เจสัน คืนจอรับหนัง-ละครเพียบ



เจสัน ยัง เผยกลับมารับเล่นหนัง "6:66 ตายไม่ได้ตาย" หนังร่วมทุนของสหมงคลฟิล์ม และ เวิร์คพอยท์ พร้อมละครอีก 2 เรื่อง ขอเก็บประสบการณ์ก่อนจะสร้างหนังของตัวเอง

ห่างหายจากวงการภาพยนตร์ไปนานเกือบ 10 ปี สำหรับ เจสัน ยัง กลับมาคราวนี้ เจ้าตัวก็มาพร้อมกับลุคสุดเข้ม เพื่อสวมบทตำรวจหนุ่มในหนังระทึกขวัญสุดแหวกแนวเรื่อง "6:66 ตายไม่ได้ตาย" หนังร่วมทุนของสองยักษ์ใหญ่ "สหมงคลฟิล์ม" และ "เวิร์คพอยท์"

"การนำเสนอเรื่องราวที่สื่อออกไป มันเป็นอะไรที่ใหม่มาก เรื่องราวของความตายที่มันผิดเพี้ยน

เป็นเรื่องของคนตายที่กลับไม่ได้ตาย คนเกิดไม่ได้เกิด สาเหตุที่มาเล่นเรื่องนี้ เพราะเป็นบทที่เราใฝ่ฝันจะเล่น คือบทตำรวจ พอได้รับเลือกก็ดีใจ ได้ทำการบ้านยกใหญ่ ผมอยากให้งานออกมาสมบูรณ์แบบ เรามีการทำเวิร์กช็อปรอบนอก ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้เห็นของจริง ที่ตำรวจและนักข่าวอาชญากรรมต้องรู้ ต้องไปสร้างความคุ้นเคย เพื่อเป็นแบ็กกราวนด์ให้ตัวละคร

ก็ไปเห็นสภาพศพจริง ๆ ทำให้เราสามารถที่จะถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ ส่วนเสน่ห์ของเรื่อง คือความแปลกใหม่ที่นำเสนอ อย่างเลข 666 ก็จะสื่อถึงซาตาน แต่ 6:66 ตรงนี้เป็นเวลา 6 โมง 66 นาที หรือหนึ่งทุ่ม 1 นาที นั่นเอง (เป็นเวลาของซาตาน) ต้องไปหาคำตอบในหนัง" เจสันกล่าว




ในการแสดงหนังครั้งนี้ พระเอกหนุ่มถึงกับงัดเอาวิชาที่ไปร่ำไปเรียนมาจากอเมริกา ที่โคลัมเบียคอลเลจ ฮอลลีวู้ด จนจบปริญญาตรีเกี่ยวกับภาพยนตร์ มาช่วยในการแสดงของตัวเองในหนังเรื่องนี้ด้วย

"พอดีว่าพี่ทแกล้ว (ทแกล้ว เรืองรัตน์ ผู้กำกับ) เขาจะเปิดกว้างเรื่องไอเดีย คือมีอะไรสามารถเสนอได้ตลอด ก็เสนอแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ว่ามันมีข้อมูลอย่างนี้ ซีนตรงนี้มันน่าจะเป็นแบบนี้ ช่วงถ่ายทำเราก็คุยกันเหมือนพี่เหมือนน้อง ทำงานเหมือนครอบครัว คือผมก็เรียนมาทางด้านภาพยนตร์ มีประสบการณ์การทำงานเรารู้เลย ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง  พี่ทแกล้วก็อาจจะไว้ใจและคิดว่าเราคงให้ความเห็นกับงานตรงนี้ได้ ซึ่งสุดท้ายพี่ทแกล้วก็จะตัดสินใจว่าจะใช้หรือไม่"

นอกจากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว ตอนนี้ก็มีผลงานละคร 2 เรื่อง และยังฝันที่จะทำหนังเป็นของตนเองสักเรื่อง

"ละครเรื่องไฟโชนแสง พี่คิง (สมจริง ศรีสุภาพ) กำกับ กำลังจะออนแอร์เร็ว ๆ นี้ และมีละครเรื่อง เหนือเมฆ ของพี่นก (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) ซึ่งกำลังถ่ายทำอยู่ เป็นของช่อง 3 ตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระ จริง ๆ ก็รับงานเบื้องหลังด้วย แต่ตอนนี้ไม่มีเวลา ก็เลยรับแต่เบื้องหน้า ผมจบทางด้านถ่ายทำภาพยนตร์โดยตรง เลยฝันที่จะทำเองสักเรื่องในอนาคต ตอนนี้ก็เก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน" พระเอกหนุ่มกล่าวสรุป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์