เจนี่ดราม่าเข้มจับคู่โฬมละครชิงรักหักเหลี่ยมหยกลายเมฆ


เป็นละครฟอร์มใหญ่อีกเรื่องของช่อง 3 สำหรับ "หยกลายเมฆ" ที่ลงทุนข้ามน้ำข้ามทะเลไปถ่ายทำถึงเกาะฮ่องกง นำแสดงโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กับโฬม-พัชฏะ นามปาน...

เรื่องย่อ...ทริยา สาวสวยผู้เยือกเย็นบุตรสาวคนโตของ ชูวิทย์ นักธุรกิจอัญมณีชื่อดัง โดยมี จีรนันท์ เป็นน้องสาว ทริยา มีโครงการจะแต่งงานกับ โสภณ โดยที่ไม่รู้ว่า จีรนันท์ แอบชอบชายหนุ่มอยู่ลึกๆ วันหนึ่ง ชูวิทย์ บอกให้ทริยา เดินทางไปฮ่องกงเพื่อพบ ฮุ่ยซัน มารดาบังเกิดเกล้าของเธอที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย หญิงสาวเดินทางไปทั้งที่สับสน มีเพียงหยกลายเมฆ สมบัติที่ ฮุ่ยซัน มอบให้บิดาของเธอติดตัวไปด้วย



ที่ฮ่องกง ทริยา ได้พบกับ มีมี่ น้องสาวคนเล็กของ ฮุ่ยซัน ทริยา ได้พบ ฮุ่ยซัน ก่อนจะสิ้นลม และเธอยังต้องอยู่งานศพต่อ ครอบครัวที่ฮ่องกงเธอได้พบ เถ้าแก่หลอ คุณตาของเธอเจ้าพ่อทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่แห่งฮ่องกง และ น้าจิงจิง ผู้หญิงขี้อิจฉาที่หวังฮุบกิจการทั้งหมด จิงจิง แต่งงานใหม่กับพ่อม่ายที่มีลูกติดคือ ปีเตอร์ พอเขาเห็น ทริยา ก็คิดจะเป็นเจ้าของเธอให้ได้ ทั้งที่ก็มี เพ็กกี้ เป็นแฟนอยู่แล้ว ในงานศพ ทริยา ได้พบ คุณจาง อดีตคนรักเก่าของมารดา

ทั้งคู่ไม่ถูกชะตากันรวมทั้ง ซู่หลิง ภรรยาพิการของ คุณจาง เพราะแค้น ฮุ่ยซัน ที่เป็นผู้หญิงคนเดียวในหัวใจของสามีตน ทั้งที่ ฮุ่ยซัน ยอมเสียสละ คุณจาง ให้ปีเตอร์ ตามจีบ ทริยา ทำให้ เพ็กกี้ ไม่สบายใจไปปรึกษา พอล ซึ่งเป็นพี่ชาย พอล จึงมาใกล้ชิดกับ ทริยา เพื่อกันไม่ให้ ปีเตอร์ มายุ่ง เมื่องานศพเสร็จสิ้น เถ้าแก่หลอ ไม่ยอมให้ ทริยา กลับ เธอจึงต้องอยู่ต่อและเข้าทำงานในบริษัทอัญมณีของครอบครัว พอล เข้ามาตีสนิท ทริยา

ทำให้ ปีเตอร์ ไม่พอใจ ไปบอกเลิก เพ็กกี้ ทั้งๆที่ เพ็กกี้ กำลังตั้งท้องอ่อนๆ ที่เมืองไทย โสภณ เกิดเมาและได้เสียกับ จีรนันท์ เขายินดีรับผิดชอบทุกอย่าง แต่ จีรนันท์ ไม่ต้องการแย่งพี่สาว โสภณ จึงโทร.ไปบอกเลิก ทริยา หญิงสาวมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยิ่งมารู้ทีหลังว่าน้องสาวท้องกับคนรัก ทริยา ถึงกับอึ้ง พอล จึงเข้าปลอบใจและทำให้สนิทกันมากขึ้น ปีเตอร์ โกรธจึงพาล เพ็กกี้ และผลักตกบันไดจนแท้งลูก



ในงานประจำปีการออกแบบอัญมณียักษ์ใหญ่สองบริษัทของฮ่องกงต่างก็ไม่ยอมกัน เถ้าแก่หลอ จ้าง แอนนาเป็นผู้แสดงแบบ แต่เธอกลับโผล่ไปเดินแบบให้บริษัท คุณจาง ทำให้ ทริยา ต้องเดินแบบแทนจนได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง มีมี่ ตัดสินใจนำจดหมายที่ ฮุ่ยซัน ทิ้งไว้ก่อนตายให้ คุณจาง แท้จริง ทริยา เป็นบุตรสาวของเขา ฮุ่ยซัน ตั้งครรภ์ก่อนจะไปอยู่กับ ชูวิทย์ แต่ปิดบังเพราะสงสารซู่หลิง คุณจาง ดีใจเป็นที่สุด หยกลายเมฆคือสิ่งเดียวที่เขามอบให้ ฮุ่ยซัน และเธอก็มอบให้ ทริยา ซู่หลิง แค้นใจสั่งให้น้องชายไปฆ่า ทริยา แต่ พอล รับเคราะห์แทนจนบาดเจ็บสาหัส ต่อมามือปืนถูกจับ สุดท้าย ซู่หลิง ตัดสินใจเลิกกับ คุณจาง เธอยอมรับว่าพ่ายแพ้ ทริยา ฟื้นขึ้นมาพร้อมครอบครัวที่อยู่พร้อมหน้า เธอให้อภัยทุกคนเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่

"หยกลายเมฆ" เป็นละครแนวดราม่า หักเล่ห์ชิงเหลี่ยมในเชิงธุรกิจเพชร โดยมีแบล็กกราวด์เป็นฮ่องกง สลับกับเมืองไทย เรื่องราวน่าติดตาม สำหรับดารานำนั้นได้เจนี่ เทียนโพธิ์-สุวรรณ มารับบท "ทริยา" สาวนักออกแบบจิวเวลรี่ ถือเป็นบทที่โตกว่าหลายเรื่องที่ผ่านมาของเจนี่ งานนี้ประกบคู่กับโฬม-พัชฏะนามปาน พระเอกหน้าไท้ไทยแต่มารับบทเป็นหนุ่มฮ่องกงชื่อ "พอล"

นอกจากนี้ยังมีดาราดังๆอย่างนิรุตติ์ ศิริจรรยา, รวิชญ์ เทิดวงศ์, ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ, วริษฐ์ ทิพ-โกมุท, ศุภมร โคร์นิน, ซาร่า เล็กจ์, อภิษฎา เครือคงคา, มยุริญ ผ่องผุดพันธุ์, พรนภา เทพทินกร ฯลฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์