จบไม่ลงคดีเล่นกลบนเตียง! ลิซ่า

ลิซ่า ไปรพิศ" ชักฉุนหลังไกล่เกลี่ยตกลงเรื่องเงินยอมความกับ "ปกรณ์" บก.

"นิตยสารคู่กรณีฐานลงข้อความหมิ่นประมาทตนไม่ลงตัว นัดตกลงกันใหม่ 11 ส.ค. นักมายากลสาวออกปากขู่หากเจอกันครั้งหน้านิตยสารดังยังไม่ยอมจ่ายเงินที่เสนอไป คดีจะยืดเยื้อถึงศาลแน่นอน หนำซ้ำตัวเลขอาจสูงขึ้นจนกลายเป็นคดีประวัติศาสตร์

ไม่จบง่ายๆ เสียแล้วสำหรับกรณีที่นักแสดงมายากลสาวเซ็กซี่ "ลิซ่า ไปรพิศ" ฟ้องผู้บริหารและผู้จัดทำหนังสือเอฟเอชเอ็ม ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาให้ตนได้รับความเสื่อมเสีย โดยมีข้อความที่ระบุเจาะจงถึงลิซ่าว่า เล่นกลบนเตียง (Be a magician in bed) เนื้อหานำเสนอ "19 ลีลาบนเตียง กับสุดยอดนักมายากล รับรองว่าต้องเสียวซ่านจนไม่อยากคลานลงจากเตียงทีเดียว" โดยศาลรับฟ้องไปตั้งแต่เดือนมี.ค. 2548 แล้ว



ทั้งนี้ทางฝ่ายลิซ่าและหนังสือเล่มดังได้มีการตกลงไกล่เกลี่ยยอมความกัน ซึ่งลิซ่าได้ยื่นข้อเสนอไป3 ข้อ

คือ 1.ขอลงปกนิตยสารเอฟเอชเอ็ม ในรูปแบบที่ไม่หวือหวา 2.ให้ฝ่ายจำเลยแถลงข่าวขอโทษอย่างเป็นทางการ และ 3.ขอเรียกร้องค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง โดยทางฝ่ายทนาย FHMยินยอมรับข้อเสนอในข้อที่ 1 และ 2 ในส่วนของค่าเสียหายฝ่ายนิตยสารเสนอมอบเงินจำนวน 1.5 แสนบาท เพื่อเป็นค่าจ้างในการถ่ายขึ้นปกหนังสือ

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายลิซ่าอ้างว่าน้อยเกินไป จึงไม่รับข้อเสนอดังกล่าว จนยืดเยื้อนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ในวันที่ 14 ก.ค. เวลา 13.30 น. ที่ศาลอาญา รัชดาฯ โดยมีทนายทางฝ่ายลิซ่า อุทร พุทธสีมา,ลิซ่า ,นายปกรณ์ ตันศิริและทนายอีก 2 คน แต่ก็ยังตกลงกันไม่ได้เนื่องจากทางนิตยสารเล่มดังไม่ยอมจ่ายเงินล้านให้ลิซ่า แม้นักมายากลสาวจะยอมเจอกันครึ่งทางแล้วก็ตาม จึงต้องนัดไกล่เกลี่ยกันในวันที่ 11 ส.ค.อีกครั้ง



ทนาย : ทางดร.ปกรณ์ บก.เอฟเอชเอ็มขอกลับไปปรึกษากับทางบ.อินสไพร์

ทางนั้นให้คำตอบที่ชัดเจนกับเรายังไม่ได้ซึ่งข้อตกลงที่เราเสนอไป 3 เงื่อนไขเขายอมรับได้แค่บางส่วน ส่วนแรกคือลงโฆษณาในลักษณะการขอโทษและถ่ายขึ้นปกนิตยสารตามคอนเซ็ปต์ของลิซ่าคือนักมายากล

แต่ในส่วนที่ 3 ส่วนของจำนวนเงินค่าเสียหายที่เราเรียกร้องไป เขายังตกลงไม่ได้ ถ้าจะถามว่าทางเราเรียกไปเท่าไหร่ เรียกไป5ล้านจริงหรือไม่ ผมว่าอย่าเพิ่งให้พูดตัวเลขเลยเพราะเป็นความลับทางคดี ต้องรอให้ผ่านการไกล่เกลี่ยอีกรอบก่อน ก็หลักล้านน่ะแหละครับ ซึ่งศาลนัดไกล่เกลี่ยอีกที 11 ส.ค.นี้



