โดนัทพักแสดงผันตัวทำเบื้องหลัง-ธุรกิจส่วนตัว

นางเอกสาวมากความสามารถอย่าง "โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล" ออกปากว่าอยากจะหยุดพักการแสดงเบื้องหน้า หันไปทำงานเบื้องหลังกับธุรกิจแทน

วันก่อนเจอเจ้าตัวที่งานบวงสรวงเปิดกล้องละคร 3 เรื่องของค่าย ทีวีซีน เลยกระแซะเข้าไปถามซะหน่อย สาวโดนัทแจงว่า "ก็มีหลายคนบอกว่าออกไม่ได้หรอก แต่เราก็เริ่มที่จะขยับขยายมากกว่า เรื่องการแสดงมันก็เป็นงานที่เรารักนะ แล้วเราก็ยังเด็กอยู่ยังมีไฟ ถ้าได้ทำอย่างอื่นตอนนี้ก็น่าจะดีกว่า งานที่ทำก็จะเป็นโปรดักส์ชั่นเฮ้าส์ ตอนนี้มีบทที่กำลังพัฒนา แล้วก็กำลังผลักดันอยู่ค่ะ ส่วนธุรกิจก็จะเกี่ยวกับกีฬาน่าจะเป็นสิ้นปีนี้ แต่อันนี้เราไปหุ้นกับเค้านะ"

ไม่เสียดายงานแสดงเหรอเพราะเราก็เป็นนางเอกนะ?

"เราก็เล่นมาตั้งแต่อายุ 18 นะ ตอนนี้ก็ปาเข้าไป 26 แล้ว นานนะแต่มันก็เป็นงานที่เรารัก ก็พูดอย่างนี้ทุกปีแต่ก็ยังไปไหนไม่ได้(หัวเราะ) คือถ้ามีบทที่ดีก็เล่นค่ะ"

จะไปเป็นผู้กำกับหรือเปล่า?

"ความตั้งใจแรกก็อยากกำกับ แต่เรารู้ประสบการณ์เรายังไม่เก่งขนาดนั้น ตอนนี้ก็เหมือนเป็นโปรดิวเซอร์คอยดูภาพรวมมากกว่า คอยหาทีมงานมาทำ ถ้าวันนึงเจอผู้กำกับที่เค้าถูกใจ ชอบและรักโปรเจ็คของเรามันก็ดี แต่ถ้าเกิดมันยังไม่มีก็อาจจะเห็นโดนัทในบทบาทนั้น"



กลัวพลาดมั้ย?

"กลัวนะ แต่ก็ต้องพยายาม เราก็ไม่ได้เลิกจนกว่าจะได้เห็นอะไรที่มันชัดเจนขึ้นมาจริงๆ อย่างบทหนัง เราก็พยายามมากันเกือบปีล่ะ ก็เห็นช่องทางที่จะไปเสนออะไรตรงไหนบ้างแล้ว"

ไม่กลัวว่าพอผู้ใหญ่อ่านแล้วจะเหมือนว่าเราปิดกั้นตัวเองเหรอ?

"ไม่..คือถ้ามีบทที่ดีเราก็เล่น อย่างบุหงาที่เพิ่งจบไปนี่ไม่เล่นไม่ได้นะบทดีๆ แบบนี้ คือตอนนี้เราพูดจริงๆ ว่าเราไม่แคร์ว่าจะเล่นเป็นตัวไหนขอแค่ให้บทดีเราก็เล่น ปีนี้คงจะเล่นของพี่ปิ่นกับแม่ก้อย แต่ปีหน้าอาจจะน้อยลงหรือไม่เห็นเลย ถ้าบทหนังมันผ่านเราก็ต้องไปทุ่มเทให้กับมัน เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เรารักมากที่สุดเลยตอนนี้ คือมันเหมือนกับว่าคนเชื่อใจเรามากขึ้น ว่าเราสามารถทำตรงนี้ได้"

แล้วอยากร่วมงานกับใคร?

 "จริงๆ เราคิดว่านักแสดงเราควรจะเลือกให้เหมาะกับงานมากกว่า เราก็เลยไม่ได้คาดหวังใคร อย่างที่เคยร่วมงานกับอนันดานี่ก็เก่งมาก แล้วล่าสุดกับพี่กอล์ฟ-อัครานี่ก็เก่งอีก คือเค้าเชื่อใจเราทุกอย่าง บอกให้ทำแบบไหนได้หมด ซึ่งเค้าเชื่อใจเราอ่ะก็เลยคิดว่าอยากทำอีก"


งั้นขอถามเรื่องข่าวกับป้อง-ณวัฒน์หน่อยไปกินโจ๊กด้วยกันจริงๆ เหรอ?

"ไม่ได้ไปกินโจ๊ก แต่ไปกินข้าวกัน จริงๆ ก็เป็นพี่ที่รู้จักกันมานานมากแล้วตั้งแต่สมัยมัธยม เราก็ยอมรับความจริงว่าไป แต่ก็ไปกันหลายคน วันนั้นพี่ป้องชวนไปก็ไปกินกันแถวๆ ลาดพร้าว"

ป้องจีบมั้ย?

 "ไม่ได้จีบ ก็คนไม่ได้เจอกัน ต้องไปถามเค้า พอมาเจอกันก็อยากจะคุยกัน จริงๆ เราเข้าวงการมาพร้อมๆ กันนะ แต่ว่าอยู่คนละที่ สำหรับโดนัทพี่ป้องไม่มีท่าทีแบบนั้น ก็มีโทรมาบ้างแต่ก็ไม่ได้บ่อย เราก็รู้สึกว่าเค้าเป็นพี่ที่ดีนะ อย่างเรื่องส่วนตัวเราก็ไม่ได้คุยนะ เค้าไม่จีบหรอก ยังไงก็ต้องไปถามเค้าเอง"

สเปกหนุ่มของโดนัทล่ะ?

"เราไม่มีสเปกขออย่างเดียวต้องสม่ำเสมอ" โดนัทกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์