นางร้ายยุคใหม่ หยุดกรี๊ด!หันหน้าเข้าวัด

ใครจะรู้มั้ยน้อว่านางร้ายที่กรี๊ด วี้ด ว้าย อยู่ในหนัง ในละคร จนทำให้แฟนๆ ด่ากันทั่วบ้านทั่วเมือง

ทำให้คะแนนความหมั่นไส้พุ่งขึ้นเร็วยิ่งกว่าปรอท จะมีอีกภาพที่ไม่คิดว่าได้เห็น กับการเดินเข้าวัดทำบุญ ถือศีล และใกล้เทศกาลเข้าพรรษานี้ทัพ "นางร้าย" ก็ไม่พลาดงานบุญ

"หนิง"ภารดา พัฒนาหิรัญ เล่นร้ายเอาเรื่อง แต่เรื่องบุญก็ใช่ย่อย "ปกติหนิงชอบทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว จะทำบุญทุกอย่างที่เราสามารถทำได้อย่างการบริจาคทาน ซื้อโลงศพ ปล่อยปลา และวันเข้าพรรษาทุกปีหนิงจะไปถวายเทียนและนั่งวิปัสสนา กับม่าหม้าและเพื่อน พอเราทำบุญแล้วหนิงรู้สึกสบายใจเรารู้สึกอิ่มใจ ยิ่งทำบุญแล้วทำทานด้วยยิ่งรู้สึกมีความสุขมากและหนิงเชื่อว่าหลายๆ คนก็คิดแบบเราถ้าเราทำแล้วไม่ได้หวังในสิ่งตอบแทนค่ะ"

กำลังร้ายจนโดนหมั่นไส้อยู่ในละคร "อุ้มรัก" แต่ตัวจริง "ตุ๊ก"ชนกวนัน วัชรคุณ ใจบุญสุนทาน "ในเรื่องของการทำบุญถ้าตุ๊กมีโอกาสก็ทำอยู่แล้ว บางทีจะรวบรวมเพื่อนกลุ่มใหญ่เหมารถบัสกันไปทำบุญ 9 วัด สำหรับตุ๊กเองส่วนมากจะชอบทำทานบางครั้งเจอเด็กขายพวงมาลัยตามสี่แยกไม่มีรองเท้าใส่ก็จะซื้อรองเท้าให้เขาใส่ ในเรื่องการทำบุญตุ๊กไม่ได้เลือกโอกาส เอาความสะดวกเป็นหลัก เวลาทำบุญแล้วตุ๊กเชื่อว่าเราก็เหมือนหลายๆ คนที่รู้สึกคือสุขใจ"



สาว "จิ๊บ"ดุสิตา อนุชิตชาญชัย ก็เดินสายทำบุญเหมือนกัน

"ปกติชอบทำบุญอยู่แล้ว ที่ทำบ่อยๆ จะเป็นการใส่บาตร ทำสังฆทาน หรือไม่ก็ไปเลี้ยงอาหารเด็กพิการ ซึ่งเวลาที่จิ๊บทำบุญเราไม่เคยเลือกเวลาว่าจะไปทำบุญตอนไหน เราขอทำบุญในช่วงที่เราสะดวกดีกว่า

สำหรับสิ่งที่ได้จากการทำบุญแน่นอนว่าพวกเราไม่ได้หวังผลอยู่แล้วว่าต้องได้อะไรจากการทำบุญ สิ่งที่เห็นชัดมากเหมือนกับการปลดปล่อยให้ตัวเองมีสุขค่ะ"

