มองโลกในแง่ดี แบบฉบับ วิว วรรณรท


เป็นนางเอกเจ้าน้ำตาอีกคนหนึ่ง ที่ค่ายเอ็กแซ็กท์กำลังปลุกปั้น จากเรื่องแรก "แก้วล้อมเพชร" มาจนถึง "สกุลกา" ในวันนี้ เริ่มมีคนรู้จักหน้าค่าตาและชื่อของ "วิว" วรรณรท สนธิไชย กันมากขึ้นในฐานะนางเอกน้องใหม่ของวงการบันเทิง วันนี้ "คม ชัด ลึก" ได้โอกาสดีขอมาเปิดใจเธอคนนี้ดูสักหน่อย นางเอกมือใหม่

กับผลงาน "สกุลกา"
ตั้งแต่ได้เล่นสกุลกา เป็นอะไรที่หวั่นมาก กลัว เหมือนเรื่องแรก (แก้วล้อมเพชร) เรายังมีเพื่อน แต่เรื่องนี้ มีนักแสดงมืออาชีพทั้งนั้น เราเองก็ยังไม่เก่ง เพื่อให้ละครดี เขาก็ต้องช่วยส่งอารมณ์  พี่เขาต้องเหนื่อยกันมาก เป็นห่วงทุกคนที่ต้องเล่นกับเรา แต่ปรากฏว่าพอได้ถ่ายจริงๆ สิ่งที่ได้รับ กลับกลายเป็นว่าเล่นสนุกขึ้น ได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก ครั้งนี้รู้สึกว่าเมื่อมีปัญหา ก็จะมีทางแก้เสมอ เพราะอยู่กับคนที่มีฝีมือ ก็จะได้รับการแนะนำแต่สิ่งดีๆ


"แก้วล้อมเพชร" กับ "สกุลกา" เรื่องไหนยากง่ายกว่ากัน
น่าจะเป็น แก้วล้อมเพชร เพราะเหมือนตัวช่วยน้อย แต่ละคนยังเป็นเด็ก ต่างคนต่างมีปัญหาของตัวเอง แต่ว่าเรื่องนี้เหมือนมีผู้ใหญ่คอยช่วย ให้คำปรึกษาได้ดี ยิ่งฉากรัก เมื่อก่อนเรื่องแรก จะเป็นอะไรที่ยากมาก ตอนแรกที่เล่นกับสน (ยุกต์ ส่งไพศาล) เหมือนทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด มันก็จะไม่ได้รู้สึกรักแบบนี้ แต่ด้วยความที่พี่มอส (ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) เหมือนทำให้เชื่อได้ เขามีประสบการณ์มาเยอะมากกว่า เลยรับได้เต็มๆ และอาจจะเพราะเราเคยผ่านปัญหาตรงนี้มาบ้างแล้ว ก็เลยรู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร




เป็นนางเอกละครรีเมคตลอดเลย
จริงๆ คนส่วนมากชอบถามว่ากดดันไหม จะดีเหมือนเวอร์ชั่นที่แล้วหรือเปล่า แต่จริงๆแต่ละภาคเสน่ห์มันต่างกันไปนะ อย่างน้อยตัวแสดงก็ต่างกัน เวลาทำใหม่ก็จะมีปรับบท เพื่อให้ทันปัจจุบันมากขึ้น คนดูจะได้รู้ว่ามันต่างกันออกไป ไม่ได้เหมือนกันเป๊ะๆ อีกอย่างคนดูก็คงไม่อยากดูอะไรซ้ำกัน ไม่งั้นก็เหมือนไม่ได้ดูอะไร หลายคนเล่นก็เล่นไม่เหมือนกัน ต่างคนก็ต่างมีความรู้สึกของตนเอง มันก็จะได้โดนใจหลายๆ คนด้วย แต่สำหรับภาพคนดูจะยอมรับไหม ละครที่สร้างมาใหม่ มันก็จะแปลกใหม่กว่า แต่ถ้าในแง่การแสดง ก็จะเป็นคนละชิ้นงานอยู่แล้ว อย่างวิวเล่นก็จะรู้สึกว่าตัวเองเหมือนเริ่มงานใหม่
เมื่อฉันเป็นนางเอก


