โดนัท อินเกาหลี ตามรอย F4 ใน HAPPY F4 @ KOREA

นับเป็นการเดินทางครั้งที่ 2 ของ "โดนัท" มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ซึ่งครั้งนี้ เป็นการเดินทางตามรอยซีรีส์ Boys Over Flower หรือ F4 เวอร์ชั่นเกาหลี ในกิจกรรม HAPPY F4 @ KOREA ที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาคมเกาหลีแห่งประเทศไทย รัฐบาลเกาหลีใต้


  เมื่อไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ต้องตกใจกับกระเป๋าใบเบิ้มของโดนัท ที่เจ้าตัวรีบพูดออกตัวว่า "ข้างในมันไม่มีอะไรเลยนะพี่"


 คณะของเราเดินทางถึงสนามบินอีชอน เวลา 09.30 น. (ตามเวลาเกาหลีซึ่งเร็วกว่าบ้านเรา 2 ชม.) จากนั้นเดินทางไปชมเทศกาลเครื่องบิน Intermational Sky Leisure Expo 2009 ซึ่งเป็นการรวมเครื่องบินเล็กเอาไว้ที่เมืองคยองกีโด ไปต่อกันที่พิพิธภัณฑ์ เซรามิก วิลเลจ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเซรามิกอยู่ในเมืองอีชอน นับเป็นสถานที่สำคัญเพื่อแสดงศิลปวัฒนธรรมเซรามิกเกาหลี


 เราไปถึงก่อนเวลาพิพิธภัณฑ์ปิดเพียง 30 นาทีเท่านั้น แถมฝนยังตกตลอดเวลา ที่นี่เป็นที่แรกที่เราเดินทางมาตามรอย F4 อย่างแท้จริง เพราะ โซอีจอง 1 ใน F4 (แสดงโดย คิมบอม) ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านศิลปะการปั้นมาก  "แหม นึกว่าจะเป็นเซรามิกเครื่องเคลือบแบบเก่าๆ เสียอีก แต่นี่ทันสมัยนะเนี่ย" โดนัทเปรยเมื่อเข้าชมด้านใน


 "วันนี้เราจะกินพิซซ่าและพาสต้ากัน" โดนัทเอ่ยถึงเมนูตอนกลางวัน ที่ร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน ในตึก Artinus ของ Heyri Art Village ที่ถ่ายทำหนัง F4 ตัวตึกโต๊ะเก้าอี้ก็ยังทำมาจากวัสดุธรรมชาติ ซึ่งใช้เป็นฉากในโรงอาหารของชินฮวา โรงเรียนของเหล่า F4  บริเวณทางลงเข้าร้านอาหาร จะใช้เป็นฉากที่พระเอกประกาศต่อเพื่อนๆ ว่านางเอกเป็นแฟนของตัวเอง  ตึกนี้มี 3 ชั้นด้วยกัน



ไปต่อกันที่ Gyeonggi English Village วิลเลจสไตล์อังกฤษ คยองกี โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษสร้างโดยรัฐบาล พอขึ้นรถปุ๊บ โดนัท ก็หลับทันที ไปตื่นเอากลางทาง "โห...รถติดจัง" โดนัทเอ่ยหลังจากตื่นจากการหลับใหล กว่าจะถึงที่หมายก็บ่ายคล้อย วิลเลจแห่งนี้อยู่ที่เมืองยังเพียง  ถูกใช้เป็นฉากของโรงเรียนมัธยมชินฮวาในส่วนของห้องโถง ล็อบบี้ ห้องเรียนของเหล่า F4 และบรรยากาศโดยรอบของโรงเรียน ที่นี่ก่อนจะเข้าชมต้องปั๊มพาสปอร์ตเหมือนเข้าต่างประเทศไม่เช่นนั้น ก็ไม่สามารถเข้าชมด้านในได้ ที่นี่มีคุณเคลลี่ เจ้าหน้าที่ของที่นี่ พาชมบริเวณต่างๆ รวมทั้งภาพในโรงเรียน


