นางงามจักรวาลของเอเชีย

Akiko Kojima

มิสยูนิเวิร์สคนแรกของเอชีย คือ Akiko Kojima    ได้รับตำแหน่งเมื่อปี 1959



อาภัสรา หงษ์สกุล Miss Universe 1965

และอีก 6 ปีถัดมาทวีปเอเชียก็มีนางงามจักรวาลคนที่ 2 ที่มาจากประเทศไทย และนับเป็นนางงามจักรวาลคนแรกของไทยด้วย เป็นนางงามจักรวาลคนที่ 14



Miss Universe 1969 Gloria Maria Aspillera Díaz

ปีถัดมาทวีปเอเชียก็มีนางงามจักรวาลคนที่ 3 ที่มาจากประเทศฟิลิปปินส์ มีนามว่า Gloria Maria Aspillera Díaz  และนับเป็นนางงามจักรวาลคนแรกของฟิลิปินส์ด้วย


 


 


 


 



Miss Universe 1973 Margarita Moran

อีก 4 ปีถัดมาทวีปเอเชียก็มีนางงามจักรวาลอีก 1 คน นับเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 4 ของเอเชียและคนที่ 2 ของฟิลิปปินส์ด้วย เธอมีนามว่า Margarita Moran



Miss Universe 1988 (พ.ศ.2531) ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก

ทวีปเอเชียรอนางงามจักรวาลคนที่ 5 ของเอเชียถึง 15 ปี และ 15 ปีถัดมาทวีปเอเชียก็มีนางงามจักรวาลคนที่ 5 ที่มาจากประเทศไทยของเรานี่เอง และนับว่าเธอเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 2 ที่คนไทยทุกคนรอคอย เธอมีนามว่า ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก  หรือพี่ปุ๋ยที่ทุกคนรู้จัก



Miss Universe 1994 Susmita Sen

อีก 6 ปีถัดมาทวีปเอเชียก็มีนางงามจักรวาลคนที่ 6 และเป็นนางงามจักรวาลคนแรกของอินเดีย เธอมีนามว่า Susmita Sen  ตอนเธอได้รับตำแหน่งเธอมีอายุเพียง 18 ปี และในปีเดียวกัน สาวงามจากอินเดียนามว่า Aishwarya rai   ก็คว้าตำแหน่ง Miss World ปี 1994 ด้วย



Lara Dutta Miss Universe 2000


อีก 6 ปีถัดมาเอเชียก็มีนางงามจักรวาลคนที่ 7 เธอมีนามว่า Lara Dutta สาวงามจากอินเดีย ซึ่งถือว่าเป็นนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของอินเดียด้วย และในปีเดียวกันสาวงามจากอินเดียก็ประกาศศักดาคว้าทั้งตำแหน่ง Miss World คือ Priyanka Chopra และอีกคนคือ  Diya Mirza ก็สามารถคว้า Miss Asia Pacific มาครองในปีเดียวกันด้วย นับเป็นปีทองของอินเดียเลยทีเดียว ส่วน Lara Dutta เธอได้รับฉายาจากแฟนนางงามทั่วโลกว่า นางงามผู้ที่มีความฉลาดหลักแหลมที่สุด



Riyo Mori Miss Universe 2007

อีก 7 ปีต่อมาเอเชียก็มีนางงามจักรวาลคนที่ 8 เธอมีนามว่า Riyo Mori สาวงามจากแดนซามูไร ญี่ปุ่นนั่นเอง นับเป็นนางงามคนที่ 2 จากญี่ปุ่นซ่ะด้วย


Riyo Mori Miss Universe 2007

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์