ร้ายใส่นางเอกจนโดนเกลียดอยู่ในละคร "แว่วเสียงซึง" แต่ตัวจริง "บิ๋ม"พิชชา อาภากาศ ออกจะใจบุญ "ส่วนใหญ่บิ๋มจะทำบุญที่วัด ถวายสังฆทาน ส่วนการเข้าวัดถือศีลยังไม่มีโอกาสได้ทำ แต่พี่สาวบิ๋มเคยไปปฏิบัติธรรมที่วัด เค้าจะมาเล่าว่านั่งสมาธิ ปฏิบัติธรรมแล้วรู้สึกสบาย บิ๋มเองก็อยากไปบ้าง ในช่วงเข้าพรรษานี้ที่ตั้งใจไว้ก็คงจะเป็นการงดของมึนเมา และถือศีล ส่วนภาพนางร้ายจริงๆ ก็เป็นเพียงแค่การแสดง ตัวบิ๋มไม่ได้ร้ายอย่างในละคร"

สาว "โบว์"เบญจสิริ วัฒนา ได้เพื่อนซี้ใจบุญเหมือนกัน "ช่วงที่มาสนิทกับพี่เปิ้ล(ไอริณ) พี่เค้าได้พาเข้าวัดทำบุญ ถวายสังฆทานบ้าง ไปห่มผ้าพระเจดีย์ที่อยุธยาบ้าง ในช่วงเข้าพรรษานี้ตั้งใจจะไปถือศีลกับพี่เปิ้ล ในก๊วนก็จะมีเพื่อนพี่เปิ้ล และจิ๊ก-จีรภัทร ภาพนางร้ายในละครก็เป็นเพียงการแสดง แต่ตัวตนของโบว์จริงๆ พอโตขึ้นอายุมากขึ้นมีเรื่องไม่สบายใจ มีเรื่องทุกข์ใจ ที่พึ่งของคนไทยเราก็คือศาสนา"



"เมย์ เฟื่องอารมย์" ก็มีอีกภาพที่ต่างจากในจอ

"ปกติก็เข้าวัดทำบุญบ้างครั้งก็ไปเอง ไปถวายสังฆทานบ้าง เลี้ยงเพลพระบ้าง ในช่วงเข้าพรรษานี้ ก็คงเป็นการทำบุญทั่วไป และถ้ามีเวลาก็จะมานั่งสมาธิที่บ้าน ด้วยภาพนางร้ายในละครที่เข้าวัดทำบุญ คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่ขัดตา เพราะนักแสดงนั้นคืออาชีพ คือการแสดง แต่ส่วนตัวแล้วการได้เข้าวัดทำบุญนั่นจะทำให้เราสบายใจขึ้น"

สาว "ฟิล์ม"สุนทรี ใหม่ละออ ได้อิทธิพลจากคุณแม่ชวนเข้าวัด "ฟิล์มเป็นคนที่ชอบเข้าวัดมากๆ ส่วนนี้ได้รับอิทธิพลมาจากคุณแม่และคุณพ่อเต็มๆ เข้าพรรษานี้ถ้าไม่ติดอะไรคุณแม่ก็ชวนไปทำบุญวัดที่เชียงใหม่ อาจจะไปถือศีล ตัวจริงเราไม่เหมือนกับในละคร แต่ที่คนจะงงคือมันขัดกับบุคลิกเรามากกว่าที่เป็นห้าวๆ คนคงไม่เชื่อว่าท่าทางแบบนี้ชอบทำบุญ"

ส่วนสาว "เอ๋"พรทิพย์ วงศ์กิจจานนท์ ไม่รู้จะชวนหวานใจ "พี่ป๋อ-ณัฐวุฒิ" เดินสายทำบุญที่ไหนบ้าง "ปกติเอ๋เป็นคนที่ชอบเข้าวัดทำบุญอยู่แล้ว อย่างใกล้วันเข้าพรรษาปีนี้ก็คิดว่าไปวัดที่อยุธยา เอ๋ชอบไปที่นี่มาก ปีหนึ่งจะไปหลายหน เอ๋ชอบในเรื่องโบราณคดี ไปอยุธยาแล้วคุ้ม ได้ทำบุญ ปล่อยปลาก็ได้ปล่อย ซื้อโลงศพ กินอาหารอร่อยๆ เราสบายใจด้วย"



