‘เซย์เดย์’ พูดน้อย ‘ษา’ เอาเขียดตบปาก


ทั้ง ๆ ที่อายุ 3 ขวบกว่าแล้ว แต่ “น้องเซย์เดย์” ลูกชายสุดรักของนักแสดงสาว ษา-วรรณษา ทองวิเศษ ยังพูดไม่เป็นประโยค

เนื่องจากลูกดูทีวีมากเกินไป แต่ล่าสุดน้องเซย์เดย์เริ่มเข้าเรียนแล้ว ต้องฝากฝังให้คุณครูช่วยดูแลเซย์เดย์อย่างใกล้ชิด มั่นใจพัฒนาการต้องดีขึ้น งัดทุกวิธีมารักษา ถึงขั้นเอาเขียดตบปากก็ทำมาแล้ว 


ษา กล่าวว่า “น้องเซย์เดย์ยังไม่พูด แต่ก็เข้าเรียนแล้ว กำลังพัฒนากันอยู่ว่าเขาจะยังไง รู้สึกว่าจะช้ากว่าเพื่อนรุ่น ๆ เดียวกันไปสักหน่อย เพราะให้เขาดูทีวีเยอะเกินไป เขาก็คุยแต่ไม่ได้เป็นภาษาของเรา ก็ปรึกษาหมอแล้ว คุณหมอก็บอกว่าเราให้ลูกดูทีวีมากเกินไป”

หมอแนะนำให้ทำอะไรมั้ย? “เราก็คุยกับคุณครูของเขาว่าให้สอนไปในทิศทางเดียวกัน อย่าเพิ่งไปขัดใจอะไรเขา โอนอ่อนผ่อนตามไปกันก่อน”




...กังวลขนาดไหน... “แรก ๆ ก็เครียดบ้าง แต่ตอนนี้ก็ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ เพราะถึงมือครูแล้วก็คงจะสอน  ตอนนี้เขา 3 ขวบ 2 เดือนแล้ว เขาพูดคุยทำตามได้ แต่ยังไม่พูดเหมือนเราเท่านั้นเอง ถามว่าพัฒนาช้ามั้ย ก็ไม่ช้านะ ลูกเพื่อนช้ากว่าอีก”งดดูทีวีไปเลย? “ช่วงนี้คงต้องงด ให้เขาดูเป็นเวลา พูด  คุยกับเขามากขึ้น”

...ต้องดูแลใกล้ชิดมั้ย... “ไม่นะ    เซย์เดย์จะช่วยเหลือตัวเอง ถ้าไม่สุด ๆ จริง ๆ เขาจะไม่ขอความช่วยเหลือ แต่ที่โรงเรียนก็ชมว่าเขามีน้ำใจ โดยเฉพาะกับเด็กผู้หญิง”

เขาพูดอะไรมั้ย? “ก็หม่ำ ๆ เรียกจิ้งจกว่า กบ เขาเหมือนแนวศิลปินอยากทำก็ทำ ไม่อยากทำก็ไม่พูด ก็มีเรียกแม่กับยายได้บ้าง แต่เขาจะไม่ค่อยเรียกตามที่เราสั่ง แล้วแต่เขา”

...รู้สึกลุ้นรึเปล่า...ก็ลุ้นนะ มีจับกบเขียดแล้วให้คนอายุเยอะที่สุดในบ้านมาตีปากเขา แต่คิดว่าเดี๋ยวก็คงมาเอง”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์