ซินดี้ฝันเป็นจริง เริงร่าโลมาแสนรู้


เคยเป็นคนสวยที่สุดในประเทศเมื่อปี 2548 สำหรับสาวลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก "ซินดี้" สิรินดา เจนเซ่น ด้วยการคว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์

หลังรับตำแหน่งซินดี้ก็เริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในหลายๆ งาน ล่าสุดร่วมแสดงนำในหนังเรื่อง "13-04-2022 สึนามิ วันโลกสังหาร" ของผู้กำกับฯ ดัง ทรนง ศรีเชื้อ

โดยบทที่ได้รับนั้นเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ในศูนย์เตือนภัยและมีความผูกพันกับปลาโลมาในทะเล

แน่นอนว่าในเรื่องสาวซินดี้ต้องถ่ายทำกับปลาโลมาตัวจริง จึงทำให้เธอต้องทำความคุ้นเคยกับมันก่อน

"โอเอซีส ซีเวิลด์" เป็นสถานที่ถ่ายทำจริงของหนังเรื่องนี้ และเป็นที่ที่ดาราสาวต้องไปฝึกและคลุกคลีกับปลาโลมาแสนรู้ที่อยู่ในนี้ อาทิ เจ้ายอด เจ้าจอน โลมาสีชมพูพันธุ์ปากขวดอินโดแปซิฟิก และ เจ้าสุดสาคร เจ้าน่ารัก เจ้าก้อย โลมาสีดำพันธุ์อิระวดีที่ใช้ร่วมแสดงในหนัง ซึ่งครั้งนั้นนางเอกสาวประทับใจไม่ลืม

แม้ว่าการถ่ายทำจะผ่านมานานแล้ว แต่น้องซินดี้ก็ยังอยากจะกลับไปเล่นกับเหล่าโลมาแสนรู้อีกครั้ง

ว่าแล้ว "ซินดี้" ก็มุ่งหน้าไปที่โอเอซีส ซีเวิลด์ ซึ่งตั้งอยู่ที่อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี ครั้งนี้เธอได้ชวน "ลูอิส" เพื่อนสาวชาวเดนมาร์กผู้หลงใหลเมืองไทยไปด้วยกัน ทำให้ระหว่างเดินทาง 2 สาวจึงเม้าธ์ภาษาเดนนิชกันตลอดทาง



กว่า 3 ชั่วโมงกับการเดินทางจากกรุงเทพฯ ก็ถึง "โอเอซีส ซีเวิลด์" ที่นี่ "คุณเอ๋"พิสมัย ยืนยงค์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ "อ.ต๋อม"ศักดิ์ชัย พงษ์พรต ครูผู้ฝึกสอนโลมา ได้รอต้อนรับอยู่แล้ว

หลังทักทายเจ้าบ้าน แขกผู้มาเยือนก็ไม่พูดพล่ามทำเพลง ขออนุญาตเปลี่ยนชุดเพื่อลงไปเล่นกับเจ้าโลมาเพื่อนยากในบ่อเพาะเลี้ยงแบบทันที โดยมีครูต๋อมพร้อมทีมงานคอยเป็นพี่เลี้ยงให้

การเล่นกับโลมา จะมีตั้งแต่การให้อาหาร การจับครีบแล้วว่ายตาม การให้โลมาพ่นน้ำ การให้โลมากระโดดสูง-ต่ำ การให้หอมแก้ม ฯลฯ

และทุกครั้งที่เหล่าโลมาทำตามคำสั่ง พวกมันก็จะได้ปลาข้างเหลืองอันโอชะเป็นสิ่งตอบแทน

2 สาวต่างสนุกสนานกับการได้สัมผัสเจ้าปลาโลมา มีเสียงหัวเราะดังอยู่ตลอดเวลา แต่เพื่อไม่ให้ปลาโลมาเหนื่อยเกินไป กิจกรรมนี้จึงยุติลงหลังจากที่ลงไปเล่นกันได้ประมาณ 40 นาที

ซินดี้ทำหน้าเสียดาย เพราะยังเล่นกับปลาโลมาไม่ชุ่มปอด แต่ก็ต้องจำใจชักชวน "ลูอิส" ขึ้นจากสระ

