ดาราเกาหลีฆ่าตัวตายบ่อย คนบันเทิงเตือนโจ๋อย่ารับค่านิยมผิดๆ


ปัจจุบันนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าบรรดาวัยรุ่นในบ้านเรานั้นคลั่งไคล้วัฒนธรรมเกาหลีมากเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น ศิลปิน, แฟชั่น หรือแม้กระทั่งอาหารการกิน ต่างก็ได้รับวัฒนธรรมของเกาหลีมาเต็ม ๆ แต่ด้วยความที่สังคมของชาวเกาหลีเป็นสังคมที่ค่อนข้างเครียด มีการแข่งขันกันสูง ทำให้มีดาราหลายต่อหลายคนเครียดจัด หันไปยึดเอายาเสพติดเป็นที่พึ่งบ้าง หรือบางคนถ้าเครียดจัดก็จะฆ่าตัวตาย

โดยเฉพาะระยะหลังมานี้ดาราเกาหลีมีข่าวฆ่าตัวตายกันบ่อยมาก เห็นอย่างนี้แล้ว“แซสซี่ เกิร์ล” เลยกลัวว่าเด็กไทยจะไปรับค่านิยมผิด ๆ แบบนั้นมา เลยหันไปถามไถ่ดาราในวงการบันเทิงเราว่าเวลาที่พวกเขาเครียด ๆ พวกเขามีวิธีการคลายเครียดอย่างไร

เริ่มที่ เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี กล่าวว่า

“เจี๊ยบก็เข้าใจสิ่งที่วัยรุ่นบ้านเราก็รับวัฒนธรรมเกาหลีกันมาเยอะ แต่เจี๊ยบก็ไม่ว่าอะไรนะ พวกเขาก็มีสิทธิที่จะติดตามผลงานต่าง ๆ ของศิลปินที่พวก เขาชอบ เพราะเราเองก็เคยผ่านช่วงวัยแบบนั้นมาเจี๊ยบก็เข้าใจ เพียงแต่ขออย่างเดียวอย่ามัวแต่สนใจจนลืมใส่ใจการเรียน แต่ช่วงหลังมานี้เจี๊ยบก็เห็นข่าวดาราเกาหลีฆ่าตัวตายบ่อย เจี๊ยบว่าเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ เจี๊ยบก็อยากจะบอกน้อง ๆ ทุกคนว่าโลกเรายังมีอะไรสนุกอีกมาก ถ้ามีเรื่องอะไรไม่สบายใจก็อย่าไปคิดฆ่าตัวตายเลย ปัญหาทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตของเรา มันมีทางแก้เสมอ คนเราก็มีความเครียดเสมอ อย่าไปคิดอะไรดีกว่า ปล่อยให้มันผ่านไป จะทำอะไรก็แล้วแต่ควรคิดถึงหน้าพ่อแม่เอาไว้ เพราะกว่าท่านจะเลี้ยงเรามาจนโต ป่านนี้ท่านต้องทุ่มเทแรงกายและแรงใจกับเราไปเยอะมาก”

เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี


ด้าน แอน-อลิชา ไล่สัตรูไกล เผยว่า
 
“แอนก็พอจะทราบนะว่าเด็กสมัยนี้ค่อนข้างจะชื่นชอบอะไรที่เป็นเกาหลี เดี๋ยวนี้เวลามีเทรนด์อะไรเข้า มาในเมืองไทยก็จะอิงคำว่า “เกาหลี” ตลอด เราก็ควรจะเลือกรับแต่สิ่งดี ๆ ของวัฒนธรรม ของเขามา อย่าไปรับทุก อย่างมาหมด อย่าง เรื่องที่ตอนนี้ดาราเกาหลีมีข่าวติดยาเสพติดหรือไม่ก็ฆ่าตัวตายนั้น แอนเชื่อว่าเด็กไทยสมัยนี้ฉลาด อย่าไปคาดการณ์เขาต่ำเกินไป วิจารณญาณเขาดี ก็ไม่ต้องไปเป็นห่วงหรือคิดอะไรแทนเขามาก แต่ถ้าน้อง ๆ รู้ สึก เครียด ๆ ก็ลองไปหาทำ อะไรที่เขาชอบ เช่น ปลูกต้นไม้, เลี้ยงสุนัข หรือไปเที่ยวก็ได้ อย่ามัวแต่ไปยึดติดกับปัญหาค่ะ”

แอน-อลิชา ไล่สัตรูไกล


ฟาก พิม-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร กล่าวว่า
 
“จริง ๆ แล้วพิมว่าทุกคนมีความเครียด ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะต้องมีจุดจบหาทางออกให้กับตัวเองด้วยการฆ่าตัวตายเสมอไป เราทุกคนก็มีไอดอลเป็นตัวอย่าง แต่เราควรเลือกแต่อะไรที่ดี ๆ มาใช้ เช่น ชอบทานอาหารหรือแฟชั่นของเขา เราก็สามารถทำตามได้ แต่ในเรื่องชีวิตส่วนตัวของเขาที่เขามีความเครียด เราก็อย่าไปทำตาม เราพยายามดึงสิ่งดี ๆ มาใช้ให้ชีวิตเรามีความสุขดีกว่า น้อง ๆ ก็จะได้เปรียบในการใช้ชีวิต อย่างถ้าน้อง ๆ เครียด ก็อยากให้หันไปพึ่งครอบครัวหรือไม่ก็เพื่อนสนิท แต่ถ้าจะแชร์อะไรกับเพื่อน เราก็ต้องมั่นใจว่าเพื่อนคนนี้เราไว้ใจได้ แต่ถ้าจะให้ดีเวลามีปัญหาควรปรึกษาครอบครัวน่าจะดีที่สุด”

พิม-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร


ปิดท้ายที่ ลูกตาล-อาริษา วิลล์ เผยว่า

“กับเรื่องที่ดาราเกาหลีเครียดจัดจนฆ่าตัวตาย เคยได้ยินมาเหมือนกัน แต่พักนี้จะมีบ่อยมาก ตาลก็รู้สึกตกใจและเสียใจเหมือนกัน ประเทศของเขาคงจะค่อนข้างเครียดกันมากมั้ง เพราะตาลเห็นว่าทั้งประเทศเกาหลีหรือญี่ปุ่นก็จะชอบฆ่าตัวแบบน่ากลัว ๆ ส่วนใหญ่ก็มีสาเหตุมาจากความเครียด เพราะประเทศของเขามีการแข่งขันกันสูงมากกว่าบ้านเรา แต่ตาลว่าทุกคนก็มีความเครียด แต่โชคดีที่ตาลเป็นคนไม่ค่อยเครียด เป็นคนชิว ชิว ไม่คิดอะไรมาก แต่บางทีถ้าเราเครียดจริง ๆ ตาลก็จะหาคนคุยด้วย หาคนที่เข้าใจเราเพื่อขอคำปรึกษาจากเขาและให้เขามาช่วยแบ่งเบาความเครียดที่เรามีอยู่ เพราะบางทีการที่เราได้แบ่งปันความรู้สึกกับคนอื่น ก็อาจจะทำให้เราได้คำแนะนำอะไรดี ๆ ซึ่งมันดีกว่าที่เราจะมานั่งกลุ้มอยู่คนเดียว”.

ลูกตาล-อาริษา วิลล์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์