จวน จีฮุน ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ

ภายหลังประสบความสำเร็จจนโด่งดังไปทั่วเอเชีย จวน จีฮุน นักแสดงสาวชื่อดังของเกาหลี

ได้บินลัดฟ้าไปแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Blood the Last Vampire (บลัด เดอะ ลาซท แวมไพร์) หรือชื่อไทยว่า ยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะ และเพื่อให้สมกับการเป็นดาราโกอินเตอร์ เธอจึงเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามจากจวน จีฮุน เป็นจิอานนา แม้ว่าคนเอเชียคุ้นชื่อเดิมก็ตาม


จวน จีฮุน เกิดที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2524

สูง 172 ซม. น้ำหนัก 48 กก. สัดส่วน 33-25-34 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดอง-กุ๊ก ในสาขาการแสดงและสื่อสารมวลชน ด้วยวัยเพียง 17 ปี เธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบ จนในที่สุดโอกาสแรกที่เธอจะได้พิสูจน์ฝีมือด้านการแสดงเริ่มขึ้น กับบทรับเชิญเล็ก ๆ ในละครเรื่อง Fascinate My Heart ซึ่งออกอากาศเมื่อปี 2541 ทางสถานีโทรทัศน์เอสบีเอส

จากนั้นเธอมีงานแสดงเข้ามาเรื่อย ๆ

ทั้ง Happy Together และ White Valentine รวมทั้ง Il Mare กับ Daisy ตลอดจนมีงานถ่ายโฆษณา โดยเฉพาะการโฆษณาเครื่องเสียงยี่ห้อหนึ่ง ทำให้เธอเป็นที่กล่าวขวัญถึงอย่างมากในหมู่วัยรุ่นตอนปลายของเกาหลี และทำให้ใครหลายคนหันมาสนใจในตัวเธอมากขึ้น


แต่ปี 2545 นับเป็นปีที่ทำให้จวน จีฮุน กลายเป็นนางเอกอันดับหนึ่งของเกาหลี

จากผลงานภาพยนตร์ เรื่อง My Sassy Girl หรือ ยัยตัวร้ายกับนายเจี๋ยมเจี้ยม ความดังของเรื่องนี้นอกจากกลายเป็นหนังทำเงินสูงสุดอันดับ 2 ของปีแล้ว ยังส่งให้จวน จีฮุน ขึ้นรับรางวัลด้านการแสดง ในฐานะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีจากงานแกรนด์ เบลล์ อวอร์ด ครั้งที่ 39 อีกด้วย

สำหรับยัยตัวร้าย สายพันธุ์อมตะนั้น จวน จีฮุน รับบทซายะ สาวน้อยวัย 16 ปี ลูกครึ่งแวมไพร์ที่มีชีวิตทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 400 ปี

คอยออกตามล่าสังหารเหล่าแวมไพร์นอกรีตมานับศตวรรษ ตามคำสั่งขององค์กรลับแห่งหนึ่งของรัฐบาลสหรัฐในการล่าและทำลายล้าง อสุรกายที่แฝงตัวเข้ามาในฐานทัพอเมริกันในญี่ปุ่น เธอปลอมตัวมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนและเริ่มสืบหาผู้ต้องสงสัยซึ่งสันนิษฐานว่า เป็นหนึ่งในหมู่เพื่อนร่วมห้อง ทหารศพแล้วศพเล่าถูกกระชากอวัยวะฉีกขาดจากกันบ่งบอกถึงความอำมหิต และยิ่งทวีความน่ากลัวเมื่อปิศาจร้ายอาจมีมากกว่าหนึ่ง ทว่าการปลิดชีพปิศาจตนนี้หาใช่เรื่องง่าย เพราะมันมีความสามารถในการแปลงกายได้อย่างแนบเนียนและแยบยล

ดังนั้นในวันที่ 4 มิถุนายน ศึกมหาสงครามตามล่าล้างเผ่าพันธุ์แวมไพร์ที่มีเลือดเนื้อและชีวิตของมนุษย์เป็นเดิมพันได้อุบัติขึ้นอีกครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์