ลิซ่า : ถ้าเขายอมมาซ่าก็จะยอมไปแต่ต้องรอให้เขาเปิดปากออกมาก่อน จริงๆ แล้วถ้าวันนี้เขาเจอกันครึ่งทางเรื่องก็จบแล้วแต่เขาไม่เจอเอง

ซ่าได้บอกกับทนายซ่าไปแล้วว่าเจอกันครึ่งทางก็ได้ แต่เขาก็ไม่ยอมและทนายซ่าก็ไม่ยอม เราเจรจากันอยู่นานมากแต่ก็ยังหาข้อสรุปกันไม่ได้สักที จริงๆ การเรียกร้องครั้งนี้เรื่องเงินไม่ใช่ส่วนสำคัญแต่การจะทำอาชีพหนึ่งให้เป็นที่ยอมรับของสังคมมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกว่าจะสร้างมันต้องใช้เวลานานมาก และมันประเมิณเป็นเงินไม่ได้เลยค่ะและที่เรียกไปจริงๆ ก็ไม่ได้เยอะอะไรเลย

นักแสดงมายากลสาวยังได้กล่าวต่อด้วยอารมณ์ฉุนจัดถึงกับขู่ว่าหากอีกฝ่ายยังตัดสินใจไม่ได้ จำนวนเงินที่ตนเรียกร้องอาจทวีคูณเพิ่มขึ้นไปอีกและเรื่องจะถึงศาลแน่


ลิซ่า : ซ่าให้โอกาสทางพี่เขาแล้ว ตอนคุยกันเขาก็เดินเข้าออกห้องใกล่เกลี่ยตลอดเวลาและทางผู้ไกล่เกลี่ท่านก็อยากให้ตกลงกันได้เสียที ซ่าพยายามให้โอกาสแต่พี่เขาก็เดินออกจากห้องไกล่เกลี่ตลอดเลย ทางเราแทบจะประนีประนอมให้เขาทุกอย่างแล้ว สุดท้ายวันนี้พี่เขาบอกขอกลับไปคุยกับทางบริษัทก่อน ขอตกลงกันอีกทีได้มั้ยเพราะเขายังสรุปตัวเองไม่ได้เลย ผู้ไกล่เกลี่ก็อนุญาตไป


ลิซ่า : ส่วนตัวซ่าคิดว่ามันยืดเยื้อไปและยิ่งพี่เขาทำเรื่องให้มันยืดเยื้อแบบนี้เราก็ยิ่งจะไม่จบแค่นี้

ตัวเลขอาจจะเยอะกว่านี้ เป็นตัวเลขที่ทุกคนอาจจะไม่คาดคิดเลยก็ได้ อาจจะเป็นตัวเลขที่เป็นประวัติศาสตร์เลยมั้งคะ เพราะซ่าให้โอกาสเขาแล้วแล้วทางเราก็พร้อมที่จะจบด้วย

ทนาย : ถ้าถามว่าตัวเลขที่เรายื่นเสนอไปนั้นมักมากไปหรือเปล่า คือมันวัดกันไม่ได้หรอก การที่เขาขอเลื่อนครั้งนี้ก็เพราะเขาต้องการกลับไปปรึกษาบริษัทอีกทีหนึ่ง เท่าที่ผ่านมาเขาคงไม่คิดว่าตัวเลขมันจะเป็นแบบนี้มั้ง ก็เลยต้องกลับไปปรึกษากันดูใหม่อีกที ครั้งหน้าถ้ายังคุยกันไม่รู้เรื่อง ตกลงกันยังไม่ได้ ก็คงต้องเดินหน้าฟ้องตามกฎหมาย

ลิซา : ผู้ไกล่เกลี่ยท่านบอกจะไม่มีครั้งต่อไปอีกแล้ว ครั้งหน้าคงเป็นครั้งสุดท้ายเราก็อยากกลับไปทำมาหากิน ไม่อยากมายืดเยื้อกันแบบนี้ แต่ทางพี่เขามีทนายตั้ง 2 คนพี่เขาเองก็ยังตัดสินใจอะไรไม่ได้เลย ก็บอกกับเราว่าขอปรึกษากันอีกที ตามที่ลิซ่าได้คุยกับพี่ทนายไว้ถ้านัดหน้าพี่เขายังสรุปตัวเขาเองไม่ได้ เราก็คงเดินหน้าให้ถึงที่สุดเพราะมาถึงขั้นนี้แล้ว

ลิซ่า : 1 ปีที่ผ่านมาเราขึ้นศาลกันทุกนัด ซ่าคิดว่าถ้าพี่เขามีจิตสำนึกที่ดีก็อยากให้จบๆ กันไป อย่างน้อยเราอยู่ในสังคมไทยเดียวกันและอยู่ในสื่อด้วยกันด้วยและซ่าก็ไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดีเพราะเราก็เป็นนักแสดง อย่างถ้าพี่นักข่าวไมได้ให้ความสนใจซ่า ซ่าก็ไม่รู้จะไปพึ่งพาใคร

