เต๋า ปลื้มสุดสุด แต่งรอบ 2 ไร้เงานัทร่วมยินดี



"เต๋า-สมชาย" สุดปลื้ม ยกขันหมากสินสอดที่มีทั้งเงินสด 8 แสนบาท โฉนดที่ดินและเครื่องเพชรเครื่องทองอีกเพียบ แต่งสาว "ยุ้ย-อัฐมาศ"อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางญาติทั้งสองฝ่ายร่วมงานพร้อมหน้า

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย. ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเพนนินซูล่า ย่านเจริญนคร ได้มีพิธีแต่งงานระหว่าง เต๋า- สมชาย และยุ้ย-อัฐมาศ ซึ่งภายในห้องประกอบพิธี ได้รับการตกแต่งอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมาร่วมงาน กระทั่งได้เวลาฤกษ์ดี 09.00 น. เจ้าบ่าวเต๋า-สมชาย ปรากฏตัวขึ้นพร้อมขบวนขันหมาก ที่มี นายเสรี วงษ์มณฑา ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของเจ้าบ่าว ทำหน้าที่เถ้าแก่ฝ่ายชาย และถือพานใส่โฉนดที่ดิน เดินนำหน้าเจ้าบ่าว

ที่ใส่เสื้อจีนแขนยาว สีชมพู กางเกงสแลค สีดำ หน้าตายิ้มแย้มอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ถึงขนาดยกมือล้อเล่นกับสื่ออย่างเป็นกันเอง พร้อมด้วยขบวนญาติ ๆ ประมาณ 20 คน ที่ช่วยถือพานสินสอด ทองหมั้น รวมทั้งถาดส้มเช้ง, กล้วยหอมดิบ 1 เครือใหญ่ และห่อขนมถั่วตัด ซึ่งห่อด้วยกระดาษสีแดง จำนวน 4 ห่อ โดยมีเพื่อนในวงการบันเทิง ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ มาร่วมพิธีเท่านั้น

พิธีการเริ่มขึ้นตามฤกษ์เวลา 09.15 น. เต๋า-สมชาย สวมแหวนทองคำขาวฝังเพชรเม็ดโต ที่นิ้วนางข้างซ้ายของเจ้าสาวยุ้ย ซึ่งสวมชุดกี่เพ้าสีชมพู

หลังจากนั้น ฝ่ายหญิงได้สวมแหวนให้แก่เจ้าบ่าวเช่นกัน ปรากฏว่า เต๋า กลับออกอาการเขินแอบก้มหน้า หันซ้าย หันขวา บางครั้งก็ส่งเสียงหัวเราะออกมาอย่างมีความสุข จากนั้นเจ้าบ่าวได้นำสินสอดทั้งหมดมอบให้บุพการีของเจ้าสาว ประกอบด้วยเงินสด 8 แสนบาท ชุดเครื่องเพชรชุดใหญ่ สร้อยคอสร้อยข้อมือกำไลแหวนนาฬิกาต่างหูจี้เพชรพระเลี่ยมทอง ทองคำแท่งและสมุดบัญชีเงินฝาก 1 ล้านบาท,ชุดเครื่องทอง ซึ่งมีสร้อยทองโบราณ 2 เส้น และสร้อยทองพร้อมกำไลทอง ซึ่งระหว่างประกอบพิธี คู่บ่าวสาวโชว์ความหวานตามประสา "ข้าวใหม่ปลามัน" กุมมือกันตลอดเวลา




หลังเสร็จสิ้นพิธีหมั้น คู่บ่าว-สาวได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว โดยเต๋าเปิดใจว่า

มีความรู้สึกดีใจ เป็นสิ่งที่บางอย่างบอกเป็นคำพูดไม่ได้ ต้องรู้สึกเองแล้วจะรู้ว่าคืออะไร และที่เราสองคนจับมือกันตลอดในระหว่างประกอบพีธีหมั้นนั้น จริง ๆ แล้วเราไม่ควรจะปล่อย ต้องจับมือไปด้วยกัน ทำทุกวันให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นวันนี้ พรุ่งนี้มะรืนนี้ หรือวันต่อ ๆ ไป ทุกวันต้องดีที่สุดและดีขึ้นไปเรื่อยๆ

ส่วนเรื่องการมี "เต๋าน้อย" นั้น เต๋าตอบอย่างอารมณ์ดีว่า

ต้องไปถามข้างบน คงบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ แต่ยอมรับว่าตอนนี้อยากมีลูก ที่ตัดสินใจจดทะเบียนก็คือการแต่งงานแล้ว   อย่างน้อยที่สุดต้องบอกเลยว่าความมุ่งมั่น คืออยากมีลูก วันหนึ่งถ้าเขามาก็มาเอง จะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้หมด

ด้านยุ้ย อัฐมาศ กล่าวถึงคุณแม่กับลูกเขยเต๋า-สมชายว่า

ท่านก็แฮปปี้เพราะลูกสาวได้แต่งงาน และครอบครัวก็รักเต๋า ซึ่งคุณแม่แนะนำการใช้ชีวิตคู่เหมือนคุณแม่ ทั่ว ๆ ไป ความเป็นห่วงไม่ว่าลูกจะโตแค่ไหน พ่อแม่ก็เป็นห่วง และยินดีชื่นชมกับสิ่งที่เราทำ ทุกวันนี้ความหวานยังเหมือนเดิม วันไหนเต๋าว่างก็จะขับรถไปส่งที่ทำงาน เต๋าเป็นคนน่ารัก และเราต่างคนไม่ได้มีสัญญาใจอะไรต่อกัน แต่เป็นความตั้งใจจริงๆ

สำหรับนัท มีเรีย อดีตภรรยาของเต๋า-สมชายนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อ 2 วันก่อน เต๋า-สมชายได้นำการ์ดแต่งงานไปเชิญอดีตภรรยา นัท มีเรีย ที่บ้านด้วยตนเอง แต่ไม่พบ เพราะนัทออกไปทำงานก่อน และในวันจัดงานฉลองมงคลสมรส นัทยังมีคิวแสดงเล่นละครเวทีเรื่องแม่นาคพระโขนงฯ จึงไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน โดยงานฉลองมงคลสมรสรอบ 2 ของเต๋า-สมชาย มีขึ้นในวันเดียวกันนี้ ที่บริเวณริมน้ำของโรงแรมเพนนินซูล่า ซึ่งมีเพื่อนพ้องและญาติของทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวมาร่วมงานอย่างคับคั่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์