รู้สึกอย่างไรกับคำว่า "นางเอกเอ็กแซ็กท์"
ในเอ็กแซ็กท์ก็มีหลายคนที่ได้รับคำนี้  ถือว่าเราเป็นนักแสดงคนหนึ่งดีกว่า มันจะคอยเตือนเราให้รับผิดชอบ ไม่ใช่ทำเล่นๆ ไม่ใช่เครียดนะ แต่ทำงานมีความสนุกได้ ต้องคิดว่าทำเต็มที่หรือยัง ถ้าคนติงว่ายังไม่ดี แต่เราได้ทำเต็มที่แล้ว เราจะได้ไม่เสียใจ ถ้าเกิดมีปัญหาอะไรก็ค่อยมาแก้มาเปลี่ยน เหมือนคอยเตือนว่าอย่าหลง อย่าระเริง จริงๆ การได้เข้ามาเอ็กแซ็กท์ ก็จะได้เจอนักแสดงเยอะ อย่างพี่มอส พี่บี (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) คือวิวจะชอบไปคุยกับผู้ใหญ่เยอะ เขาก็จะสอนเราว่าที่ตรงนี้ใครก็รู้ว่าถ้าอยู่ได้ ก็ต้องมีความสามารถจริงๆ ไม่ใช่เด่นดังในเรื่องอื่น สิ่งที่อยากให้พยายามที่สุด คือพัฒนาด้านการแสดง จริงๆความสวย รูปร่างมันก็ต้องมีเป็นส่วนประกอบ แต่จริงๆ แล้ว อยู่ที่ฝีมือการแสดงมากกว่า อย่างพี่นก (สินจัย เปล่งพานิช) เวลาผ่านไป พี่นกก็ยังอยู่ในจุดที่สูงเหมือนเดิม คือมันอยู่ที่ความสามารถจริงๆ


เคยมีหลงตัวเองไปหรือยัง
ไม่มีเลย เมื่อก่อนวิวอาจจะเด็กๆ เกินไป ถ้าคนรู้จักจะรู้ว่าวิวไม่เรียบร้อยเลย ก็คิดว่าน่าจะวางตัวให้กลับมาที่จุดธรรมดาเหมือนคนอื่น เพราะเมื่อก่อนจะเล่นเกินไป แต่วางตัวในที่นี้ไม่ใช่หยิ่งนะ แค่เวลาให้สัมภาษณ์หรือทำงาน ก็ต้องบอกตัวเองให้เป็นผู้ใหญ่หน่อย พูดให้รู้เรื่องหน่อย และก็ไม่แต่งอะไรให้เว่อร์ บางทีก็เป็นห่วง กลัวเหมือนกันนะ บางทีเราก็อยากคุยกับคนธรรมดา ถ้าเราทัก เขาจะมองไหม ว่าเป็นดาราแล้วทำมาเป็นคุย บางทีก็ต้องดูถ้าเขามองมา เราก็ยิ้มให้ เมื่อก่อนก็กลัวว่าเขาจะมองว่าเราทำตัวเป็นดารามายิ้มให้ แต่ถ้าไม่ยิ้ม เขาจะว่าหยิ่งหรือเปล่า บางทีก็จะใส่แว่นดำได้ไม่นาน เพราะกลัวคนมองว่าเราทำตัวแปลกแยก (หัวเราะ) กลัวเขาจะมองว่าเราทำตัวเด่น กลัวคนไม่รู้เหรอว่าเป็นดารา เมื่อก่อนเพื่อนก็จะล้อๆ เป็นดาราๆ แต่วิวจะบอกเพื่อนว่าเราเป็นนักแสดงนะ ไม่ใช่ดารา เราก็เป็นอาชีพหนึ่งเหมือนทุกคน เพียงแต่งานที่เราทำมันดันออกสื่อ แล้วทำให้คนสนใจเท่านั้น ซึ่งก็โชคดีเพื่อนเข้าใจ




ดูค่อนข้างแคร์ความรู้สึกคน
คือวิวเป็นคนที่ค่อนข้างรับทุกความเห็นได้ ไม่ว่าจะดีหรือติเรา บางทีคนก็บอกว่าวิวมองโลกในแง่ดี แต่วิวว่าบางทีมองโลกในแง่ดี มันก็ทำให้เราไม่ลอย ฟังคำติ เพื่อเราจะได้รู้ว่าเราเป็นยังไง บางคนจะไม่อ่านเว็บ ไม่อ่านหนังสืออะไรเลย เพราะรู้ว่าจะต้องมีโดนว่า แต่วิวจะเป็นคนที่ต้องคอยเช็กข่าวตลอด ยิ่งเวลาละครออกอากาศ อยากให้คนเตือนคนบอก คือเราต้องมองมุมมองของคนอื่นด้วย ถ้าเรามองแต่มุมของตัวเอง เราก็จะคิดว่าตัวเองดีแล้ว