แต่พวกพี่เป็นสื่อที่ดีที่ติดตามข่าวซ่ามาโดยตลอด ซ่าก็คงจะเอาข่าวดีๆให้พี่แน่ๆ ตัวซ่าอยากให้หมดมลทินไป อยากให้เขาพูดจาดปากเขาเองว่าทางเขาพร้อมที่จะทำตามข้อเสนอแต่ทางเขายังอ้ำอึ้งอยู่ หาข้อสรุปไม่ได้สักที เดินเข้าออกอยู่ตลอดเวลาซึ่งซ่าก็งงว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะคดีนี้มันน่าจะจบด้วยดีได้และมันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลยแต่เขาทำเรื่องง่ายๆ ให้เป็นเรื่องยาก เพราะฉะนั้นถ้าเขาอยากให้มันยุ่งยากตัวซ่าจะช่วยให้มันยากยิ่งขึ้นเอง

ก่อนหน้านี้นักมายากลสาวเคยให้สัมภาษณ์ว่าตนเคยถ่ายแบบให้หนังสือฉบับหนึ่งได้เงินค่าตัวประมาณ 2 ล้านบาทซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าที่ทางเอฟเอชเอ็มเสนอให้หลายเท่า ดังนั้นตนจึงยอมไม่ได้ที่จะถูกเอาเปรียบเช่นนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ลิซ่าขอไม่เอ่ยถึงหนังสือพ่อบุญทุ่มที่ตนอ้างอิงนั้น เกรงกระทบนางแบบคนอื่น
ลิซา : มันถ่ายนานแล้วค่ะแต่ไม่ใช่หนังสือเล่มนี้(FHM)นะคะ ตอนนั้นที่ถ่ายในคอนเซ็ปต์มายากลด้วยไม่ได้ถ่ายเซ็กซี่ในแบบหนังสือเขาแต่ไม่ขอบอกชื่อหนังสือละกันเพราะเดี๋ยวไปกระทบนางแบบคนอื่นค่ะ

ลั่นฟ้องร้องเพื่อเรียกศักดิ์ศรีกลับคืน


ลิซ่า : เรื่องมันเป็นปีๆ แล้วมันกระทบเรื่องงานของซ่ามากๆ โอเคหนังสือเขาอาจจะมีชื่อเสียงมากขึ้นแต่ในด้านไหนอันนี้ไม่ทราบแต่ตัวซ่ามันไม่มีผลดีอะไรเลย ที่ทำแบบนี้เพราะต้องการเรียกศักดิ์ศรีคืนมา กว่าซ่าจะมาเป็น ฟิลลิปส์ -ลิซ่ามายากลใม่ใช่เพิ่งสร้างมาไม่กี่ปี แต่สร้างมา 16 ปี และคนที่เข้ามาเรียนในโรงเรียนเราก็เอาเป็นอาชีพด้วย และเป็นอาชีพที่ไปสร้างชื่อที่ต่างประเทศด้วยซ่าไม่ยอมให้ใครมาดูถูกอาชีพของซ่าแน่นอน

สิ่งที่ซ่าเสียใจก็คือน้องๆ นักเรียนที่เขาอ่านแล้วเขาเข้าใจไปว่าซ่าเป็นคนเขียนข้อความนั้น จริงๆไม่ใช่นะคะซ่ามีอาชีพเล่นกลและเป็นอาจารย์สอนเล่นกล ไม่ใช่เป็นอย่างที่เขาเขียน และเท่าที่คุยกับทนายของซ่าเขาบอกว่าคดีของซ่าอาจจะเป็นคดีตัวอย่างด้วย ที่โดนหนังสือเขียนถึงลักษณะแบบนี้

ถามถึงความมั่นใจที่จะชนะคดีทนายอุทร พุทธสีมากล่าวว่าต้องขึ้นอยู่ที่ศาลตัดสิน
ทนาย : ข้อเท็จจริงมันปรากฏอยู่แล้วแต่ถามว่ามั่นใจมั้ย มันก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรมซึ่งตรงนี้เราต้องผลักภาระให้เป็นหน้าที่ของศาลไป ถ้านัดหน้าไกล่เกลี่ยไม่ได้ต้องขึ้นศาลอย่างเดียวเพราะคดีมันอยู่ตรงนั้นแล้ว


แหล่งที่มา : เว็บบอร์ด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์