อลงกรณ์ พลบุตร ร่วมงานประทานเพลิงศพ ดี๋



พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า โสมสวลี พระวรราชา ทินัดามาตุ ประทานเพลิงศพ ดี๋ ดอกมะดัน

เมื่อเวลา 17.00น . ของวันที่ 12 กค 2552 นายอลงกรณ์ พลบุตร รมว.กระทรวงพาณิชย์ ได้เป็นประธานในงาน ประธานเพลิงศพ ดี๋ ดอกมะดัน เป็นกรณีพิเศษ ภายหลังที่พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า โสมสวลี พระวรราชา ทินัดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ประทานเพลิงศพดี๋ ดอกมะดัน หรือสายสภา ศรีสวัสดิ์ ตลกชื่อดังวัย 58 ปี เป็นกรณีพิเศษ โดยมีครอบครัวของ ดี๋ อาทิ นางเสาวภา ศรีสวัสดิ์ ภรรยา และบุตรสาวคือ นางสาว วรรณวนัส และชญานุช ศรีสวัสดิ์ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ภายหลังพิธีประทานเพลิงศพเสร็จสิ้นลง นางเสาวภา ภรรยาของดี๋ ดอกมะดัน เผยแก่ไอเอ็นเอ็น ว่า

จะได้นำอัฐิของดี๋ ไปลอยที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามความประสงค์ของดี๋ ที่เคยพูดไว้ก่อนล้มป่วยลงเมื่อสามปีก่อน และยอมรับว่า ดี๋ ดอกมะดันได้ลงลายมือชื่อเพื่อค้ำประกันการซื้อรถเบนซ์ของนักการเมืองท้องถิ่น ที่จังหวัดสงขลาเมื่อ 4 ปีก่อนจริง

ทำให้ต้องจำนองบ้านย่านคู้บอน รามอินทราจำนวน 4.5 แสนบาทเพื่อไถ่ถอนมิให้บ้านถูกอายัดในเวลาต่อมา แต่ยอมรับว่า นักการเมืองท้องถิ่นคนดังกล่าวไม่เคยติดต่อมา เจรจากับครอบครัวของตนภายหลังดี๋ดอกมะดันเสียชีวิตเลย




" ไม่อยากให้เป็นเรื่องเลย กรณีที่พี่ดี๋ไปค้ำประกันซื้อรถ

ตอนนี้ต้องเอาบ้านไปจำนองเพื่อเอาเงินไปไถ่การอายัดบ้านเป็นเงิน 4.5 แสน ก็ต้องเจรจากับเขาต่อไป ส่วนพี่ดี๋ก็จะนำอัฐิไปลอยที่สัตหีบในวันที่ 13 ก.ค.นี้เลย " เธอกล่าว

ด้านบีม วรรณวนัส บุตรสาวคนโตเผยว่าน้องเบล ได้ฝันถึงพ่อดี๋ และบอกว่าให้น้องเบลไปเรียนต่อปริญญาโทเสีย

" จริง ๆ ทุกวันนี้ ก็รู้สึกมีพ่อช่วยพวกเราตลอด ดูจากงานศพพ่อ ก็มีคนมาช่วยเยอะ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่เมตตาครอบครัวเรา คืนก่อนน้องเบลบอกว่าพ่อมาเข้าฝัน โดยบอกว่าอยากให้น้องเรียนในระดับปริญญาโท" เธอเผย

สำหรับงานประทานเพลิงศพดี๋ ดอกมะดัน ยังมีตลกชาวคณะดี๋ ดอกมะดันจำนวน 5 คนและบุตรชายของดี๋ คือ ทวิญญู ศรีสวัสดิ์ วัย 35 ปี ได้บวชเพื่อร่วมอาลัย ต่อการจากไปของตลกชื่อดังนอกจากนี้มีศิลปินแห่งชาติมาร่วมทอดผ้าบังสกุลอาทิ ชาลี อินทรวิจิตร ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ชัยชนะ บุณณโชติ แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ และดารา ตลกชื่อดังอาทิ ฉัตรชัย เปล่งพาณิช ชาคริต แย้มนาม โน้ต เชิญยิ้ม เป็ดเชิญยิ้ม เอกชัย ศรีวิชัย สดใส รุ่งโพธิทอง และบั๊ม ณรงค์กลดมาร่วมอาลัย พร้อมจะมีการแสดง

ตลกจากสมาคมตลกแห่งประเทศไทย นำโดย ถั่วแระ เชิญยิ้ม ไปจนโต้รุ่งที่วัดนวลจันทร์ อีกแม้จะมีฝนฟ้าคะนองในช่วงเย็นก็ตามที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์