อ้อม-พิยดาแถลงหมั้นชื่นมื่น นับวันรอวิวาห์อาท-ศรา

ชุดแต่งกายสีชมพูหวาน บอกให้รู้ว่า

เวลานี้หัวใจของ "พิยดา อัครเศรณี" อิ่มเอมเพียงใด ในวันที่ยอมเปิดตัวเปิดใจกับเรื่องหนุ่มข้างกายข้างใจมานาน "อาท-ศรา จุฑารัตนกุล" เป็นครั้งแรก หลังปล่อยให้ผู้คนตั้งคำถามเรื่องงานวิวาห์มานานกว่า 6 เดือนเต็ม นับจากวันที่ "ดาราเดลี่" เปิดประเด็นร้อนขึ้นมาเมื่อปลายปี 2551 และแล้วรักครั้งนี้ก็ลงตัวถึงขนาดควงกันจูงมือเข้าพิธีหมั้น เตรียมเข้าสู่ประตูวิวาห์

ทั้ง "สาวอ้อม" และ "หนุ่มอาท" คู่นี้เหมาะสมกันทั้งหน้าตาและฐานะในสังคม ระยะเวลาที่คบหากันก็เหมาะสม

คบหากันในสายตาผู้ใหญ่มาโดยตลอด เข้าตามตรอกออกตามประตู ทําให้ผ่านด่านคุณพ่อสุดเฮี้ยบ "เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี" ฉลุยหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะถึงความคืบหน้า นางเอกเจ้าบทบาทก็ยอมออกมาพูดถึงกระแสข่าวงานหมั้น-วิวาห์กับแฟนหนุ่ม "อาท-ศรา จุฑารัตนกุล" เป็นที่เรียบร้อยแล้วระหว่างที่มาอัดรายการ "วันวานยังหวานอยู่" ณ สตูดิโอโพลีพลัส

สําหรับงานหมั้นนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้เป็นที่แน่นอน ณ บ้านของ "สาวอ้อม" เอง

ที่ย่านวิภาวดี โดยจะเชิญเฉพาะแขกผู้ใหญ่ที่สนิท  20 คน ตามรายงานข่าวของดาราเดลี่ และไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทําข่าว แต่จะจัดให้มีการแถลงข่าวเปิดใจหลังเสร็จพิธี ณ รร.โซฟิเทล เซ็นทรัลลาดพร้าว ขณะที่ในส่วนของงานแต่งนั้น ยังไม่มีกําหนด เนื่องจากต้องรอขอพระราชทานน้ำสังข์ก่อน


อยากให้ "อ้อม" พูดถึงฤกษ์หมั้นด้วยตัวเอง?

"เรื่องหมั้นก็เป็นจริงตามข่าวค่ะ วันที่ 4 ก.ค. พิธีก็จะเป็นที่บ้านอ้อม มีแต่ครอบครัวและญาติๆ ไม่กี่คน ประมาณ 20 กว่าคน แต่ตอนแรกที่ยัง ไม่ออกมาบอก เพราะอยากจะรอให้เรื่องเรียบร้อยก่อน จะได้บอกกันทีเดียวเลย ส่วนพิธีหมั้นก็จัดธรรมดาๆ ไม่ได้มีพิธีรีตองอะไร ไม่มีโห่ๆ ฮิ้วๆ จะมาที่บ้านก็จะเป็นญาติๆ กันทั้งหมด หลังจากหมั้นก็คงจะแล้วแต่คุณถกลเกียรติ (บอสเอ็กแซ็กท์) และ คุณนิด-อรพรรณ แต่คิดว่าหมั้นตอนเช้า ตอนบ่ายก็คงออกมาให้สัมภาษณ์มาพูดคุยกัน หลังจากหมั้นแล้วจะแถลงข่าวที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัลลาดพร้าว"

วันที่ "พี่อาท" ขอแต่งงาน?

