เลิกเศร้าแท้งลูกปอลั่นไม่ท้อพึ่งแพทย์ต่อ



"ปอ" ปุณยวีย์ สุขกุลวรเศรษฐ์ ทำใจบุญไม่ถึง หลังลูกที่ติดจากการพึ่งแพทย์หลุด แต่ยังหวังได้ลูก เปรยทุกวันนี้ทำบุญสวดมนต์ หวังเด็กมาเกิด

เพิ่งมีข่าวดีว่ากำลังจะมีทายาท แต่ก็ต้องดีใจเก้อ  สำหรับสาว "ปอ" ปุณยวีย์  พิธีกรรายการ "30 ยังแจ๋ว" เมื่อจู่ ๆ ก็เกิดแท้งขึ้นมา  แต่เจ้าตัวเปรยยังไม่หมดหวัง ช่วงปลายสิงหาคม หวังได้ลูกจากวิธีเดิม (อิ๊กซี่ ICSI) คือการผสมเทียมแบบหนึ่ง โดยการเอาอสุจิฉีดเข้าไปที่ไข่

"คุณหมอที่พญาไทเขาช่วยเราเต็มที่ เมื่อคุณหมอสู้เราก็สู้ คิดว่าคงใช้วิธีอิ๊กซี่เหมือนเดิม

คงต้องเริ่มต้นใหม่หมด คงเป็นช่วงเดือนสิงหาคม คิดว่าน่าจะสบายหน่อย เพราะไม่ต้องกระตุ้นไข่ฉีดฮอร์โมนอีกแล้ว ใช้วิธีฉีดตัวอ่อนเข้ามดลูกเลย ไม่เหนื่อยมาก ช่วงนี้คงต้องทำงานปกติไปก่อน ช่วงกลางเดือนกรกฎาคมคงจะใช้วิธีส่องกล้อง ถ้ามดลูกมีปัญหาเราอาจขูดมดลูกก่อน เพราะเรามีตัวอ่อนแล้ว ก็เอาตัวอ่อนใส่กลับมดลูกได้เลย ไม่น่ากลัว ตอนนี้ก็กำลังใจดี" 




ถามถึงความรู้สึก ณ วันนี้หลังจากที่รู้ว่าลูกที่กำลังจะมาเกิด หลุดไป ปอบอกว่ารู้สึกว่ายังเร็วปุ๊บปั๊บ แต่ตอนนี้โอเค แล้ว ทำใจได้เยอะแล้ว

"คิดเสียว่าถ้าเรามีบุญเขาก็จะมาเกิดกับเราอีก สามีเขาก็เสียดาย การแท้งครั้งนี้เราไม่โกรธหมอ ไม่โทษว่าเป็นความผิดของหมอเลยนะ หมอเขาไม่อยากให้เดิน ก่อนหน้านั้นเรารับงานล่วงหน้ามาเป็นเดือน ๆ แล้ว ก็ไม่กล้าปฏิเสธ วันนั้นพอตรวจกับคุณหมอ ตอนนั้นเขาก็ยังอยู่ เสร็จแล้วก็ไปงานต่อ คิดว่าเดินนิดหน่อยคงไม่เป็นไร จากบริเวณลานจอดรถไปลานน้ำพุแถวพารากอน ตอนนี้คิดได้แต่ ว่าเขาไม่แข็งแรง แล้วเราก็ทำงานหนัก" ปอกล่าว

สาวปอยังกล่าวต่อว่าถ้าเริ่มอิ๊กซี่ครั้งใหม่ในช่วงปลายสิงหาคม-กันยายน คงต้องยกเลิกงานนอกทั้งหมด รับแต่งานพิธีกร 30 ยังแจ๋ว ซึ่งไม่หนักมากและสามีก็ขับรถมาส่งทุกวันอยู่แล้ว ส่วนที่เลือกใช้วิธีนี้มีลูกนั้น ปอบอกว่า

"เคยลองวิธีธรรมชาติถึง 1 ปี ก็ไม่ติดพอตรวจดูเลยรู้ ว่าเชื้อของสามีอ่อน เราเลยเริ่มใช้วิธีฉีดเชื้อถึง 6 เดือนก็ยังไม่ติด หมอแนะว่าใช้วิธีอิ๊กซี่ น่าจะได้ผลมากกว่า เพราะวิธีนี้เป็นการเลือกเชื้อที่แข็งแรงมาผสมกับไข่ที่แข็งแรง แถมยังเลี้ยงตัวอ่อนถึง  5 วัน รอจนเป็นตัวอ่อนแล้วถึงฉีดเข้ามดลูก วิธีนี้ก็ลองมา 2 ครั้งแล้วเขาก็ยังไม่อยู่ หมอเขาก็ให้กำลังใจว่ายังมีโอกาส ตอนนี้ได้แต่ทำบุญสวดมนต์เยอะ ๆ อธิษฐานถ้ามีบุญก็ขอให้ลูกมา"

พิธีกรคนเก่งยังกล่าวอีกว่า เธอไม่เคยถือเคล็ดสามเดือน คือไม่บอกใคร ว่าท้อง แต่หลังจากเกิดเหตุครั้งนี้ คงต้องถือบ้าง เพราะระยะที่หมอบอก ว่าติดแน่ ๆ คือเลย 3 เดือนไปแล้ว แต่ถ้ามีใครรู้ก่อนก็ไม่ซีเรียส เพราะการมีลูกเป็นเรื่องดี แล้วใครๆ คงอยากแสดงความยินดีกับตนเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์