อี๊ด โปงลางสะออน บวชทดแทนคุณพ่อแม่



อี๊ด โปงลางสะออน บวชทดแทนคุณพ่อแม่ ได้ฉายา สมวํโส แปลว่า ผู้มีวงศ์ตระกูลดี

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่15 มิถุนายน 52 ศิลปินชื่อดังจาก ค่ายเพลง อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) อี๊ด โปงลางสะออน (สมพงษ์ คุนาประถม) เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนคุณของ คุณพ่อบุญทัน และ คุณแม่หงส์ คุนาประถม

โดยมีผู้บริหารและศิลปินร่วมค่าย เข้าร่วมในงานได้แก่ คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) และภรรยา

คุณสุจีรา เชษฐโชติศักดิ์, คุณศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้จัดการ ค่ายเพลง อาร์ สยาม, คุณเรืองยศ พิมพ์ทอง, คุณสนอง โสตถิลักษณ์, คุณพิสิษฐ์ ฐิติธนพันธ์, คุณสร่างศัลย์ เรืองศรี (หนู มิเตอร์) และศิลปิน ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, ลาล่า- ขวัญนภา เรืองศรี, ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, ทราย-อะรีด-ออม-โอ๊ต-โบว์ ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ ณ พัทธสีมาวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 




ซึ่งในเวลา 13.00 น. ได้ทำพิธีการปลงผมนาค โดยคุณพ่อ-คุณแม่ และผู้บริหารอาร์เอส

เวลา 14.30 น. นำนาคเข้าอุปสมบท โดยมี สมเด็จพระพุฒาจารย์เกี่ยว อุปเสโน ป.ธ.9 เป็น พระอุปัชฌาย์ และ พระมหาวสันต์ รตนญาโณ เป็นพระพี่เลี้ยง ทั้งนี้ พระอี๊ด ได้รับฉายา สมวํโส (สะ-มะ-วัง-โส) แปลว่า ผู้มีวงศ์ตระกูลดี และจะจำพรรษา ณ คณะ 8 วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เป็นเวลา 10 วัน

อี๊ด โปงลางสะออน ได้ให้สัมภาษณ์ความรู้สึกก่อนเข้าพิธีบวชว่า

“หลังจากที่คิวงานแน่นขนัดยาวนานอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ในปีนี้ผมตั้งใจว่าจะหาเวลาบวชเพื่อทดแทนคุณให้กับพ่อและแม่ครับ ซึ่งพอดีกับในช่วงนี้ใกล้ถึงวันเข้าพรรษา คิดว่าน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม จึงปรึกษากับผู้บริหารในค่ายเพื่อขอลาบวช ก็ได้เคลียร์คิวงานต่าง ๆ เรียบร้อย จึงหยุดรับงานในช่วงนี้ และผมตั้งใจไว้ว่าจะบวชประมาณ 15 วันครับ ซึ่งทางผู้บริหารก็ยินดีด้วย

โดยในช่วงที่บวชเป็นพระผมจะพยายามตั้งใจศึกษาทางธรรมให้มากที่สุด พอสึกมาก็เตรียมลุยงานต่อไป ผมคิดว่าปลายปีจะมีผลงานดีๆ มาให้แฟนๆ ได้ชมต่อไปครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์