ได้เข้ามาสัมผัสวงการบันเทิงแล้วเป็นอย่างไรบ้าง
เมื่อก่อนเวลานั่งดูทีวี ก็จะคิดว่านักแสดงเขาท่องบทกันยังไง แต่พอได้เข้ามาจริงๆ ก็รู้สึกว่าบทมันจำไม่ยาก แต่ที่ยากก็คือการแสดงอารมณ์มากกว่า จริงๆ อาชีพนักแสดงน่าทึ่งมากเลยนะ บางทีก็สงสัยว่าเขารู้สึกว่าเขาเป็นพ่อเป็นแม่ เป็นญาติเราได้ยังไง เหมือนต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ พอเข้ามาตรงนี้ ก็รู้สึกยิ่งชอบเข้าไปอีก จากที่ชอบอยู่แล้ว


ทำไมชอบวงการบันเทิง
วิวเป็นคนชอบคุยกับคน ชอบดูสังคม อยากดูการวางตัวในสังคมให้เป็น ไม่ชอบอยู่คนเดียว ชอบคุยกับคนโน้นคนนี้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น มาอยู่ตรงนี้มันได้เจออะไรหลายอย่าง คนหลายประสบการณ์หลายอาชีพมาอยู่ตรงนี้เหมือนกัน มีอะไรให้เรียนรู้เยอะ


เรียนรู้อะไรไปบ้างแล้ว
ก็อย่างเรื่องข่าว เมื่อก่อนอ่านข่าว ก็จะคิดว่าเขาต้องเป็นอย่างนั้นจริงๆ แน่เลย แต่พอมาเจอจริงๆ เลยรู้ว่ามันมีหลายแบบ ถ้าข่าวมีมูล เขาจะตีข่าวไปเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่มีอะไรจริงๆ ข่าวก็จะเงียบหายไปเอง แล้วมาอยู่ตรงนี้ที่เขาว่าสังคมมันเฟคกันนักหนา วิวว่ามันไม่จริงนะ ทุกคนยิ่งต้องเป็นตัวเองที่สุด ไม่รู้สำหรับทุกคนหรือเปล่า แต่สำหรับวิว ต้องพูดจริงที่สุด มันไม่มีอะไรเป็นความลับได้หรอก ถ้าคุณทำความดีจริง ถึงเป็นความลับ เขามารู้ทีหลังก็ไม่น่าเกลียด แต่อย่างอดีตที่ยังไม่เข้าวงการ ถ้ามันไม่ค่อยดี แล้วคนมารู้ทีหลัง อันนั้นก็ให้อภัยเขาเถอะ เพราะมันคืออดีต เขาอาจจะไม่รู้จริงๆ ว่าจะได้มาอยู่ตรงนี้ ไปขุดคุ้ยก็ทำให้เขาเสียใจ ให้ดูที่ปัจจุบันของเขาดีกว่า ว่าเป็นยังไง




ที่บ้านเห็นด้วยกับการเข้าวงการบันเทิงไหม
คุณพ่อไม่ว่าอะไร เหมือนชอบอะไรก็ทำได้ แต่คุณแม่จะไม่ค่อยสนับสนุน ก่อนหน้านี้ก็เหมือนขาจะก้าวๆ มาหลายทีแล้ว แต่ช่วงนั้นเป็นช่วง ม.ปลาย จะเอนทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย คุณแม่จะแอนตี้สุดๆ เขาห่วงมาก ตอนนั้นยังวัยรุ่น เหมือนสั่นไหวได้ง่าย ถ้าเสียก็เสียเลย ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจ เพื่อนๆ ก็มีเข้ามาทำโฆษณาอะไรเยอะแยะ แต่จริงๆ มันเหมือนรอเวลามากกว่า ตอนนี้โตจุดหนึ่ง คุณแม่ก็ไม่ต้องห่วงด้วย