หลัง 2 สาวอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว นางเอกสาวก็เปิดใจด้วยใบหน้าที่เปื้อนยิ้มว่า "ประทับใจมากๆ ชอบมากๆ ชอบตั้งแต่ตอนที่มาถ่ายเมื่อปีที่แล้ว ตอนที่มาถ่ายหนัง ครั้งแรกก็ยอมรับว่ากล้าๆ กลัวๆ เพราะว่าเรายังไม่เคยสัมผัสกับตัวจริงๆ เขามาก่อน"



"ตอนนั้นก็มาเรียนรู้สัญลักษณ์ต่างๆ ที่ใช้เรียกเขาและให้เขาทำตามที่เราสั่ง ครั้งแรกตื่นเต้นมากๆ เห็นเขาตัวใหญ่ แต่พอเราได้ลองสัมผัส ได้ใกล้ชิดกับเขาก็ผูกพัน เพราะเขาน่ารักและฉลาด"

"ซึ่งลูอิส เพื่อนของซินดี้ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะเขาก็ชอบเหมือนกัน ตอนที่ซินดี้บอกว่าจะมาว่ายน้ำกับปลาโลมา เขาถึงขนาดลางานที่โรงเรียนสอนภาษาเพื่อมาด้วย ซึ่งวันนี้เราก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ"

"มันเป็นความฝันมาตั้งแต่เด็กที่เราเคยเห็นแต่ในหนัง วันนี้ได้มาสัมผัสจริงๆ รู้สึกดีใจมากค่ะ" ซินดี้กล่าวทิ้งท้าย

ได้ทำฝันให้เป็นจริง แค่นี้ก็สุขใจแล้ว



สร้างความรู้สึก-โลมาคือเพื่อน

เดิมรับราชการเป็นครู แต่เพราะชอบเลี้ยงและฝึกสัตว์ ทำให้ "อ.ต๋อม"ศักดิ์ชัย พงษ์ พรต ถูกชวนมาฝึกโลมาที่ "โอเอซีส ซีเวิลด์"

"ผมอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ยังไม่เปิด โดยก่อนเปิดทางโอเอซีส ซีเวิลด์ ให้ครูชาวต่างชาติมาฝึกโลมาที่มีอยู่ คือ สายพันธุ์ปากขวดฯกับพันธุ์อิระวดี แต่เขาบอกว่า 2 พันธุ์นี้ฝึกไม่ได้ ไม่ค่อยฉลาดและเป็นปลาที่ติดอวนชาวบ้านมา แต่สุดท้ายผมก็สามารถฝึกให้มันทำตามคำสั่งได้"

โดยเผยวิธีการ "ผมต้องสร้างความคุ้นเคยกับเขาก่อน ทำให้เขารู้สึกว่าเราเป็นเพื่อน สังเกตพฤติกรรมเขา สัมผัสเขาบ่อยๆ เขาก็จะไว้ใจเรา"

"เวลาฝึกผมจะใช้ภาษาเฉพาะของผม เช่น เอามือตีน้ำก็จะเป็นการเรียกเขาเข้ามาหา โบกมือก็คือให้เขายกครีบหาง ยืนและยกมือขึ้นสูงๆ คือให้เขากระโดดสูง ซึ่งท่าต่างๆ นี้ผมฝึกจนเขาชิน"

"และพอน้องซินดี้มาถ่ายหนัง ผมก็ให้เขาทำตามภาษามือที่ผมฝึกโลมาไว้ น้องเขาทำได้ดี แต่สำคัญที่สุดคือต้องให้น้องซินดี้ได้สัมผัสกับตัวโลมาก่อนเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยและไว้วางใจ"

โอเอซีส ซีเวิลด์ มีปลาโลมาทั้งหมด 14 ตัว ที่นี่มีการโชว์ความสามารถของโลมา ให้นักท่องเที่ยวลงไปว่ายน้ำกับโลมา ฯลฯ ซึ่งถ้าหากนักท่องเที่ยวสนใจมาเที่ยว ครูต‹อมบอกสามารถติดต่อมาได้ที่ 0-3949-9222, 0-3936-3238 หรือดูรายละเอียดทาง www.oasisseaworld.net


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์