พิศาลโอเค ว่าที่ลูกเขยกล้ามาขอลูกสาว

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับฯ คนดัง พ่อของอ้อม พิยดา นางเอกสาวที่กำลังจะหมั้นหมายกับแฟนหนุ่ม อาท ศรา จุฑารัตนกุล วันที่ 4 ก.ค.

หลังคบหาดูใจกันมานานเกือบ 2 ปี ว่า อ้อมเคยมาบอกว่า รู้จักและสนิทกับอาทมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ต่อมาพี่อาทก็มาชอบเขา ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเห็นว่าลูกโตแล้วดูแลตัวเองได้และที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้เจออาทบ่อยๆ ซึ่งก็เห็นว่าเขาเป็นเด็กดีคนหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ อ้อมก็พาอาทมาหาตนที่บ้าน ซึ่งตนก็พอรู้ว่าเขาจะมาทำอะไร พอเขามาถึงก็มาพูดกับตนว่า พ่อครับผมขออนุญาตดูแลน้องครับ เขาพูดพร้อมกับน้ำตาคลอๆเบ้า ตนได้ฟังก็นิ่งเงียบไปพักใหญ่ และต่อมาก็พยักหน้า


ซึ่งที่ตนตอบรับเขายอมยกลูกสาวให้ก็เพราะว่า ดูแล้วเขามีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะมาพูดเรื่องนี้

และต้องยอมรับในความกล้าหาญของเขา เพราะทุกคนก็รู้ว่าตนดุ และรักพี่อ้อม ลูกสาวของตนขนาดไหน  อาทเขาชอบลูกสาวเราจริงไม่อย่างนั้นก็คงไม่กล้าที่จะเข้ามาคุยด้วยตัวเองการที่เขากล้าที่จะเข้ามาพูดเรื่องนี้ในบ้านของตนก็คิดว่าเขาก็คงตัดสินใจแล้วและมั่นใจว่าจะดูแลลูกสาวของตนได้ จากนั้น ตนก็เรียกทั้งคู่มาพูดคุยพร้อมกับให้โอวาทว่าการมีชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องดูแลกันให้ดี และตนก็อวยพรให้เขามีความสุขและดูแลซึ่งกันและกัน และหลังจากนั้นเราก็กินข้าวร่วมกันกัน

และต่อมาอีก 2 อาทิตย์ อาทก็บอกผมว่า ทางผู้ใหญ่ฝ่ายเขาขอนัดไปกินข้าวทางบ้านที่ห้องอาหารจีนโรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค

เพื่อให้ผู้ใหญ่ได้เจอกันและพูดคุยกันเรื่องนี้แบบเป็นเรื่องเป็นราว “ในวันนั้นผมไปกันทั้งบ้าน ทางนั้นก็จะมาหลายคนอย่างเช่นคุณจเร และ ท่านผู้หญิงพรรณวดี จุฑารัตนกุล บิดาและมารดาของ อาท เราเจอกันและกินข้าวกันก่อนโดยผมนั่งติดกับท่านผู้หญิงก็ได้คุยกันสนุกสนาน และท่านยังบอกกับผมว่าท่านเป็นแฟนละครของผมด้วย บรรยากาศในวันนั้นจึงแฮปปี้กันมากๆ หลังจากที่กินข้าวกันเสร็จ ก็มีการทำพิธีพูดคุยกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว โดยคุณจเร พ่อของอาทบอกว่าจะมาขอหมั้นน้องอ้อมให้กับอาท พร้อมกับบอกว่าจะมีทรัพย์สินเงิน ทอง บ้าน ที่ดิน ให้หลายอย่าง


ผมก็รีบยกมือและบอกว่า สิ่งต่างๆ ที่จะให้มาผมก็ขอบคุณ แต่ผมไม่ได้อยากทำให้รู้สึกว่าผมเอาลูกมาขาย

เอาเป็นว่าถ้าเด็กเขารักกัน ชอบกัน ก็ทำทุกอย่างตามประเพณีก็พอแล้ว ผมคิดแค่นี้จริงๆ ซึ่งก็ทำให้เข้าใจกันและก็แฮปปี้กันทั้ง 2 ฝ่าย และก็มีการนัดหมายกันว่าในวันที่ 4 ก.ค.นี้ก็จะทำพิธีหมั้นกันอย่างเป็นทางการ” ผู้สื่อข่าวถามว่า เตรียมอะไรไว้ต้อนรับว่าที่ลูกเขยบ้างหรือไม่ เปี๊ยก-พิศาล กล่าวว่า สิ่งที่เตรียมไว้ก็จะมี สร้อยคอพร้อมพระซึ่งเป็นของเก่าของตนที่เก็บมานาน นาฬิกา และก็เงินสดจำนวนหนึ่งในบัญชี

แต่ในรายละเอียดก็ไม่สะดวกที่จะบอก ส่วนอื่นๆ ฝ่ายชายเขาก็เตรียมไว้ให้แล้ว


 “ผมกับอ้อมจะสนิทกันมาก ผูกพันเยอะมากๆ ผมจึงรู้จักอ้อมว่าเขาเป็นคนดี ซึ่งผลจากการทำดีของเขา ก็เลยได้ผู้ชายที่ดีมาดูแล ซึ่งผมดูอาทจากประสบการณ์ของผมที่ผ่านสิ่งต่างๆมาเยอะ ทำให้ไม่น่าจะผิดพลาดในการมองและตัดสินใจในครั้งนี้ครับ” พิศาลกล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์