ผลตรวจเชน-อีฟลูกเศรษฐาติดหวัด

ผลตรวจออกแล้ว "เชน ไนซ์ทูมีทยู" ติดหวัดใหญ่ 2009 อีฟ-ลูกเศรษฐาติดด้วย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกรายเป็นคนที่ 6 อ้วนน้ำหนักตัว 123 กิโลกรัมถึงมือหมอด้วยอาการปอดบวม คณะผู้เชี่ยวชาญคาดโรคยังระบาดอีกเป็นปี รมว.สธ.ห่วงหยุดยาวทำให้โรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ระบาดเพิ่มทั่วประเทศ

 ความคืบหน้ากรณี นายธนา ลิมปยารยะ หรือเชน อายุ 21 ปี นักร้อง หนึ่งในสมาชิกวงไนซ์ทูมีทยู สังกัดอาร์เอสโปรโมชั่น
 
เข้าพักรักษาอาการไข้ขึ้นสูงคล้ายผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 หรือไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่โรงพยาบาลพระรามเก้า ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 3 กรกฎาคม ผลตรวจเลือดที่ส่งไปยังแล็บโรงพยาบาลรามาฯ ระบุว่านักร้องรายนี้ติดเชื้อดังกล่าว ซึ่งจะมีการแถลงรายละเอียดดังกล่าวเวลา 11.00 น.วันที่ 4 กรกฎาคม ที่โรงพยาบาลพระราม 9



ขณะเดียวกัน น.ส.พุทธิดา ศิระฉายา หรือ "อีฟ" นักร้องและนักแสดง บุตรสาวของเศรษฐา ศิระฉายา พิธีกรชื่อดัง กล่าวว่า

กำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พญาไท 1 เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009 โดยมีอาการตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา


 "อีฟมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 29-30 ที่ผ่านมา คือตอนแรกนึกว่าแค่เจ็บคอ เป็นไข้ธรรมดา รักษาตามอาการไม่หาย ก็เลยเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม หมอตรวจเลือดและน้ำมูก ตอนแรกเจอไวรัสเอจากเลือด แต่ต้องรอผลน้ำมูลจากแลบ ปรากฎว่าเป็นไวรัส ชนิดเอ เอชวันเอ็นวัน คอนเฟิร์มว่าเป็น 2009เมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม  ทั้งนี้เมื่อวันที่มาถึงรพ.คุณหมอให้ทานยาต้านไวรัสพร้อมกับยาแก้เชื้อควบคู่กันไป เพราะคุณหมอสันนิษฐานว่าน่าจะใช่ ก็เลยให้ทานยาดักไว้ก่อนเพราะกว่าจะรู้ผลแลบต้องใช้เวลา 2 วัน  ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง 735 จริงๆน่าจะออกได้แล้ว แต่พอเจาะเลืด เม็ดเลือดขาวยังต่ำอยู่ หมอจึงยังไม่ให้กลับบ้าน เพราะถ้าออกตอนนี้ก็สามารถปล่อยเชื้อ หรือรับเชื้อโรคจากคนอื่นได้"อีฟกล่าว

 เมื่อถามว่า ติดจากที่ไหนมา น.ส.พุทธิดากล่าวว่าเพิ่งไปเที่ยวที่จ.ระยองมา ไม่ทราบว่าติดจากนักท่องเที่ยวหรือเปล่า

 ส่วนอาการป่วยของ น.ส.ชีรณัฐ ยูสานนท์ หรือน้ำชา นักร้องขวัญใจวัยรุ่น เจ้าของเพลง “รักแท้ยังไง” ที่นอนพักรักษาที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  ล่าสุดพบว่าเป็นโรคหลอดลมอักเสบเฉียบพลัน สาเหตุเกิดจากการติดเชื้อไวรัสกลุ่มเดียวกับที่ก่อให้เกิดไข้หวัด และไข้หวัดใหญ่ ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่ 2009



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์