เรติสต์กลับใจคืนจอหนัง อวดแฟนแหม่มตลก ฮา โดนใจ

เร แม็คโดนัลด์ เปิดใจถึงการกลับมาเล่นหนังอีกครั้งใน หนีตามกาลิเลโอ พร้อมเผยถึงเรื่องจะหยุดทำรายการท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัวคนรู้ใจของเร ...

เป็นพระเอกมาดเซอร์ "ขวัญใจเด็กแนวยุคแรก" หายหน้าไปซะนาน กลับโผล่ หน้ามาโชว์ความเท่ในหนัง "หนีตามกาลิ-เลโอ" ค่าย GTH เร แม็คโดนัลด์ ยังกลับมาทำให้หัวใจสาวๆหวั่นไหว พร้อมเปิดตัวคนรู้ใจ แหม่ม-สริญญา จินตนาวรารักษ์ "คนดังนั่งคุย" จับเรมาเปิดใจซะทุกเรื่อง

หายไปนานสำหรับหนังแนววัยรุ่น

"ใช่ครับ หลายปีอยู่ ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับจีทีเอช โดยเฉพาะเรื่องนี้" กดดันที่ต้องเล่นกับน้องๆ "กดดันเหมือนกัน ตอนแรกเราคุยกับพี่ ผกก. มาแคสต์ปกติ เราก็ถาม ผกก. ว่าผมจะดูอายุมากไปมั้ย รู้สึกเป็นน้าๆยังไงไม่รู้ (หัวเราะ) พอมาถ่ายคู่กับเต้ย แต่พออ่านบทมันไม่ได้เป็นพระเอก-นางเอก เป็นเหมือนพี่ชายที่คอยชี้ทางถูกผิดให้น้องมากกว่า ในเรื่องผมจะใช้ชีวิตอยู่ ปารีส ชี้ทางให้น้องที่เพิ่งมาค้นหาตัวเอง ได้ร่วมงานกับน้องก็สนุกครับ" มีฉากกุ๊กกิ๊กมั้ย "อาจจะมีบางซีนหยอดๆกับเต้ย ทำให้คนดูลุ้นต่อว่าน้ากับหลานจะลงเอยยังไง (ยิ้ม)" เอาประสบการณ์ที่ทำท่องเที่ยวช่วยทีมงานมั้ย? "ตอนแรกคิดว่าจะได้ช่วยมากกว่านี้ แต่ทุกอย่างวางไว้ดีมาก มันเป๊ะหมด" ทำไมถึงรับเล่นเรื่องนี้ล่ะ "ด้วยบทน่าสนใจ ตอนแรกคิดว่าเป็นหนังแค่สำหรับวัยรุ่น แต่จริงๆเป็นมากกว่านั้น ทั้งเรื่องมิตรภาพ ความรัก ครอบครัว มันโดนนะ เข้าไปดูกันทั้งครอบครัว"


เรเป็นไอดอลของเด็กแนวยุคแรก

"รุ่นอัลเทอร์เนทีฟเลยนะ ไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น เพราะไม่ค่อยได้เจอคนที่เข้ามาบอกอย่างนั้น คำว่าไอดอล เราก็ไม่ได้ยินเอง คนอื่นพูดมากกว่า จริงๆอยากให้มีไอดอลในใจเป็นคนที่อยู่ใกล้ๆตัว คนที่เรารู้จัก คนที่เราเห็นในทีวี วิทยุ อาจจะไม่ใช่แบบที่เราคิด คนที่เป็นไอดอลน่าจะเป็นคนในครอบครัวที่เก่งที่ทำให้เราเห็น ผมเคยเจอคนที่เป็นไอดอล แล้วเค้าไม่ได้เป็นอย่างที่ผมคิด"

พอกลับมาอีกที คนมองว่าติสต์กลับใจ

"จริงๆทุกอย่างเหมือนเดิม ยังไม่แน่ใจเลยว่าความติสต์ที่เค้าใช้อธิบายผม มันเป็นยังไง เค้ามองว่าเลือกงานหรืออะไรผมไม่แน่ใจ แต่ที่เลือกทำงานโปรเจกต์นี้ เป็นเพราะพี่ๆเค้าให้โอกาส กับบทที่ดีขนาดนี้ ผมก็ต้องคว้ามา" ซีเรียสกับคำนี้ "ไม่ค่อยเท่าไหร่ เมื่อหลายปีก่อนอาจจะซีเรียส แต่จริงๆมันก็ห้ามไม่ได้ที่คนจะคิดแบบนี้ จริงๆเราทำงานอะไรเป็นงานที่น่าสนใจ เราภูมิใจกับงานของเรา ไม่ได้เลือกงานอะไร"