สาว "ไอซ์"อภิษฎา เครือคงคา ทำบุญเป็นว่าเล่นไม่เลือกวัน

"ปกติไอซ์ไปทำบุญเป็นประจำอยู่แล้ว โดยเฉพาะวันสำคัญทางศาสนา ซึ่งถ้าเราไปทำบุญในวันสำคัญทางศาสนาไม่ว่าจะเป็น วันเข้าพรรษา วันออกพรรษา วันวิสาขบูชา จะเห็นว่ามีคนไปทำบุญในวันนั้นๆ มากเป็นพิเศษ ข้าวของที่คนนำไปถวายพระ จะเหลือเยอะแยะมากมาย

ไอซ์อยากให้ทุกคนทำบุญกันทุกวัน ไม่ต้องให้ถึงวันสำคัญแล้วค่อยไปทำค่ะ ไอซ์นางร้ายก็ชอบทำบุญได้นะ นางร้ายเป็นบทบาททางการแสดงเป็นงานของเราที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งชีวิตจริงของเราก็ไม่ได้ร้ายอย่างในละครค่ะ"

ส่วน "ลูกตาล"อริษา วิลล์ เป็นนางร้ายที่เข้าวัดทำบุญแล้วได้พิสูจน์ตัว "ปกติเข้าวัดทำบุญน้อยมาก เข้าพรรษาปีนี้ทำบุญแน่นอนเพราะหยุดยาว 4 วันจะไประยองเพราะน้องชายบวชอยู่ที่นั่น กับภาพนางร้ายเข้าวัด จริงๆก็ดีเพราะตัวจริงเราไม่ร้ายพอเราไปเข้าวัดคนก็จะได้มองว่าเราเป็นนางร้ายยังเข้าวัดทำบุญเลย"



นางร้ายรุ่นใหญ่ "โอ๋"ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ เผยว่า

"ปกติจะมีทำบุญบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นการเข้าวัดถวายสังฆทาน ใส่บาตรแต่ไม่เคยไปปฏิบัติธรรม ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีหลายคนชวนไป แต่เราเองยังไม่สะดวก รู้ว่าการไปปฏิบัติธรรมเหมือนเป็นการไปขัดเกลาจิตใจแต่เพราะความที่งานเราเยอะเมื่อใจเราไม่พร้อมเลยคิดว่ายังไม่ค่อยอยากไปตอนนี้ ในความคิดโอ๋ถ้าต้องหยุด 3-4 วันก็อยากไปเยี่ยมญาติไม่อยู่กับพ่อแม่ ส่วนการปฏิบัติธรรมขอให้เป็นหลังจากมีครอบครัวไปแล้วก็ยังไม่สาย"

บทบาท "นางร้าย" ในจอไม่สามารถบ่งบอกตัวตนที่แท้จริงได้ แต่การกระทำที่แสดงออกมาย่อมพิสูจน์ได้ชัดเจนกว่า

ส่วนนางร้ายจากละคร"เจ้าสาวบ้านไร่" "เจี๊ยบ"วีระดา สุทธิชื่น บอกว่า "ก่อนหน้านี้ตอนที่แม่ยังไม่เสีย แม่จะตื่นขึ้นในตอนเช้าและก็จะทำกับข้าวเพื่อใส่บาตรทุกวัน บางวันเจี๊ยบก็จะไปใส่ด้วย พอต่อมาแม่เสีย เจี๊ยบก็ได้ตั้งใจว่า ทุกวันพระจะต้องทำกับข้าวแล้วไปใส่บาตรให้แม่ ซึ่งก็จะทำมาได้เป็นปีแล้ว ส่วนการการไปปฏิบัติธรรมยังไม่เคย อยากจะไปแต่ยังไม่มีเวลา ตอนนี้ก็ได้แต่ฝึกนั่งสมาธิที่บ้าน มันช่วยให้เราดีขึ้นเพราะเจี๊ยบจะเป็นคนที่คิดฟุ้งซ่านค่ะ


แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์