"พี่อาทขอประมาณวันที่ 3 พ.ค. บรรยากาศก็ดีค่ะ พอดีได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด ไปสมุยกัน ไปหลายคน ก็นั่งดูทีวีกันอยู่นี่แหละ แล้วพี่อาทก็บอกว่ากลับไปเราแต่งงานกันมั้ย เราก็ตกใจ บอกแค่ว่าจริงเหรอๆ พูดแต่ประโยคนี้จนเขาต้องถามว่า ตกลงว่ายังไง อ้อมก็ตอบว่าค่ะๆ ตอนนั้นลืมตอบว่าเยสไง เพราะเราก็ได้แต่พูดว่าจริงเหรอๆ"

"พี่อาท" เป็นคนโรแมนติกมั้ย?

"วันที่พี่อาทขอแต่งงาน เพิ่งผ่านวันเกิดมาด้วย (อ้อมเกิดวันที่ 17 มิ.ย.) พี่อาทก็ให้การ์ดมาใบนึง เขียนว่าขอให้มีความสุขมากๆนะ แล้วก็อะไรๆ ไปเรื่อย แล้วก็ลงวันที่ สุดท้ายก็เขียนว่า การ์ดใบนี้คงจะเป็นใบสุดท้ายที่เราจะเป็นแฟนกัน ตอนแรกก็ตกใจ ทําไมเขียนว่าใบสุดท้าย อ่านจบก็โอเค เราก็หัวเราะกันไป ไม่มีอะไร"


อะไรทําให้ตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน?

"จริงๆ ก็ไม่ได้ตัดสินใจอะไรมาก เพราะเราก็คบๆ กัน ดูๆ กันไปอยู่แล้ว แต่ที่ยังไม่บอกใครเพราะอยากกลับมาบอกพ่อกับแม่ก่อน แล้วคุณพ่อคุณแม่ทั้งสองท่านก็ยังไม่ได้คุยกัน พอบอกท่านเสร็จเราก็เริ่มบอกเพื่อนๆ แล้วก็ขอพระราชทานน้ำสังข์จากสมเด็จพระนางเจ้าฯ ตอนนี้ก็รอว่าท่านจะพระราชทานโปรดเกล้าเมื่อไหร่ จริงๆ ก็เรื่องนี้แหละที่อยากรอให้เรียบร้อยก่อน จะได้เช็กว่าวันต่อไปยังไง จะได้บอกพี่ๆ นักข่าว บอกแฟนๆ ทีเดียว ตอนนี้ก็เลยยังไม่ได้ฤกษ์แต่งงานว่าวันไหน เพราะว่าเรื่องหมั้นก็เป็นทางที่บ้านจัดการ"

"พ่อเปี๊ยก" ว่ายังไงบ้าง?

"อ้อมกลับมาบอกพ่อกันเอง 2 คน พอบอกเสร็จพ่อก็เงียบไป เราก็นึกว่าพ่อจะเหมือนแม่ เพราะพอบอกแม่ แม่ก็ดีใจว่าลูกจะแต่งงาน แต่พอบอกพ่อนึกว่าจะได้คําตอบเหมือนกับแม่ แต่ปรากฏว่าเงียบ และก็บอกว่าพ่อก็ดีใจด้วยที่ลูกทั้งสองคนคิดแบบนี้ แต่ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราจะต้องมีอนาคตต่อไป และพ่อก็ขอคุยกับพี่อาทสองคน แต่ก็ไม่ได้มีอะไร คือเราก็ ลืมคิดว่าอารมณ์ของพ่อกับแม่ต่างกัน เพราะผู้ชายจะรู้สึกว่านี่ลูกสาวนะ แต่ผู้หญิงก็คือเป็นแม่ไง ก็เลยรู้สึกดีใจกับลูก"

ข่าวว่าคุณแม่ของพี่อาทปลื้มอ้อมมาก?

