เสี่ยเจียงไฟเขียวคฤหาสน์พันล.วงษ์คำเหลา



เสี่ยเจียงไฟเขียว หม่ำ ไฮโซ เลือกคฤหาสน์พันล้านอยู่ ขับโรลส์-รอยซ์ หรู เติมเต็ม "วงษ์คำเหลา" สู่ที่สุดแห่งอลังการงานสร้างสุดฮา

เล็ก ๆ ไม่ใหญ่ ๆ ทำ ก็เลยเกิดเป็น "วงษ์คำเหลา" ที่สุดของอลังการงานสร้างภาพยนตร์รักไฮโซสุดฮาที่ "หม่ำ จ๊กม๊ก" ได้ไฟเขียวจากบอสใหญ่อย่างเสี่ยเจียงอย่างเต็มที่ แถมหมายมั่นตั้งใจให้เป็นที่สุดแห่งความฮาไม่ยิ่งหย่อนไปกวา "แหยมยโสธร"หนังรักรากหญ้าคลุกไอดินกลิ่นทุ่งโดนใจคนไทยทั้งประเทศมาแล้ว

งานนี้นอกจากจะระดมขนนักแสดงระดับฮาขั้นเทพมาเป็นกระตั๊กแล้ว ในส่วนของงานสร้างถึงกับกำชับทีมงานทุกฝ่ายตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผม โลเกชั่น ฝ่ายฉาก ฯลฯ ให้พิถีพิถันสุดชีวิต
ไม่มีมักง่าย ทุกอย่างต้องลงทุน เน้นสมจริง ไม่ให้เสียชื่อ ถึงแม้จะเป็นหนังตลก เพราะเรื่องราวของตระกูลวงษ์คำเหลามหาเศรษฐีพันล้านหมื่นล้านเจ้าของธุรกิจเพชรอันดับ 1 ซึ่งเป็นที่เชิดหน้าชูตาอยู่ในสังคมระดับแถวหน้า เฟอร์นิเจอร์เครื่องใช้ เสื้อผ้าอาภรณ์ รถราที่ขับไปจนถึงตัวคฤหาสน์ประจำตระกูลต้องอลังการงานสร้างอย่างสุดๆ ให้รู้กันไปเลยว่า หม่ำ จ๊กม๊ก ก็ทำหนังไฮโซได้

"ทุกอย่างต้องอลังการ ก่อนถ่ายทำเรามีการประชุมทีมงานทุกฝ่ายที่เคยทำงานด้วยกันมาตั้งแต่แหยม 1 แล้วว่า เรื่องนี้วงษ์คำเหลาทุกอย่างจะตรงข้ามกันเลยนะ
เรื่องก่อนถ่ายทุ่งนา รากหญ้า แต่เรื่องนี้เป็นสังคมไฮโซ อัครมหาเศรษฐี ทุกอย่างต้องทำให้สมจริง ฝ่ายฉาก เสื้อผ้า หน้าผม โลเกชั่นก็จะหนักหน่อย แล้วเป็นตระกูลที่เรียนจบนอก จบจากอังกฤษด้วยนะ แค่คฤหาสน์ประจำตระกูลนี่เราก็ต้องหาโลเกชั่นที่เป็นคฤหาสน์ของเหล่าอภิมหาเศรษฐีระดับต้น ๆของประเทศหลายแห่งทั่วกรุงเทพ

ตั้งแต่คฤหาสน์แถวสุขุมวิท 38 มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท เลือกถ่ายเฉพาะฉากห้องทำงานและสวนด้านหน้า ส่วนคฤหาสน์บริเวณมีนบุรี ซึ่งมูลค่ากว่า 400 ล้านบาทใช้ถ่ายฉากห้องประชุม และสระว่ายน้ำ คฤหาสน์ทายาท(แจ้งวัฒนะ) มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ถ่ายฉากห้องรับแขกเล็ก รวมไปถึงบ้านสไตล์อังกฤษ บริเวณโชคชัยร่วมมิตร รัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งมีไม่กี่หลังในเมืองไทย ใช้ถ่ายทำบริเวณตึกด้านในห้องนอนเจ้าคุณปู่ เฉพาะเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นมีมูลค่าหกหลักขึ้นไป ฯลฯ




แหมก็ลองคิดดูละกันว่าแค่ตัวคฤหาสน์วงษ์คำเหลา ทีมงานต้องใช้คฤหาสน์ทั้งหมดกว่าพันล้านบาท

และเพื่อจุดประกายอลังการความฮาไฮโซสุดสุดตามแบบฉบับ "หม่ำ จ๊กม๊ก" พาหนะที่เหล่าตัวละครสุดไฮโซที่ใช้ก็ต้องรถโรลส์-รอยซ์ มูลค่าคันละ 25 ล้านบาท ถึง 2 คัน และรถยนต์จากัวร์ มูลค่า 7-8 ล้านบาท ยังไม่หนำใจในขณะที่ทีมออกแบบเสื้อผ้าชุดเครื่องแต่งกาย ทีมแต่งหน้าทำผมชุดใหญ่ต่างถูกระดมมาเพื่อสร้างสีสันความอลังการให้ทุกตัวละครให้โดดเด่นสุด ๆ

ถ้ายังจำได้ว่าทรงผมและสีสันของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของทุกคาแรคเตอร์ในแหยมยโสธรจัดจ้านจี๊ดจ๊าดและส่งผลต่ออารมณ์ของหนังขนาดไหน วงษ์คำเหลาก็เช่นกัน

โดยทุกตัวละครจะต้องมีเสื้อผ้าที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในภาพยนตร์ถึงคนละ 10 ชุด และมากที่สุดถึง 20-50 ชุดเลยทีเดียว สำหรับตัวละครหญิงพราวแพรว ซึ่งรับบทโดย ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ โดยเชือดเฉือนกับ ผักบุ้ง สาวใช้คนสนิท ที่จำนวนเสื้อผ้าที่เปลี่ยนเพื่อเข้าฉากมาก ๆ พอกับจำนวนซีนในการถ่ายทำเลยทีเดียว

ใครว่าทำหนังตลกแล้วไม่ลงทุนงานนี้เห็นทีต้องค้านหัวชนฝา เตรียมพบกับที่สุดแห่งอลังการงานฮามาเพื่อกระชับความอารมณ์ดีของคนไทยทั้งประเทศที่ผกก.หม่ำ จ๊กม๊กอยากให้คนไทยได้สนุกสนานพร้อมกันกับ "วงษ์คำเหลา" 1ก.ค.นี้ทุกโรงภาพยนตร์จ้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์