แตงโมไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัวแม่ ขอใช้เวลาคิดก่อนให้ข่าว

"เรื่องคุณแม่ ตรงๆ เลยนะ โมยังไม่ได้คุยเลยค่ะ เพราะตัวโมเองมัวแต่ทำงาน"

ดาราสาว "แตงโม"ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เผย เมื่อถูกถามว่าได้คุยกับคุณแม่ซึ่งเป็นภรรยาท่านทูตสวิตเซอร์แลนด์หรือยัง เรื่องที่เขาอยากได้แตงโมไปเลี้ยงดู จากนั้นก็กล่าวว่า "แต่คิดว่าเร็วๆ นี้อาจจะได้เจอกับแม่ โมคาดว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดโมจะพูดในวันอังคาร (12 พ.ค.) เพราะวันอังคารโมจะมีคิวถ่ายละครแค่ซีนเดียว จะพยายามสรุปเรื่องให้เร็วที่สุด อาจจะเป็นคุณพ่อออกมาพูดหรือโมออกมาพูด หรือออกมาพูดทั้งคู่ต้องดูอีกทีหนึ่งค่ะ"


แล้วโมได้คุยกับคุณพ่อหรือยัง?

 "ยังไม่ได้คุยกันถึงเรื่องนี้เท่าไหร่ ก็คุยกันว่าได้เห็นข่าวบ้างมั้ย พ่อก็งงกับข่าวเหมือนกัน พ่อก็บอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเราไปคุยกับแม่แล้วกันว่าจะเอาอย่างไร ว่ามันคืออะไรที่เกิดขึ้น ก็ยังไม่ทราบค่ะ และคุณแม่ก็ยังอยู่เมืองไทยค่ะ ไม่เคยไปไหนเลย แม่เป็นคนไทยอยู่ลาดพร้าว 64 (หัวเราะ) แม่ไม่เคยไปไหนค่ะ พ่อก็งงเหมือนกันเพราะเราก็ดำเนินชีวิตของเราไปตามปกติค่ะ"

แล้วคนที่เป็นภรรยาท่านทูตสวิตเซอร์แลนด์ ใช่คุณแม่ของโมหรือเปล่า?

"ตรงนี้ต้องไปถามคุณแม่เอง เพราะเรื่องส่วนตัวของแม่โมไม่ได้ยุ่งเท่าไหร่"

เจอคุณแม่ล่าสุดเมื่อไหร่?

"เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว เพิ่งเจอกันเพราะพี่ชายรับปริญญา โมไม่ได้อัพเดตเรื่องส่วนตัวของแม่เท่าไหร่ ไม่ว่าเขาจะเป็นอย่างไรเขาก็เป็นแม่ค่ะ ไม่จำเป็นต้องอัพเดตอะไร"


ไม่ได้อัพเดตเลยเหรอว่าตอนนี้คุณแม่ทำงานอะไร มีฐานะอย่างไร?

"โมว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไรที่ประชาชนอยากจะรู้ โมว่าเอาสาระสำคัญดีกว่าเรื่องข่าวคือเรื่องอะไร เราก็พูดถึงเรื่องข่าว ส่วนเรื่องจุกจิก เรื่องภายในครอบครัวหยุมหยิมโมว่ามันไม่ใช่ประเด็นที่ต้องเอาออกมาพูดให้คนอื่นฟัง เพราะว่าประชาชนไม่ได้อยากจะรู้เรื่องพวกนั้นเท่าไหร่ รายละเอียดในครอบครัวโมว่ามันละครไปนิดนึงค่ะ"

เครียดหรือเปล่า?

"ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะเครียด แต่ยังดีที่โมเป็นคนค่อนข้างเข้มแข็ง และค่อนข้างแบ่งแยกการงาน เรื่องครอบครัวและเรื่องข่าวพวกนี้ได้เป็นส่วนๆ ถามว่ามีผลกระทบมากมั้ย มันมีผลกระทบมากเพราะมันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ประเทศไทยอย่างไรเรื่องที่สำคัญและเซ็นซิทีฟที่สุดคือเรื่องครอบครัว ไม่ว่าอย่างไรเราจะโดนตราหน้าจากเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องสำคัญ เราต้องขอใช้เวลา มันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ"

"ก้อง-กรุณ" ให้กำลังใจอย่างไรบ้าง?

"เขาก็ให้กำลังใจตามประสาคนปกติค่ะ เขาพยายามหาทางออกว่าเราควรนำเสนอข่าวออกมาในทางที่ดีที่สุดและตัวเราก็ปลอดภัยที่สุดค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์