ดาลุ้นเล่นหนังแย้มคลอดAlbumก.ค.นี้



"ดา" ลุ้น เล่นหนัง ฟุ้งคลอดAlbumกค. รับเส้นเสียงดีแล้ว เตือนแน๊ปดูแลตัวเอง

เป็นนักร้องที่คุณภาพคับแก้ว สำหรับ ดา เอ็นโดฟิน หลังจากรักษาอาการเส้นเสียงอักเสบจนหายดีแล้ว ล่าสุด ก็กลับมาลุยงานต่อนอกจาก ใกล้คลอดอัลบั้มให้ได้ฟังกันแล้ว แว่วว่า กำลังเตรียมชิมลาง งานภาพยนตร์อีกด้วย "คุยกันเล่น ๆ อาจจะมีภาพยนตร์แต่ก็ยังต้องดูเรื่องที่เหมาะสมกับตัวเองต่อไปเรื่อย ๆ อ่ะค่ะ แต่ก็คือ งานไหนที่เรารับแล้ว ความสามารถเราให้ เราก็เต็มใจที่จะทำโดยที่ให้ออกมาดีด้วยนะค่ะก็อยากทำ"

จะผันตัวเองมาสู่การเล่นหนังเล่นละครบ้างหรือเปล่าค่ะ

"คงไม่จริงจังหรอกมั้งค่ะ อาจจะเป็นแบบว่า คืออยากไปแสดงละครเยอะเลยเพราะว่าตัวก็แค่นี้ เค้าจะไปเติมถุงทรายให้กับดามากกว่า ก็เอาเป็นว่าถ้าเกิดมีงานไหนที่ดูแล้วมันสนุก คือ มันอยู่ที่ผลงานและเนื้อหาของละครนั้น ๆ ก็อาจจะสนุกกับครั้งหนึ่งในชีวิต"

อัลบั้มเมื่อไหร่จะมีให้ฟังกันล่ะค่ะ"ก็ตอนนี้อยู่ในช่วงทำเพลง แล้วก็ได้ครึ่งอัลบั้มแล้ว คงจะได้ฟังกันในเดือน ก.ค.นี้ อย่างแน่นอน"

สุขภาพเส้นเสียงตอนนี้เป็นยังไงบ้าง "ก็จากการที่เป็นใบ้มาประมาณสัก 2 เดือน ก็ลุ้นอยู่ว่า เสียงที่มันออกมาจากลำคอตัวเอง จะเป็นเสียงแบบไหน มันจะเป็นเป็ด รึเปล่า ก็เครียดมากช่วงนั้น แล้วก็สิ่งที่มันผ่านพ้นไปด้วยดี ร้องเพลงปกติได้ทุกอย่าง เอาเป็นว่าตอนนี้ไม่มีไรเป็นห่วงแล้วตอนนี้ร้องเพลง ตะโกน หรือ สนุกได้เต็มที่แล้ว แต่ว่าสิ่งที่ต้องห่วงตามมาคือเรื่อง การดูแลในการใช้เสียงเวลาเล่นคอนเสิร์ตคงจะต้องรับคอนเสิร์ตน้อยลง แล้วก็ดูแลตัวเองมากขึ้น"




เรียกได้ว่ากลับมาเต็มร้อย พร้อมลุยอัลบั้มใหม่ล่าสุดใช่ไหมค่ะ

" ค่ะ เต็มร้อยแล้วค่ะตอนนี้ แต่ว่าถ้า 2 เดือนที่แล้ว ยังต้องใช้เสียงแบบเบา ๆ ๆ อยู่เลย" และหลักการเปล่งเสียงใช้เสียงนี้ต้องเปลี่ยนไปไหม หรือต้องใช้เทคนิคไรช่วยไหม "คุณหมอบอกแต่ว่า อย่าสนุกจนลืมตัว เพราะเวลาที่เราสนุกอย่างเนี่ยแหละ ทำให้เป็นโรคอย่างนี้ขึ้นมาได้"

ต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้นไหมค่ะว่า โรคเส้นเสียงนี้จะกลับมาอีก

"ก็กลัวนะค่ะ แต่ว่าความสนุกมันก็ยังอยู่ครบ แต่ว่าเราลองคิดถึงบทเรียนที่มันเคยเป็นแล้ว คือ ดา เชื่อว่า นักร้องทุกคน ไม่อยากไปยุ่งเกียวอะไรที่เกี่ยวกับคอ ไม่อยากไปทำให้เสียธรรมชาติแต่ในเมื่อเราจำเป็นต้องทำ เราก็ต้องรักษาตัวเองให้ดีที่สุด แต่ ดา โชคดีที่ว่า ฟ้าเค้าประทานพรให้หายเป็นปกติ" คนใกล้ชิดดูแลเรายังไงบ้าง "ทั้งครอบครัวก็มีทะเลาะกันบ้าง ช่วงที่เราพูดไม่ได้ เพราะเค้าไม่รู้ว่า เราพูดอะไร"

พี่แน๊ฟ ล่ะค่ะ ดูแลยังไง

"ก็ทะเลาะกันเป็นประจำค่ะ เพราะดาพยายามสื่อสารว่าดาต้องการอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ก็ฟังดาไม่รู้เลยเพราะดาพูดภาษาใบ้" พี่แน๊ฟ มีอาการเหมือนเราไหมค่ะ" ก็เตือนเค้าค่ะว่า ระวังเถอะ แนวเพลงอย่างเธอเนี่ย จุดเสี่ยงเลย" มีคุยๆ กันบ้างไหมค่ะว่า อยากมีอัลบั้มพิเศษร่วมกัน ออกคู่กัน "เคยเป็นโปรเจกต์อินดี้ ก็เคยคิดเหมือนกันค่ะ ก็คือ อาจจะไม่ได้ออนมาเป็นสังกัด แต่อาจจะเป็นทำเล่นก่อนชิมลาง โดยอาจจะเป็นภาษาอังกฤษอะไรอย่างเนี่ย เพราะว่า ตอนนี้มันมีเว็บตั้งเยอะแยะ ที่ให้วัยรุ่นได้เข้าไปโพสตเพลง ก็อาจจะทำเล่น ๆ สนุก ๆ "


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์