 ปิดท้ายบริเวณห้องขายของ ซึ่งที่จะมีไอศกรีม น้ำปั่นขาย ซึ่งสาวโดนัทขอเป็นคนกดไอศกรีมด้วยตนเอง "หนูชอบทานไอศกรีมมากๆ เลย" โดนัทเอ่ย เมื่อออกจากโรงเรียนชินฮวา จบทริปวันนี้กันที่ ตลาดเมียงดง ซึ่งสาวโดนัทก็หายไปซื้อของคนเดียว เพราะเจ้าตัวเอ่ยไว้ล่วงหน้าแล้วว่า "เวลาซื้อต้องซื้อคนเดียว ไปเยอะๆ ไม่สามารถจริงๆ"


 วันสุดท้ายที่เกาหลีล้อก็หมุนไปที่หอคอยกรุงโซล ขาขึ้นหอคอย เราก็ขึ้นกระเช้าที่เป็นสถานที่เดทครั้งแรกของพระ-นาง  ภายในหอคอยมีพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ ซึ่งโดนัทก็มาทำกล้องหล่นที่นี่ ทำเอาหน้าเสียทีเดียว แต่ก็มีสปิริตพอที่จะฉีกยิ้มให้ได้ภาพงามๆ ถัดจากหอคอยกรุงโซลก็ไปกินข้าวย่าน ตลาดทงแดมุน ก่อนจะปล่อยช็อปกันอีกครั้ง ที่นี่สาวโดนัทมาเลทพอถามไถ่ ก็ได้ความว่านาฬิกาตายทำให้ทุกคนห่วงกันเป็นแถว เพราะล่วงเวลานัดที่จะไปเรียนทำกิมจิ ที่ กิมจิสคูล แล้ว 


 ระหว่างที่เดินทางไปกิมจิสคูล รถตู้ที่เราโดยสารก็ประสบอุบัติเหตุ โดนชนจนล้อหลังแตก กันชนด้านหลังหลุด สาวโดนัทที่กำลังแต่งหน้าถึงกับหน้าเหวอ พอเห็นสภาพรถ ถึงกับเอ่ยปลอบใจตัวเองว่า "ถือว่าฟาดเคราะห์นะพี่"


 เมื่อถึงที่ กิมจิสคูล โดนัทได้เรียนวิธีทำกิมจิฉบับย่อ เพราะคนอื่นเรียนกันเป็นชั่วโมง แต่สาวโดนัทเรียนแค่ 5 นาที เรามีเวลาไม่มากเพราะต้องขึ้นเครื่องตอน 3 ทุ่มกลับเมืองไทย ซึ่งสาวโดนัทก็กล่าวปิดท้ายว่า
 
"มาทริปครั้งนี้สนุกมาก ได้รู้จักเกาหลีมากขึ้นกว่าการดูซีรีส์ ประทับใจอิงลิชสคูล เพราะเห็นถึงความพยายามตั้งใจจะพัฒนาการศึกษาของคนเกาหลี โดนัทได้คุยกับอาจารย์ที่นั่นทำให้รู้ว่าเกาหลีไม่ได้ทำอะไรเล่นๆ เขาเห็นถึงความสำคัญของประวัติศาสตร์และการศึกษาทุกๆ อย่าง นอกจากนี้เกาหลียังพยายามสร้างแหล่งท่องเที่ยวและศูนย์รวมคนในประเทศให้คนชื่นชมในตัวเองและศิลปะในตัวเอง" โดนัทกล่าวทิ้งทาย ก่อนขึ้นเครื่อง


 อย่างไรก็อย่าลืมติดตามซีรีส์ Boys Over Flower หรือ F4 เวอร์ชั่นเกาหลี ที่ช่อง 7 ซื้อมาไว้ รอฉายเร็วๆ นี้นะจ๊ะ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์