เหวี่ยงได้-เหวี่ยงดี

ไม่ใช่ทุกคน แต่ก็มีดารานักแสดงหลายคนที่ใช้วงการบันเทิง

เป็นสถานที่ก่อร่างสร้างชื่อ และสร้างชีวิต ได้ดิบได้ดีกับอาชีพ "ค้าเงา" นี้ ในสังคมที่ไม่แตกต่างจากวลีที่ว่า "ร้อยพ่อพันธ์แม่" แห่งนี้เมื่อได้ดีมีสุข ดาราหลายต่อหลาย ก็ยังมีแก่ใจสร้างเพิ่มเติมค่าให้ชีวิต "ดาว" มีราคาสูงลิ่วอย่างน่าชื่นชม


ประพฤติ ปฏิบัติตัว ครองตนอยู่ในกรอบดีงาม แม้ไม่งามจนล้น

แต่วัตรปฏิบัติ และการวางเนืื้อวางตัว ก็กลายเป็นแบบอย่างให้ผู้คน โดยเฉพาะเยาวชน เรื่องราวดีๆ แง่งามของคนบันเทิงเหล่านี้ ได้ยินทีไรก็ชื่นใจผิด แผก แตกต่างกับอีกหลายคน ที่แม้จะอาศัยใบบุญ และเนื้อนาบุญจากแรงรักของแฟนๆ ที่นอกจากจะไม่การใดอันถือเป็นการสร้างสรรค์สังคมบันเทิงที่ คลุกคลีตีโมงจนเติบใหญ่ได้ดีให้ประเทืองขึ้นมาแล้ว ยังพร้อมจะทําร้าย ทําลาย "บ้าน" ด้วยตัวของตัวเอง

"ทําร้าย" ด้วย "วาจา" ที่ไม่น่ารัก กับญาติร่วมวงการ อาทิ พี่ น้อง นักข่าว โดยเฉพาะสื่อสายบันเทิง

เมื่อไม่ชอบ ไม่พอใจ ก็พร้อมจะ "เหวี่ยงใส่-เหวี่ยงกลับ" ตอบโต้ ยอกย้อนอย่างแรงแบบทันควัน โดยอ้างเหตุ ที่คงเข้าใจและคิดไปเองว่า "สื่อ" นั้น จงใจตั้งคําถาม อันเป็นการจ้องทําร้าย แบบไม่ถนอมน้ำใจ หนักข้อมากไปกว่านั้นคือ ได้ "ทำลาย" วงการ ด้วยการพาตัวเองเข้าไปข้องแวะกับ "ยาเสพติด" ที่ได้ยินทีไรก็ใจหายทุกคราว เช่นเดียวกับที่ต้องมารับรู้ว่าดาราคนโปรด ที่แท้เป็นคนมุสา หรือพวกสตรอเบอรี่


คงเพราะความจำสั้น หรือไม่ก็อาจหลงลืมไปหรืออย่างไรว่า เมื่อวันที่ตัดสินใจแหย่เท้าก้าวเข้ามาเป็นคนบันเทิง

นั่นหมายถึงว่า ทุกพื้นที่ของอาณาจักรชีวิต เขาหรือเธอ ได้กลายเป็นเนื้อชีวิตอันเป็นสาธารณะไปแล้ว ไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ยินยอมก็ตาม เรื่องลับ ที่แม้จะตั้งใจปกปิด มิดเม้มได้แนบเนียนเพียงใด แต่เชื่อเถอะว่าไม่ช้าก็เร็ว เรื่องลับทั้งหลาย เรื่อง "ไม่งาม" ทั้งปวง ก็ต้องโผล่ออกมาแฉให้งามหน้าอยู่ดี--นี่ก็เพิ่งจะมีให้เห็นไปเมื่อไม่นานมานี้

ไม่กี่วันก่อนได้เห็นจากข่าว ทั้งยังได้ฟังจากปากน้องนักข่าวที่อยู่ร่วมซีนในห้วงอารมณ์แห่งการ "เหวี่ยง"

ของนางเอก "พลอย-เฌอมาลย์" แล้วก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่า เพียงเพราะไม่พอใจที่ถูกทักว่า "อ้วน" หรือน้ำหนักขึ้น เท่านั้นหรอกหรือ สาวสวยที่เติบโตมากับวงการบันเทิง จึงได้เดือดดาล ออกอาการ "เหวี่ยง" ขนาดนั้น--ซึ่งดูอย่างไรก็ "ไม่งาม"!!

หมายเหตุ : "เหวี่ยง" เป็นศัพท์เก่าเอามาใช้ใหม่ที่กําลัง "อิน" ไปทั่วบ้านทั่วเมือง โดยเฉพาะในหมู่คนบันเทิงยามนี้ หมายถึง อาการตอกกลับ โต้กลับอย่างแรง โดยมีอารมณ์โกรธ เจือปนอยู่ในปริมาณสูงมาก ♦


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์