หมอรามาฯแถลง เอ อนันต์ ยังโคม่า!!


หมอรามาแถลง เออนันต์ ยังโคม่า หลังผ่าตัดย้ายเข้าห้อง ICU แต่ยังรู้สึกตัวน้อยเลือดออกสมอง รอดู 2 วัน-ห้ามเยี่ยม

เมื่อเวลา 13.30น. ของวันนี้ (4 พ.ค.) อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ พร้อมด้วย รศ.นพ.ธันย์ สุภัทรพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล รามาธิบดี พร้อมด้วยคณะแพทย์ผู้รักษาแถลงข่าวความคืบหน้าของ เอ-อนันต์ บุนนาค นักแสดงหนุ่ม หลังประสบอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน ศฉ 83 กรุงเทพมหานครพุ่งชนท้ายรถหกล้อยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จนบาดเจ็บสาหัสได้ถูกนำตัวจากโรงพยาบาลจังหวัดเพชรบูรณ์

โดยเฮลิคอปเตอร์มารักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และย้ายมาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งทีมแพทย์ผู้รักษาได้ตรวจดูอย่างละเอียดแล้วไม่พบว่ากะโหลกศีรษะร้าว ในส่วนของกระดูกที่หักก็ได้ทำการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้อาการโดยสรุปและการรักษาที่ดำเนินการไปแล้วมีดังนี้

1. มีอาการเลือดออกในสมองล่าสุดพบว่า เลือดหยุดไหลแล้ว แต่ยังรู้สึกตัวดี ซึ่งในระยะแรกนี้สามารถรักษาและเฝ้าดูอาการได้

2. มีเลือดออกในช่องปอดด้านขวา จากกระดูกหน้าอกและกระดูกชายโครงด้านขวาหักหลายแห่ง ได้รับการใส่ท่อระบายเลือดมาแล้วจากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ถ้าสามารถควบคุมการออกของเลือดได้ดีอาจไม่ต้องผ่าตัดเพิ่มเติม

3. มีกระดูกหักหลายแห่ง ได้แก่กระดูกแขนส่วนต้นข้างขวาหัก และมีบาดแผลเปิดภายนอก

3. 1 กระดูกแขนขวาท่อนล่างหัก

3. 2 กระดูกข้อมือซ้ายหัก

3. 3 กระดูกหัวเข่าซ้ายแตก และมีแผลติดต่อภายนอก



เนื่องจากบางตำแหน่งมีแผลเปิดภายนอก จึงเสี่ยงต่อการติดเชื้อ จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดล้างแผลอย่างเร่งด่วน ขณะได้รับการผ่าตัด และใส่เหล็กยึดตรึงกระดูกภายนอก ในส่วนกระดูกหักทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้ยังต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิด เพราะหวั่นทรุดและติดเชื้อ หลังการผ่าตัดได้ย้ายเข้าหอผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) เพื่อดูอาการแทรกซ้อนอย่างอื่น โดยเฉพาะภายใน 7 วันแรก อาจมีอาการทางสมองและภาวะปอดบวมซ้ำได้ รวมทั้งการติดเชื้อแผลผ่าตัด ทางทีมแพทย์อาจต้องเข้าไปผ่าตัดเพื่อล้างแผลเปิดจากกระดูกหักภายใน 72 ชั่วโมง

เพื่อลดโอกาสติดเชื้อ เมื่ออาการต่างๆคงที่และไม่มีอากรแทรกซ้อน แพทย์จะพิจารณาผ่าตัดใส่เหล็กยึดตรึงกระดูกภายในอีกครั้ง ส่วนปัญหาทางสมอง จะเฝ้าดูอาการทางสมองร่วมกับการถ่ายภาพรังสีที่

ด้าน อ้น-ศรีพรรณ น้ำตาคลอขณะเล่าเหตุการณ์วันที่สามีประสบอุบัติเหตุว่า ตอนนั้นกำลังซื้อของอยู่กับคุณแม่ ก่อนหน้านี้ยังโทรคุยกับสามีอยู่เลย ไม่มีลางบอกเหตุใดๆ ทั้งสิ้น ถัดมาไม่กี่นานเท่าไหร่ ซูโม่ กิ๊ก โทรมาแจ้งให้ทราบว่าเอประสบอุบัติเหตุ ตั้งใจว่าจะให้คุณพ่อขับรถไปรับกลับมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ แต่ไม่อยากรอจึงให้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลต่างๆ จากนั้นโรงพยาบาลกรุงเทพได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ไปรับสามี ตนได้พบเอ 00.45น.

จากนั้นก็ขอให้ ดู๋-สัญญา ช่วยติดต่อโรงพยาบาลรามาให้เพราะต้องการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างนี้ ตนรู้สึกหมดห่วงที่สามีถึงมือหมอแล้ว ยอมรับว่าระหว่างที่รอร้องไห้ไปหลายครั้ง ช่วงนี้จึงต้องเคลียร์คิวงานให้ว่างเพราะอยากดูแลเอให้เต็มที่ จากการพูดคุยพบว่าสามียังจำทุกคนได้เป็นปกติ

อ้นกล่าวต่อว่าสามีตั้งใจขับรถไปสวนน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ที่ซื้อไว้ แต่ยังไม่ได้มีการสอบถามรายละเอียดถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ฝากขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ ตนรู้สึกปลื้มใจและรู้สึกซึ้งใจที่ทุกคนเป็นห่วง ตนเชื่อว่าเป็นเพราะบุญที่เคยทำไว้จึงส่งผลให้สามีไม่บาดเจ็บไปมากกว่านี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์