เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนอีก กลุ่มเกย์โวย - จี้ให้ขอโทษ


เจนนิเฟอร์ คิ้ม โดนอีก กลุ่มเกย์โวย-จี้ให้ขอโทษ อย่าอ้างคำหยาบพูดได้ในกลุ่มกะเทย !!!

เมื่อ 16 พ.ค. นายนที ธีระโรจนพงษ์ ประธานกลุ่มเกย์การเมืองและเครือข่ายอัตลักษณ์ทางเพศ ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มเกย์การเมืองฯ และกลุ่มเชียงอารยะ รวมถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับเกย์ กะเทย ทั้งหมดได้หารือกัน ภายหลังที่เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องสาว ออกมาให้สัมภาษณ์ขอโทษเนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ถึงการใช้ถ้อยคำแซวว่า "กะหรี่แก่" แต่กลับโบ้ยว่าที่พูดออกมานั้น เนื่องจากสถานที่นั้นมีแต่เกย์และกะเทยนั่งอยู่ หากพิจารณาให้ดีจะเข้าใจได้ว่า คำด่าที่เจนนิเฟอร์ คิ้มพูดออกมานั้นหมายถึงพวกตน

ดังนั้น จึงเรียกร้องให้เจนนิเฟอร์ คิ้ม ออกมาแสดงความรับผิดชอบขอโทษหรือทำให้สังคมเข้าใจพวกเกยกะเทยมากกว่านี้

หรือหากจะเป็นการกล่าวโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือเพื่อการตีซี้ ก็ขอให้ออกมาชี้แจง และหากเงียบไปไม่ดำเนินการใด ๆ กลุ่มเกย์การเมืองและกลุ่มอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องจะทำหนังสือเข้าร้องเรียนต่อองค์กรที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน เพราะ ถือว่าเป็นการเหยียดหยามและดูถูกสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน นอกจากนี้อาจทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เจนนิเฟอร์ คิ้ม สังกัด เพื่อให้ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด โดยไม่รับผิดชอบคำพูดของตนเอง


นายนที กล่าวอีกว่า คำพูดของเจนนิเฟอร์ คิ้ม อาจทำให้คนภายนอกมองว่าการพูดคำผรุสวาทหรือคำหยาบคายกับกลุ่มเกย์กะเทยทำได้

ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วกลุ่มเกย์และกะเทยยืนยันว่า รับไม่ได้กับคำพูดหยาบคายในที่สาธารณะเช่นนี้ หากเจนนิเฟอร์ คิ้ม จะใช้คำเหล่านี้เรียกใครหรือเรียกตนเอง ก็ไม่ควร ทั้งนี้เชื่อว่าสังคมจะเป็นผู้ตัดสินเองว่าใครเป็นอย่างไรไม่ต้องให้ใครมาเอ่ยปากว่า




"เราเข้าใจว่าคิ้มเองคงต้องการปัดปัญหาออกจากตัว แต่การพูดอย่างนี้เท่ากับเป็นว่าพูดกับพวกเกย์ กะเทยแล้วพวกนี้ไม่รู้สึก ซึ่งจริง ๆ ไม่ใช่ พวกเรารับไม่ได้

และไม่ต้องการพูดหยาบ หรือพูดว่าใครโดยใช้คำเหล่านี้ เพราะถือเป็นการไม่ให้เกียรติทางเพศซึ่งกันและกัน หากจะบอกว่าเป็นความผิดพลาดหรือพูดเพื่อตีซี้ก็ขอให้ระมัดระวัง ดังนั้นคิ้มต้องออกมารับผิดชอบในฐานะเป็นดารานักร้องคนหนึ่ง และพวกเราเป็นแฟนพันธุ์แท้เขาด้วย คำพูดของคิ้มทำให้เกย์กะเทยจำนวนมากรู้สึกเสียใจ แต่ก็เปรียบเสมือนเพื่อนเราเผาเรือน ถึงแม้คิ้มเองจะไม่คิดก็ตาม" นายนที กล่าว

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นในผับย่าน อตก. ซึ่งเจนนิเฟอร์ คิ้มเป็นพิธีกรในงาน พูดแซวแขกที่มาร่วมงาน กระทั่งเกิดเป็นประเด็นข่าวที่ ดาราหญิงเนาวรัตน์ออกมาเตือนว่า ใช้คำพูดแรงเกินไป เช่น เรียกไก่ วรายุทธว่า กะเทยเฒ่า และเรียกตนว่า กะหรี่แก่ จากนั้นวันที่ 13 พ.ค. นักร้องหญิง เจนนิเฟอร์ คิ้ม ให้สัมภาษณ์ขอโทษเนาวรัตน์ โดยอธิบายว่า ที่เลือกใช้คำพูดนี้ เพราะดูคนและสถานที่เป็นหลัก

"คิ้มไม่เคยใช้ภาษาแบบนี้ในที่สาธารณะอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ผับหรือบาร์เกย์ ดังนั้นกาลเทศะมันอยู่ที่การเลือกใช้คำและเนื้อหาที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ถึงคนจะมองว่าคิ้มชอบจิกกัด หรือแต๊วผู้ชาย ชอบพูดทะลึ่งโปกฮา มันเป็นการแสดงโชว์ของคิ้ม ไม่ใช่ชีวิตจริงของเรา มันเป็นสไตล์การโชว์ เราโชว์อะไรออกไปก็ใช้ถ้อยคำตรงกับสถานที่นั้น ๆ คนที่มาดูส่วนใหญ่ก็เป็นเพศที่สามซึ่งเราไม่ต้องระวังคำพูดมากนักค่ะ " นักร้องหญิง กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์