ขวัญ ปาล์ม โอ๊ต ภัทร ฑูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวไทย-จีน

ขวัญ ปาล์ม โอ๊ต ภัทร ฑูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวไทย-จีน

สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน ไอเดียกระฉูด กระตุ้นการท่องเที่ยวไทยที่หงอยเหงาซบเซา เพราะพิษการเมืองไทยเล่นงานจนบักโกรก  จัดคู่บ่าวสาวชาวจีนเข้ามาจัดงานวิวาห์ในเมืองไทยถึง 10,000 คู่ โดยทยอยเดินทางมาจัดพิธีตั้งแต่เดือน ก.ค. ปีนี้ถึงปีหน้า เชื่อทำรายได้เข้าประเทศเป็นเงินก้อนมหาศาล แก้วิกฤติเศรษฐกิจท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืนมา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน ร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทย สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน จัดคู่บ่าวสาวชาวจีนมาวิวาห์ในไทย 10,000 คู่ ให้ได้ครบภายใน 1 ปี ทั้งนี้ ที่ห้องประชุมชั้น 18 การท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. พล.อ.วิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน นายพินิจ จารุสมบัติ อุปนายกสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน นายเกษม วิศวพลานนท์ ประธานกรรมการบริหาร สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน นายสรรเสริญ เงารังสี ผอ.ภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวโครงการมหัศจรรย์วิวาห์วัฒนธรรมไทย-จีน พร้อมศิลปินดาราที่ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคม ให้เป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวไทย-จีน ประกอบด้วย ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ โอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ นักแสดงช่อง 7 สี ปาล์ม-ชโลธร ชัยชมภู รองนางสาวไทยอันดับ 1 ประจำปี 2552 ภัทร จึงกานต์กุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 7 สี เข้าร่วมงาน พล.อ.วิชิตกล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและขนบธรรมเนียมประเพณีการแต่งงานของไทย ให้กับนักท่องเที่ยว ชาวจีนได้ทราบ และดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของไทยให้ฝ่าวิกฤติผ่านพ้นไปได้ หลังจากที่ต้องสลบซบเซาเพราะปัจจัยหลายประการที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

ด้านนายพินิจกล่าวว่า โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นจากการนำหมีแพนด้าเข้ามาเป็นทูตสัมพันธไมตรี สมัย รัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ จึงคิดกันว่า ควรส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยการจัดให้คนจีนมาวิวาห์ในเมืองไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10,000 คู่ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีคู่บ่าวสาวชาวจีนแจ้งความจำนงที่จะเดินทางมาแต่งงานในเมืองไทยกว่า 10,000 คู่ ถือว่าเกินเป้าไปแล้ว ทั้งนี้ จะมีการแถลงข่าวที่เมืองจีนอีกครั้งในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ ที่โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล กวางโจว เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง จากนั้นจะเริ่มเปิดให้บ่าวสาวชาวจีนทยอยแต่งงานที่เมืองไทยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2552 ถึงเดือนกรกฎาคม 2553 โดยครั้งแรกจะจัดชิมลาง 100 คู่ ที่โรงแรมดุสิตรีสอร์ท พัทยา จากนั้นจะทยอยจัดแต่งงานตามพื้นที่ต่างๆทั้ง 4 ภูมิภาค คาดว่าแต่ละคู่จะมีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงติดตามมาร่วมงานด้วยไม่ต่ำกว่าคู่ละ 10 คน ภาพรวมจะมีผู้เดินทางมาร่วมงานประมาณ 2-3 แสนคน สามารถทำรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาล ขณะเดียวกันยังขานรับข้อเรียกร้องของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หลังประกาศในที่ประชุมสุดยอดอาเซียน เรื่องการเรียกร้องให้ไทย-จีน ร่วมมือแก้ไขวิกฤติทางเศรษฐกิจ ท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ

ขณะที่นางเอกสาว ขวัญ-อุษามณี เป็นตัวแทนศิลปินดารา กล่าวว่า ภูมิใจที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวไทย-จีน โดยการแถลงข่าวที่ประเทศจีนครั้งนี้ จะต้องเดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีการแต่งงานของคนไทยสู่สายตาชาวจีน และจะเป็นการส่งเสริมมิตรภาพระหว่างคนไทยกับคนจีนให้ แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ตนและเพื่อนศิลปินดารา เตรียมชุดไทยที่ถูกตัดเย็บอย่างประณีตไปใส่โชว์ในงาน รวมทั้งสร้างความประทับใจด้วยการจำลองพิธีแต่งงานแบบไทย ที่มีการรดน้ำสังข์ เป็นประเพณีงดงาม มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ถือว่าเป็นตลาดท่องเที่ยวสำคัญ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น


โครงการ หหัศจรรย์ วิวาห์วัฒนธรรมไทย-จีน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์