ที่ไหนๆ ก็มีการแข่งขัน ชีวิตวันนี้ที่ช่อง 3 ของ ชมพู่ อารยา



เป็นอีกหนึ่งของนางเอกแถวหน้า ที่จะหยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง และเป็นข่าวไปซะหมด สำหรับ "ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต ซึ่งก่อนหน้าที่จะย้ายจากช่อง 7 มาช่อง 3 ก็เป็นข่าวครึกโครม

เนื่องเพราะที่ผ่านมาเธอมีโลโก้ของวิกหมอชิตแปะหราอยู่บนหน้าผาก วันนี้เธอได้มาเป็นหนึ่งในนางเอกแถวหน้าของวิกหนองแขม ประเดิมผลงานแรกด้วย เพลิงพราย ที่กำลังออกอากาศเรียกเรตติ้งอยู่ในขณะนี้ รวมไปถึงเรื่องราวความรัก "น็อต" วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ หนุ่มนอกวงการ พี่ชายของ "โน้ต" วิเศษ กิ๊กของ "อั้ม" พัชราภา ไชยเชื้อ เป็นเรื่องที่ยังอึมครึม ไม่แจ่มชัด ว่าคนนี้ตัวจริงหรือหลอก ตามมาค้นเรื่องราวหลากหลายของผู้หญิงคนนี้...เล่าเรื่องหลังย้ายรัง...

การทำงานครั้งแรกกับช่อง 3 เป็นอย่างไรบ้าง

ก็โอเค (หัวเราะ) ตอนนี้ก็แฮปปี้ดี ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร ทีมงานก็น่ารัก ซึ่งจริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องธรรมชาติของทีมงาน พอเปลี่ยนช่องก็เหมือนกับเปลี่ยนกองเล่นละคร เราก็ต้องมาเริ่มต้นหนึ่งใหม่ มาทำความรู้จักกันใหม่ ไม่ได้รู้สึกเลย ว่าเป็นเด็กย้ายค่าย เวลาทำงานก็สนุกสนานดี เพราะนักแสดงทุกคนน่ารักมาก ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น

รู้สึกกังวลหรือกดดันบ้างไหม เพราะนักแสดงช่อง 3 มีเยอะอยู่แล้ว จะเป็นการมาแทนที่ใครหรือเปล่า

ไม่กังวล ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร และไม่มีใครยืนแทนที่ใคร ตราบใดที่มีที่ให้เรายืน และทุกคนก็ยังทำงานอยู่ จะว่าไปแล้วที่ไหนๆ ก็มีการแข่งขันสูงกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเราต้องทำตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม

เข้ากับผู้ร่วมงานได้ไหม

เข้ากันได้ดี  อย่างผู้กำกับ หรือทีมงานก็จะเข้ามาแนะนำ เลยไม่ได้รู้สึกอึดอัด มาทำงานได้แค่วันสองวัน ก็รู้สึกเหมือนทำงานที่นี่มานาน

กับทางช่อง 3 ทำสัญญากันกี่ปี มีข้อตกลงอะไรบ้าง

ตอนนี้เซ็นสัญญากับทางช่อง 3 เป็นระยะเวลา 3 ปี เราได้คุยกันเฉพาะเรื่องละครเท่านั้น เขาค่อนข้างจะให้เกียรติเรา ซึ่งจะมีพันธะกับละครว่าต้องเล่นละครของช่อง 3 เท่านั้น ไม่สามารถรับของค่ายอื่นได้ ส่วนงานลักษณะอื่นอย่าง งานอีเวนท์ เดินแบบ ฯลฯ ก็แล้วแต่เรา




ได้ทำงานกับทั้งช่อง 3 และช่อง 7 ทั้งสองช่องมีความแตกต่างกันตรงไหน

อย่าเรียกว่าช่องนั้นช่องนี้ต่างกันตรงไหนเลยดีกว่า เพราะ ถึงแม้จะทำงานช่องเดียวกัน แต่กองละคร คนละกอง คนละทีมงาน ก็มีความแตกต่างกันแล้ว มันไม่เหมือนกันหรอก  ก็เหมือนกับเราต้องเปลี่ยนกองละคร ก็ต้องไปทำความรู้จักทีมงานใหม่ รู้จักผู้กำกับคนใหม่ ก็เหมือนกัน

ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองไหม

ก็ไม่ได้ปรับอะไรมาก ก็ทำตัวเป็นธรรมชาติ เพราะเราต้องรู้หน้าที่ของตัวเองว่าเรามีหน้าที่อะไร  ต้องมีความรับผิดชอบ อย่างเรื่องการตรงต่อเวลาก็สำคัญ คิดว่าสิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งสำคัญในการทำงาน ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม

ยังมีคนพูดเรื่องย้ายช่องอยู่หรือเปล่า รู้สึกอย่างไร

ก็แล้วแต่คนจะคิดจะพูดกันไป ซึ่งเราก็ไม่สามารถจะพูดจะคิดแทนใครได้ ก็ต้องคิดว่าคนเราต้องอยู่กับปัจจุบัน เมื่อก้าวมามันจะหยุดหรือเดินย้อนกลับไม่ได้ ต้องไม่สนใจกับสิ่งที่ผ่านมา