"เรามีผู้ใหญ่ที่น่ารักมาก ผู้ใหญ่ท่านจัดการให้ทั้งหมดทุกสิ่ง อ้อมกับพี่อาทเลยไม่ต้องทําอะไรเลย เพราะจริงๆ แล้วงานตรงนี้ก็เป็นของผู้ใหญ่ ไม่ใช่ว่าเราอยากจะทํานั่นทํานี่ เพราะแขกทั้งสองฝ่ายก็คงจะเป็นญาติผู้ใหญ่ทั้งหมด เพราะงานแต่งงานส่วนใหญ่ก็จะมีญาติคุณพ่อ คุณแม่ มีเพื่อนของเราบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้ใหญ่ทั้งหมด เราก็เลยให้พ่อจัดการ แต่ก็ต้องชวนคนที่รู้จัก ชวนคนที่นับถือมาด้วยอยู่แล้ว ส่วนเรื่องเพื่อนเจ้าสาวยังไม่ได้คิดเลยค่ะ แต่ในส่วนของวันหมั้นคงเป็นงานส่วนตัว อาจจะไม่ได้เชิญสื่อ แต่จะมีรูปให้"


อ้อมตื่นเต้นมั้ย แล้วแพลนชีวิตหลังแต่งงานไว้ยังไง?

"แรกๆ ก็ไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่นะ แต่มาให้สัมภาษณ์วันนี้แหละถึงได้ตื่นเต้น มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกมากกว่า ส่วนเรื่องงาน แต่งกันแล้วก็ยังทําเหมือนเดิม ไม่ได้คิดจะหนีไปไหนนะคะ ไม่ต้องเบรกงาน ยังรับตลอด ยังไม่ได้กะเกณฑ์อะไร เพราะเราสองคน ก็ต่างทํางานกันอยู่ ก็เลยไม่ได้้คิดว่าพอแต่งแล้วจะต้องเลิกทํางาน

...พ่อก็เร่งนะ เพราะพ่ออยากอุ้มหลาน แต่จะมีเลย หรือเปล่าก็แล้วแต่คุณถกลเกียรติ เป็นผู้วางแผนครอบครัว ก็รอดูกันต่อไปค่ะ เพราะยังไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราวกัน ยังไม่ได้คิดเรื่องนั้น (กลัวเรื่องการใช้ชีวิตคู่มั้ย?) เดี๋ยวคงต้องรอให้ใช้ชีวิตคู่ก่อนค่อยมาบอกอีกที ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะ แต่คิดว่าคงเหมือนเดิม ก็ไม่ได้กลัวอะไรนะคะ เพราะเป็นแค่อีกก้าวนึงของชีวิตคนมากกว่า"

จะไปฮันนีมูนที่ไหน?

"เรื่องฮันนีมูน พี่เบิร์ด(ธงไชย)ฝากมาบอกว่า เที่ยวไทยครึกครื้นเศรษฐกิจ ไทยคึกคัก เราก็จะเที่ยวเมืองไทยกัน แต่ยังไม่ได้คิดว่าที่ไหน แต่คงในประเทศนี่แหละ ภูเขาหรือทะเลก็ว่ากันไป หรือไม่ก็อาจจะเป็นที่สมุยก็ได้"

ปิดท้ายด้วยเรื่องที่หลายคนอยากรู้คือ "สินสอด"?

"มีข่าวว่า 100 ล้านเหรอ ไม่ถึงขนาดนั้นหรอก เราก็เข้าใจว่าข่าวไปได้ตลอด จริงๆ แล้วก็ยังไม่ได้คิดว่าจะบอก แต่ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวออกมา เราก็ไม่รู้ว่าจะหมั้นด้วยซ้ำ หรือเราจะแต่งยังไงก็ยังไม่มีแพลนเลย แต่พอเรารู้เราก็บอก อย่างเรื่องสินสอดอ้อมก็เพิ่งทราบเดี๋ยวนี้เอง ซึ่งอ้อมก็ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะเราก็แล้วแต่ผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าบ่าวอีกที แต่คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอก ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ แล้วแต่ทางผู้ใหญ่ พ่อก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร พ่อบอกว่าถ้าจะให้ก็คือให้ลูกให้หลาน ก็คงแล้วแต่ทางผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย เรื่องแหวนหมั้นพี่อาทยังไม่ได้บอก ก็คงแล้วแต่ผู้ใหญ่เหมือนกันค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์