คุณแม่มีกฎอะไรไหม
คุณแม่จะแค่ไม่ชอบให้โป๊ พ่อแม่ทุกคนก็ห่วงแบบนี้นะ ก็เข้าใจแต่ละคนลุคก็ต่างกันไป บางคนขายลุคเซ็กซี่ แต่ตัวจริงก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น เป็นแค่การทำงานมากกว่า


อย่างเวลามีข่าวล่ะ
คุณแม่จะบอกแค่ว่า อุ้ย เอามาจากไหน เพราะคุณแม่จะอยู่กับวิวตลอด แต่เขาก็เข้าใจนะ ถ้ามีข่าวกับพระเอกก็แค่โปรโมทละคร จำได้เลยมีข่าวขึ้นคอนโดกับสน ทั้งที่ถ่ายละครตลอด แล้วสนก็ไม่มีคอนโด เราก็ไม่เคยไปบ้านเขา ไม่เคยอยู่ด้วยกันนอกจากอยู่ที่กอง เราก็จะเฉยๆ แต่จะมีคนมาถามว่าข่าวลงแรงมากเลย ก็เลยคิดว่ามันสามารถมองได้หลายระดับนะ ถ้าสังเกตได้ก็ไม่เคยไปไหนมาไหน ไม่เคยมีรูปกับสนเลย เวลามีข่าวมันก็เหมือนสอนเรา เวลานักข่าวมาถามก็ไม่ใช่มาบังคับมาคาดคั้นให้ยอมรับ เรียกว่าคุยกันธรรมดามากกว่า


เรื่องความรัก
ข่าวกับ ธีร์ วณิชนันทธาดา พระเอกใหม่ช่อง 7

อย่างที่บอกว่าสนิทกัน คุณพ่อคุณแม่รู้จัก เหมือนเป็นพี่เลย ถ้าเรื่องดีๆ ของเรา เขาก็จะมาชื่นชม แต่ทุกวันพี่ธีร์จะคุยกับคุณแม่มากกว่า เขาโตแล้ว เป็นผู้ใหญ่ จะเป็นที่ปรึกษา ที่รู้จักกัน เพราะตอนนั้นถ่ายโฆษณา แล้วมีผู้จัดการคนเดียวกัน แล้วแม่ก็มองว่า เด็กคนนี้มีความคิด คุยกันรู้เรื่อง เขาไม่ได้มาแบบชู้สาว ไม่ได้มาจีบ มาแบบเป็นพี่จริงๆ คุณแม่ก็เลยให้สนิทได้




คบหากันแบบแฟนไหม
ไม่มี อย่าเลย ถ้าคนสนิทกับวิวมาก ไม่มีใครชอบวิวแบบแฟนหรอก เขาจะคิดว่าเหมือนเราเป็นน้องชายเขาคนหนึ่ง เพราะวิวจะก๋ากั๋น เรารู้ว่าเราเป็นยังไง ไม่บังคับถ้าใครจะคิดว่าเราเป็นแฟนกัน ถ้าเขาเห็นตัวจริง เขาคงรู้กันเองว่าเป็นยังไง เป็นข่าวที่เป็นคนที่เรารู้จัก เป็นพี่น้องกันเอง มันยังสบายใจกว่าเป็นข่าวกับคนอื่นที่เราไม่รู้จัก


ยืนยันว่าโสด
ยังไม่คิดเรื่องนั้นเลย วิวดูดวงความรัก หมอดูก็บอกว่า ทำงานเหอะ อารมณ์เสีย (หัวเราะ) วิวก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งนะ ก็อยากมีความรักนะ แต่ว่าไม่มีจริงๆ ก็โชคดีของเราไป เรียนก่อนแล้วกัน 
 
ว้า...หนุ่มๆ บ่นเสียดายกันใหญ่เลยเชียว 


เรื่อง... "อารยา มาลัยเล็ก"                 


ภาพ... "วริศรา วุฒิกุล"


ประวัติ..."วิว" วรรณรท


เธอคนนี้ชื่อ วรรณรท  สนธิไชย

ชื่อเล่น   วิว

เกิดวันที่  10 เมษายน

การศึกษา  ปี 3 มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะโบราณคดี

ผลงานสร้างชื่อ  ละคร แก้วล้อมเพชร

ผลงานปัจจุบัน  ละคร สกุลกา



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์