ครั้งแรกกับงานละครเรื่องเพลิงพราย กระแสเป็นอย่างไรบ้าง

ฟีดแบ็กค่อนข้างดี พอละครออนแอร์ไปคนชมค่อนข้างเยอะ เขาบอกว่าสนุก อย่างเพื่อน ๆ ของชมก็จะชอบมาหลอกถาม ว่าใครเป็นคนฆ่าผี ซึ่งก็บอกไปว่าไม่บอกหรอก เพราะเราอยากให้คนติดตามดูกันเองมากกว่า เพื่อน ๆ เขาก็จะไปซื้อเรื่องย่อเล่มละ 20 บาท 25 บาทมาอ่านกัน (หัวเราะ) อย่างละครเรื่องเพลิงพราย ถ่ายจบไปแล้ว ฟีดแบ็กหลังจากนี้เป็นอย่างไรก็รับได้ เพราะมันเหนือการควบคุมแล้ว อย่างพอออกอากาศ เรามานั่งดูที่เราเล่นเอง ยังรู้สึกสยอง ทั้งๆ ที่ตอนถ่ายมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

ละครอีกเรื่องไฟโชนแสง แตกต่างกับเพลิงพรายหรือเปล่า

ละครทั้ง 2 เรื่องต่างกันมาก อย่างเพลิงพราย จะเป็นละครที่ค่อนข้างลึกลับออกแนวผี ๆ ก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน แต่เรื่องไฟโชนแสง ในเรื่องต้องเล่นเป็นฝาแฝด แล้วเนื้อเรื่องของละครก็เข้มข้นมากๆ เพราะเป็นแนวดราม่า มีการใช้ฉากอารมณ์เยอะมากๆ เลย

นอกจากสองเรื่องนี้ยังมีละครเรื่องอื่น

ตอนนี้ละครเรื่องไฟโชนแสง ก็ปิดกล้องไปแล้ว แล้วกำลังจะมีเรื่องใหม่ เปิดกล้องช่วงเดือนกรกฎาคม เรื่อง วิวาห์ว้าวุ่น ของค่ายกู๊ด ฟิลลิ่ง มีพี่ "คิง" สมจริง ศรีสุภาพ เป็นผู้จัด เหมือนเดิม



นอกจากงานละคร

ก็แล้วแต่จะรับอย่างงานอีเวนท์ก็รับได้ ส่วนภาพถ่ายหวือคงหยุดไว้ก่อน แต่ถ้ามีติดต่อมา ก็ขอดูก่อนละกันว่าเป็นอย่างไร แล้วค่อยว่ากัน

กับเพื่อนๆ ทางช่อง 7

ก็ยังเจอกันอยู่ ถ้าวันไหนว่างก็เจอกัน นัดกินข้าวกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน...ก็เหมือนปกติ

ความรักตอนนี้

ยังขอยืนยันคำเดิมว่า ตอนนี้เป็นโสด

แล้วข่าวกับ "น็อต" วิศรุต พี่ชายของ "โน้ต" วิเศษ กิ๊กนางเอกชื่อดังวิกหมอชิต

เป็นเพื่อน เหมือนอย่างที่เคยบอกไว้ว่า ยังไม่ได้คิด เราแฮปปี้กับตรงนี้อยู่ ชมยังอยากคุยกับคนอื่น อยากมีอิสระกับตรงนี้ ไม่มีการไปหาคุณพ่อคุณแม่ของชมแน่ ๆ  กับคุณพ่อคุณแม่เขา เคยเจอแบบไม่ตั้งใจ ก็สวัสดีท่าน ส่วนเรื่องการพัฒนาความสัมพันธ์คิดว่าคงอีกนาน คือถ้าตกลงอะไรกับใครแล้วก็จะจริงจัง กว่าจะไปถึงวันนั้นก็อยากแน่ใจว่าเราได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

ยืนยันขนาดนี้ ขอถามเรื่องสเปกหนุ่ม ๆ ละกัน

เพราะท้ายสุดแล้ว ก็ไม่มีใครอยากอยู่คนเดียวหรอก เรื่องสเปกก็ขอให้เขาเป็นคนดี เข้ากับเราได้ ยอมรับในสิ่งที่เราเป็น เป็นคนที่รักเรา รักครอบครัว ดูแลเราได้

วางแผนเรื่องอนาคต แต่ก่อนเห็นเปิดร้านทำผม-ทำเล็บ

อุ๊ย...ปิดมาได้เกือบ 2 ปีแล้ว ตอนนี้ไม่ได้ทำร้านพวกนี้แล้ว มีแต่ร้านขายตุ๊กตาบลายธ์อย่างเดียว มันเป็นเรื่องของอนาคตซึ่งยังไม่เกิด ก็ต้องดูจังหวะ แล้วก็ต้องแล้วแต่ผู้ใหญ่ด้วย ว่าจะให้โอกาสหรือไม่ ตอนนี้ขอทำปัจจุบันให้ดีก่อนดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์