ข่าวว่าเรจะหยุดทำรายการท่องเที่ยว

"คงมีการปรับเปลี่ยนเพราะคุยกันไว้ แต่ไม่ได้หยุด ที่วางไว้คงถึงสิ้นปี ให้ครบ 76 จังหวัด ช่วยกระตุ้นให้คนเที่ยวในประเทศ หลังจากนั้นอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเป็นไปต่างประเทศ ซึ่งคงเป็นคนอื่นไปน่าจะเหมาะกว่าผม ให้มีประสบการณ์ของคนอื่นที่สดกว่า" ถึงจุดอิ่มตัว "เดินทางมาเยอะเหมือนกัน บางทีอยากอยู่นิ่งๆบ้าง เดินทางมา 10 ปี แต่มีช่วงที่หยุดไปบ้าง" ได้ไปเที่ยวรอบโลก "ตอนแรกๆอยากเที่ยวให้คนอื่นอิจฉา แต่ถึงตอนนี้เราอิจฉาทุกคนที่ได้อยู่บ้าน นั่งนิ่งๆ (หัวเราะ)" มีที่ไหนยังไม่ได้ไป "ยังมีอีกเยอะครับ อเมริกาใต้, แอฟริกา" ไม่ได้จะหยุดทำไปเลยใช่มั้ย "ตอนนี้ก็ยังทำอยู่ ต้องคุยกันทุก 3 เดือนว่าจะไปในทิศทางไหน"

เดินทางตลอดแบ่งเวลาให้คนรอบตัวยังไง

"พยายามบาลานซ์ให้ดีที่สุด เราถ่ายรายการอาทิตย์เว้นอาทิตย์ มีเวลาพักอาทิตย์นึง ใช้เวลาอยู่กับคนใกล้ตัวให้มากที่สุด มีคุณภาพที่สุด" มีเวลาให้คนรู้ใจ "ยังดีอยู่ ถ้าเราว่างมีเวลาตรงนั้นให้มากที่สุด" คบกันนานรึยัง "ปีกว่า จะ 2 ปี" คนรู้มั้ยว่าเค้าเป็นแฟนเร "คนทั่วไปอาจจะไม่รู้ จะรู้กันเฉพาะกลุ่ม คนที่ทำงานด้วยก็จะรู้ว่าผมเป็นแฟนเค้า เค้าไม่ได้อยู่เบื้องหน้า ทำเบื้องหลัง พยายามพาเค้าไปออกงานนะ แต่ไม่ ค่อยมีคนถ่ายรูป (หัวเราะ)" จริงๆแฟนก็ไม่ได้ปิดตัว "เราทั้งสองคนไม่ค่อยออกงานอยู่แล้ว ไม่ค่อยได้ไปไหนที่คนเยอะ ถ้าไปงานแค่ไปให้กำลังใจเพื่อนแป๊บเดียว" แฟนคนนี้โดนใจตรงไหน "มองตลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน"


เคยบอกว่าไม่ซีเรียสเรื่องแต่งงาน

"คงยังครับ ถ้ามองอนาคตเรื่องการแต่งงานอาจจะเป็นเรื่องรองๆ คิดว่าตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลา อีกอย่างเราก็ไม่ชอบอะไรที่เป็นพิธีหรือใหญ่ๆ คนเยอะๆ แต่ไม่แน่นะ ความคิดนี้อาจจะเปลี่ยนไป มันเริ่มมีแรงกดดันจากป้าๆ ยายทั้ง 2 ฝ่าย เข้าใจได้ว่าถ้ามีงานนี้เกิดขึ้นมาเพื่อทำให้เค้ามียิ้มอันใหญ่ๆอยู่บนหน้าแล้วน้ำตาคลอเบ้า มันก็อาจจะคุ้ม แต่หน้าเจ้าบ่าว-เจ้าสาวอาจจะหงิก" แปลว่าเจ้าสาวก็คิดเหมือนเร "เค้าไม่ซีเรียสเรื่องนี้ แต่เรื่องมีครอบครัวอาจจะพูดถึงมากขึ้น เพราะอายุไม่น้อยแล้ว คิดมีลูกเหมือนกัน" อยากมีครอบครัวแต่ ไม่ต้องแต่ง "คงเป็นอย่างนั้นมากกว่า แต่อยากทำอะไรให้มันถูกต้อง ถ้าทางผู้ใหญ่ต้องการ"

ลีโอ พุฒ กำลังมีลูกแล้วนะ ไม่อยากมีมั่งเหรอ

"อยากเห็นลูกเค้าก่อน แฟนเริ่มสะกิดนะ (หัวเราะ) เอ หรืออาจจะมีหลังลูกพุฒ แป๊บนึง เราจะได้ซื้อเสื้อผ้ารองเท้าที่ลูกเค้าใส่ไม่ได้ (หัวเราะ)" ทำไมล่ะ "ผมชอบซื้อของมือสองของเค้ามาก เค้าจะมีของรุ่นท็อปของทุกอย่าง เค้าเป็นคนดูแลของดีมาก ของรุ่นลูกผมก็เอานะ (หัวเราะ)" แปลว่ามีลุ้นมีลูกตามพุฒ "อาจจะเป็นลอตหน้าก็ได้นะ ต้องดูกันต่อไป" มองอนาคตตัวเอง "คงมีโปรเจกต์ประมาณปีหน้า อยากทำรายการโปรเจกต์ต่อจากรายการโรมมิ่ง อาจจะ 3 เดือนจบ เป็นการเที่ยวข้ามทวีป อาจจะมีลีโอ พุฒมาช่วยด้วย วางโปรเจกต์ใกล้ๆ ไม่คิดไปไกลมาก".


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์