ออม เล่น แฟนเก่า บทหวือต้องพึ่งสแตนด์อิน

เพิ่งเล่นหนังเรื่องแรกบทก็ดูรุนแรงหวือหวาซะแล้ว

สำหรับ ออม-นวดี โมกขะเวส หนึ่งในนักแสดงเรื่อง “แฟนเก่า” ของผู้กำกับ ต้อม-ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร ที่ในเรื่องต้องเล่นฉากเลิฟซีนกับพระเอกหนุ่ม ชาคริต แย้มนาม ด้วย แต่บทหวือหวาจนต้องใช้สแตนด์อิน เกี่ยวกับเรื่องนี้ ออม เปิดเผยว่า “บทจะมีการขึ้นมึงกู ตอนแรกก็คิดว่าดูรุนแรง แต่ 3 คนคาแรกเตอร์มันต้องชัดเจน วันแรกหนักใจมาก คือออมไม่เคยถ่ายละครถึงเช้า ออมก็ต้องปรับตัวเรื่องเวลาด้วย เรื่องวิธีการทำงาน จากละครเล่น 3 กล้อง อันนี้ก็มาเหลือกล้องเดียว เล่นซ้ำ ๆ กัน

เรื่องนี้บทของออมจะไม่มีมาหอมใกล้ ๆ แต่จะข้ามสเต็ปไปเหมือนมีเซ็กซ์ และด้วยความ  ที่มันเป็นหนัง มันต้องการความรุนแรงมาก

 ก็มีคนมาขย่มขา ขย่มหลังแล้วถ่ายแต่หน้า แล้วมันเป็นอะไรที่รุนแรงเกินจริง ออมว่ามันยากนะ แล้วออมก็อาย คริตด้วย ผู้กำกับบอกว่าเล่นครั้งเดียวเอาแบบแรง ๆ ไปเลย ออมคิดว่าเราแรงจนจะขึ้นไปกระโดดแล้วนะ แต่แรงเรากับของผู้กำกับมันไม่เหมือนกัน ด้วยเวลาตอนที่ออมถ่ายมันต้องโป๊ แล้วออมไม่ได้เล่นเอง คือต้องเอาหน้า คือตัวเราอาจจะถูกขย่มให้ตาย แต่หน้าเราไม่เป็นแบบที่เขาอยากให้เป็น ต้องถ่ายนานมากหลายชั่วโมง ทำทุกอย่างเพื่อให้มันได้ภาพ ในหนังฉากนี้ดูแรงมาก คนอื่นเขาอาจจะกลัวภาพออกมาไม่ดี แต่ว่าออมถือว่าเราทำได้เท่าที่เราทำได้ อันที่ทำไม่ได้ให้คนอื่นทำแทน เขาก็ช่วยเราเต็มที่แล้วมันก็โอเค ออมใช้หน้าเล่นอย่างเดียว แต่ตัวคิดว่าน่าจะโป๊ทั้งตัว”


...คนรอบข้างรับได้ไหม?...

“ถ้าเขาไม่รู้ว่าใช้แสตนด์อินต้องตกใจทุกคน กับที่บ้านก็ยังไม่ได้บอกเลย แต่ถ้าคนใช้ชีวิตอยู่รอบข้างออมเข้าใจก็โอเคแล้ว ออมประทับใจหลายฉาก แต่ถ้าที่ออมชอบจริง ๆ ก็คือ ฉากตอนที่ทะเล คืออากาศมันหนาวมากจนลงน้ำไม่ไหว แต่ทุกคนต้องแบบสนุกสนานเล่นน้ำ แล้วเราก็จะบ่นไม่ได้ เพราะทุกคนก็พร้อมใจลงกับเรา ใช้คนอยู่ในน้ำประมาณ 20-30 คน แล้วทุกคนก็คงหนาวเหมือนเรา ก็ทำให้รู้ว่าการที่ภาพมันจะสวยมันไม่ง่ายอย่างนั้น”

...การทำงานกับผู้กำกับเรื่องนี้เป็นยังไง?...

 “พี่ต้อมเป็นคนใจดีมาก เพราะจริง ๆ แล้วออมเป็นเด็กดื้อนะ คือออมเป็นคนเชื่อฟังคนแต่ต้องใช้วิธีพูดดี ๆ กับออม คือเหมือนกับว่าถ้าอารมณ์รุนแรงหรือตวาด ออมจะต่อต้านแต่พี่ต้อมใจดี ซะจนเราอยากทำทุกอย่างที่เขาให้เราทำ คือบางทีเขาโอเคแล้ว เรายังคิดว่าโอเคจริงหรือเปล่า กลัวเขาจะเกรงใจเรา ก็เลยเหมือนรู้สึกดีที่ได้ร่วมงาน”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์