เป็นการผ่อนแรงแม่เรามากกว่า คุณยายอายุ 85 แม่ยังคุยกับแพรวไม่รู้จะอยู่กับเรานานแค่ไหน เรายังมีเวลามีความสุขอีกมากมาย เราอายุยังน้อย มันเป็นเรื่องของหน้าที่มากกว่า"



แพรว ปิ๊ง หนุ่ม นิว มาดขรึม มาแปลก!ไม่อยากแต่งแต่อยากมีลูก

ความรักกับหนุ่มๆ แม่เปิดไฟเขียวผ่านตลอด

"เปิดค่ะ (หัวเราะ) แม่ไม่ว่าตั้งนานแล้ว ตั้งแต่เด็กๆ อายุ 12 แพรวมีแฟนตั้งแต่ออกอัลบั้ม คูณ 3 พวกพี่น่ะไม่รู้กันเอง (อมยิ้ม) นักข่าวสืบได้หมดยกเว้นเรื่องแพรว (หัวเราะ) พี่ไม่ถามกันเอง ก็เด็กแก่แดด มีแฟนเรื่อยๆ อนุบาลมีแล้ว 2 คน บางคนคิดแพรวเป็นทอม แล้วคิดว่าเป็นเพื่อนชายของแพรวคงไม่คิดเป็นแฟนหรอกค่ะ" สรุปตอนนี้มีใครที่ดูๆกันอยู่ "ตอนนี้มีค่ะ แพรวเป็นคนมีแฟนตลอดเวลา" คบผู้หญิงหรือผู้ชาย "ผู้ชายสิ ไม่เคยคบผู้หญิงมาก่อนในชีวิต ไม่เคยคิดด้วย"

หนุ่มโชคร้ายคนนี้เป็นใคร

"โถ พี่ๆ โชคดีออก เพราะหนูทำกับข้าวได้นะ เค้าเป็นรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย (เอแบค) ชื่อพี่นิว ไม่ได้เป็นดารา ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีใดๆ เป็นคนปกติ รู้จักกันมานาน เพื่อนเค้าเคยมาจีบแพรว แต่แพรวไม่ได้ชอบเค้า พี่นิวไปเรียนต่อ แพรวมาใช้ชีวิตของแพรวเรื่อยๆ จนมาเจอเค้าอีกที ตอนที่เค้ากลับมาทำงานที่เมืองไทยแล้ว เลยได้คุยกันอีกทีวันเกิดเพื่อน ซึ่งเค้าเป็นคนเงียบมาก หลังจากนั้นเริ่มคุยกันมากขึ้นหลังจากที่เค้ากลับมา" คุยกันนานหรือยัง "เกือบปี แต่ถ้ารู้จักกันจริงๆ 7-8 ปี บอกไปพี่ไม่รู้จักหน้าอยู่ดี"



แพรว ปิ๊ง หนุ่ม นิว มาดขรึม มาแปลก!ไม่อยากแต่งแต่อยากมีลูก

ตกใจมั้ยจากคนที่ไม่เคยคุยแต่มาเป็นแฟน

"ไม่ตกใจนะ ไม่ใช่เฮ้ย! เป็นแฟนแล้วนะ บางทีเค้าชอบดูหนังแต่แพรวไม่ชอบดู พอแพรวไปดูหลับคร่อก (ฟี้) ไปเลย...(พูดซะเห็นภาพสวีตเชียว) แต่ติดใจตรงที่เค้าเป็นคนเงียบ ไม่พูด" สารภาพรักยังไง "ไม่เคย ไม่มีสารภาพรัก" รู้ได้ยังไงเค้าชอบ "มีการใส่ใจกัน อย่างอื่นไม่มี อุ๊ย...ย เราชอบเธอจังเลย จะคุยกันทุกวัน วันนี้มากินข้าวที่บ้านเค้าหรือเปล่า แพรวติดใจ ครอบครัวเค้า เพราะแม่แพรวอยู่พัทยาใช่ป่ะ แพรวก็มีครอบครัว เค้าก็มีของเค้าดูแล ป็นครอบครัวกินข้าวตรงเวลาและอบอุ่น" แม่และคุณยายของแพรวเคยเจอพี่นิวมั้ย "วันไหนที่แพรวอยู่พัทยา เค้าจะแวะไปหา แต่เจอกันไม่กี่ครั้ง พี่นิวทำงานที่นั่นจะแวะไปหา" สเปกนี้โดนเลยสิ "ระยะยาวไม่รู้ ยังไม่เคยผจญภัย"

อายุขนาดนี้คิดแต่งงาน


"ถ้าแพรวคบใครเกิน 4- 5 ปี แพรวแต่งแล้ว ไม่ต้องรอขอ เดี๋ยวขอเอง (หัวเราะ) แต่เรื่องแต่งงานแม่บอกไม่จำเป็น เพราะว่าแม่มีความรู้สึกว่าเป็นเรื่องสิ้นเปลือง แม่บอกเก็บตังค์ใช้ชีวิตดีกว่า ไม่ต้องมีลูกก็ได้ แต่เรามานั่งคิดไม่มีลูกแล้วตอนแก่ใครจะมาดูแล เราจะไปอยู่สถานเลี้ยงคนแก่เหรอ ถ้าไม่มีลูกจะมีแรงบันดาลใจมาจากไหน จริงๆ คนแก่แรงบันดาลใจคือลูกหลานอย่างเดียวเลย ความสุขคืออยู่กับลูกหลาน เราก็เป็นคนนะ คนเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ จริงๆไม่อยากแต่งงาน แต่อยากมีชีวิตครอบครัว แต่ถ้าต้องจัดเลี้ยงกันเอง ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน มีหมาเดินไปเดินมา ไม่แต่งในโรงแรมแน่ๆ ค่าใช้จ่ายเป็นล้าน เอาเงินไปเที่ยวเล่นดีกว่า"

เอ...หยั่งเงี้ยเรียกว่า "เค็มปี๋" รึป่าวน้า!!



แพรว ปิ๊ง หนุ่ม นิว มาดขรึม มาแปลก!ไม่อยากแต่งแต่อยากมีลูก


แพรว ปิ๊ง หนุ่ม นิว มาดขรึม มาแปลก!ไม่อยากแต่งแต่อยากมีลูก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์