พั้นช์ ทาบรัศมี กบ หวั่นถูกยี้บท ทัดดาว บุษยา



กระโดดลงจอแก้ว รับงานละครเรื่องแรกในชีวิต “พั้นช์ วรกาญจน์ โรจนวัชร” นักร้องสาวตาแป๋ว ค่าย “มิวสิค ครีม” ในเครือ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” เจ้าของเพลงฮิตล่าสุด “เพื่อนกันวันสุดท้าย”


เปิดใจไม่หวั่นกระแสแฟนคลับ “กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง” ออกอาการยี้ หลังตกปากรับคำ เล่นละคร “ทัดดาว บุษยา” ซึ่งเป็นบทที่สร้างชื่อเสียงให้ “กบ” พร้อมอ้อนไม่อยากให้มองคิดทาบรัศมี แค่เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ในการแสดง

กลัวแฟนคลับพี่กบจะยี้ หรือแอนตี้เราไหม กับการมารับบท “ทัดดาว บุษยา” เพราะบทนี้พี่กบเล่นไว้ดีมาก ๆ ดังมากด้วย

"ตัวพั้นช์คิดถึงเรื่องนี้เหมือนกัน มันคงเป็นเรื่องธรรมดาแหละ ถ้าจะมีคนรู้สึกอย่างนี้กับเราบ้าง แต่ไม่ได้ถึงกับเก็บมาเครียดนะ อยากให้มองว่านี่เป็นอีกหนึ่งบทบาททางการแสดง ที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสพั้นช์ ไม่อยากให้มองในมุมเปรียบเทียบกัน คาเรคเตอร์มันก็ปรับตามยุคตามสมัย เวอร์ชั่นพั้นช์ก็เป็นทัดดาว บุษยา ยุค 2009

"เอาจากใจจริงเลยนะ พั้นช์ไม่เคยคิดเทียบชั้น หรือทาบรัศมีพี่เขาเลย เรายังเตาะแตะอยู่เลยสำหรับเรื่องการแสดง ยกให้พี่เขาเป็นต้นแบบในการแสดงด้วยซ้ำ อย่าเพิ่งเคืองกันเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้กันก่อน ใจจริงแล้วคิดว่าแฟนคลับพี่กบเข้าใจ (ยิ้ม)"

ได้หาละครเรื่องนี้เวอร์ชั่นเก่ามาดูรึเปล่า

"ไม่ได้ดูค่ะ แต่พอรู้คร่าว ๆ ว่าเป็นละครที่ฮิตมากในยุคนั้น ผู้กำกับให้ศึกษาจากบท แต่ไม่ได้แนะนำให้ดูละครเก่า ๆ คงกลัวเราจำคาเรคเตอร์เดิม ๆ มา เขาอยากให้เราเป็นตัวเอง เป็นทัดดาว บุษยา เวอร์ชั่น 2009 ให้มากที่สุด" 




ก่อนรับเล่นละครเรื่องนี้คิดนานไหม

"คิดนานมาก ๆ ก็ได้คุณแม่ล่ะเป็นเจ๊ดัน (หัวเราะ) คุณแม่เขาชอบดูละคร อยากให้ลูกลองเล่นละคร พอเราเอามาปรึกษา ท่านก็ยุส่งเลย พั้นช์ก็ไม่ได้บ้ายุนะดูตัวเองด้วย เราก็ไม่ได้เก่งในการแสดง แต่เมื่อผู้ใหญ่ทางช่อง 3 ให้โอกาส และให้เกียรติ ก็เลยรับ"

"ตอนนี้เรียนการแสดงอยู่ กับทีมของครูแอ๋ว-อรชุมา ยากมาก ..กกก..(ลากเสียงยาว) พั้นช์เคยผ่านการเล่นเอ็มวี การเล่นหนังมาก็จริง แต่รายละเอียดของละครมันต่างกัน ก็ต้องฝึกหนัก เรียกว่าต้องพยายามกันสุดๆ เพื่อไม่ให้คนดูผิดหวัง"

อีกอย่างที่ต้องฝึกคือพูดคำว่า "เจ้าฮะ" ซึ่งเป็นวลีฮิต ที่นางเอกใช้เรียกพระเอก ให้ติดปาก

แรก ๆ ไม่ชิน เดี๋ยวนี้เริ่มคล่อง (หัวเราะ) บางวันมีนอนละเมอ พูด "เจ้าฮะ" ก็มีนะ ชักเริ่มอินแล้ว (หัวเราะ) ละครออนแอร์คงมีคนคิดว่าเป็นทอม อีกแน่เลย เพราะตัวจริงก็ห้าวๆ ทีนี้ต้องหั่นผมให้สั้น ทำตัวแม่นๆ แต่ยืนยันว่าสาว 100 % ค่ะ ”

สำหรับละครเรื่อง “ทัดดาว บุษยา” เป็นละครดังที่ “กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง” เคยรับบทเป็นนางเอก ประกบคู่ “เอกรัตน์ สารสุข” ออกอากาศทาง ช่อง 7 ซึ่งบท “ทัดดาว” ได้รับความนิยมอย่างถล่มทะลาย

และในเวอร์ชั่น “ทัดดาว บุษยา” ปี 2009 ช่อง 3 ซื้อบทประพันธ์มาทำเป็นละครอีกครั้ง โดยมอบหมายให้ “พันช์-วรกานตร์” และ “ปอ-ทฤษฎี” รับหน้าที่พระ-นางเรียกเรตติ้ง ซึ่งจะได้ฤกษ์เปิดกล้องประมาณเดือน มิ.ย. 52 นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์