Fashion Week ทำพิษ นางแบบเจอแคนเซิลกันยกแก๊ง



เหล่านางแบบชื่อดังทนไม่ไหว เจอเบี้ยวงาน "PHUKET INTERNATIONNAL FASHION WEEK 2009" รับประมาทที่ไม่เซ็นสัญญา แต่ไม่ฟ้องขอแค่เห็นใจก็ยังดี

กลายเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียวสำหรับเหล่าบรรดานางแบบและนายแบบหลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็นโย ยศวดี เข็ม รุจิรา เดือน นิวัตรา มาวิน ทวีผล ฯลฯเ มื่อจู่ ๆ ทางผู้จัดงาน "PHUKET INTERNATIONNAL FASHION WEEK 2009" ซึ่งติดต่อจองตัวเอาไว้กลับโทรมายกเลิกงานกันง่าย ๆ ก่อนวันจริงเพียงไม่กี่วัน งานนี้เล่นเอาเหล่านางแบบถึงกับออกอาการปี๊ดแตก โดยทางด้านโย ยศวดี นางแบบดังชั้นนำของไทยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

"
เราได้รับการติดต่อจากบริษัทนี้เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว เรามาเดินงานแถลงข่าวภูเก็ตแฟชั่นวีคให้เขา

พอหลังแถลงข่าวเสร็จก็มีการบล็อกต่อ งานจะมี 24 - 30 มิ.ย. นางแบบ 7 - 8 คนก็โดนล็อกตัวทุกวัน ตกลงกันว่าจะจ่ายวันละเท่านี้จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.เลย เราก็โอเคเคลียร์งานได้รับการคอนเฟิร์มว่าไปแน่นอน
จนมาถึงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็ได้รับการโทรมาแบบง่าย ๆ เลยว่าไม่ไปกันแล้ว

โยเป็นคนเดียวที่ได้โทรไปคุยกับเจ้าของออกาไนซ์ และได้รับการตอบรับกลับมาที่ค่อนข้างตกใจ เพราะเขาพูดว่าเหมือนกับว่าเขาไม่แคร์เลย แล้วเขาก็บอกว่าเขาไม่เคยรู้ด้วยว่ามีการล็อกนางแบบไทยคนไหนใด ๆ ทั้งสิ้น"

ทั้งนี้เหล่านางแบบที่โดนผลกระทบในการยกเลิกครั้งนี้ต่างก็มาจับกลุ่มคุยกันว่าจะเอาอย่างไรดี ซึ่งเบื้องต้นมีการคุยกันว่าอาจจะไม่ฟ้องร้อง เพียงแต่อาจจะให้ทางผู้จัดงานเห็นใจและช่วยชดเชยรายได้ที่เสียไปด้วย สัก 40 หรือ 50 เปอร์เซ็นต์ก็ยังดี เพราะก่อนหน้านี้มีการล็อคคิวยาวถึงกว่า 7 วัน ซึ่งก็เท่ากับว่าจากนี้ไป เหล่านางแบบนายแบบที่โดนยกเลิกงานจะว่างงานไปกว่า 7 วันเลยทีเดียว

โย ยศวดี



โดยงานนี้ใช่ว่าจะมีเพียงเหล่าดาราและนายแบบเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ เพราะห้องเสื้อดังอย่าง "คูนิต้า (KUNITA)" และ "8E88"

เองก็โดนผลกระทบไปไม่น้อยเหมือนกัน เนื่องจากว่า ในตอนแรกที่ตกลงกันนั้น มีการคัดเลือกและฟิตติ้งนางแบบที่เป็นคนไทย และแล้วจู่ ๆ ก็มาทราบในโค้งสุดท้ายว่ามีการเปลี่ยนตัวผู้แสดงแบบเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด

ทำให้ทางห้องเสื้อไม่สามารถไปร่วมงานได้ เพราะชุดที่เตรียมเอาไว้กว่า 60 ชุดนั้นวัดจากนางแบบที่มีการคัดเลือกเอาไว้แต่แรก หากเปลี่ยนตัวผู้แสดงแบบชุดทั้งหมดก็อาจจะใช้ไม่ได้ เพราะขนาดอาจจะไม่ใช่

งานนี้ถือเป็นบทเรียนราคาแพงเลยทีเดียวสำหรับวงการบันเทิงไทย เพราะก่อนหน้านี้สาวชมพู่เองก็เคยโดนทางด้านผู้จัดงานออแกไนซ์จ่ายเงินไม่ครบตามสัญญามาครั้งหนึ่งแล้ว แต่คราวนี้เห็นทีจะแรงกว่าเพราะโดนยกเลิกงานกว่า 7วันกันเลยทีเดียว

เข็ม รุจิรา

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์