ลิเดียเบิกความฟ้องหมิ่นหมอกฤษฎ์


ที่ห้องพิจารณาคดี 813 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 พ.ค. ศาลไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีหมายเลขดำที่ อ.4878/2551

ที่ น.ส.ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา หรือ ลีเดีย นักร้องสาวแนวอาร์แอนด์บี ค่ายอาร์เอสโปรโมชั่น เป็นโจทก์ฟ้อง นายศุภกฤษฏ์ ปทุมศรีวิโรจน์ หรือ หมอกฤษฏ์ คอนเฟิร์ม เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

โดยนักร้องสาวลีเดีย ขึ้นเบิกความเป็นพยานโจทก์เพียงปากเดียว สรุปว่า ตนได้รับฉายาในวงการบันเทิงว่าเป็นเจ้าหญิงอาร์ แอนด์บีจากสไตล์การร้องเพลง ต่อมาระหว่างวันที่ 20-25 พ.ย. 51 ผู้สื่อข่าวของรายการทีวีพูล ไลฟ์ ทางช่อง 5 ไปสัมภาษณ์จำเลย และทำนายดวงชะตาโจทก์ว่า “ลีเดีย ท้อง คอนเฟิร์ม อย่างไม่กลัวว่าจะทายผิด”

ซึ่งการทำนายไม่ได้ขออนุญาตตนเลย เข้าใจว่าที่จำเลยต้องการทำนายบุคคลที่มีชื่อเสียง เพราะต้องการเกาะดาราดัง และจำเลยเองเคยบันทึกไว้ในหนังสือส่วนตัวว่าต้องการเกาะดาราดัง อีกทั้งที่ผ่านมาในแวดวงของโหราศาสตร์ ได้วิพากษ์วิจารณ์คำทำนายดวงชะตาของจำเลย ว่าเป็นการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณอีกด้วย




ซึ่งคำทำนายของจำเลยที่ทายตนนั้นไม่เป็นความจริงเลย ทำให้ตนได้รับผลกระทบในชื่อเสียง จิตใจ
รวมทั้งคนในครอบครัวต้องถูกตั้งคำถามต่าง ๆ แม้ว่าทางผู้บริหารค่ายเพลง และตนจะออกมาแถลงข่าวแล้วก็ตาม หลังพยานเบิกความอื่น ๆ จนแล้วเสร็จ ศาลจึงนัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ในวันที่ 7 พ.ค. เวลา 09.00 น.



ภายหลัง ลีเดีย เปิดเผยว่า การไต่สวนในครั้งนี้ตนพูดไปตามความจริงทั้งหมด เมื่อพูดความจริงแล้วจึงไม่ต้องกลัวอะไร ส่วนการที่ หมอกฤษฏ์ ฟ้องกลับตน รวมทั้ง แมทธิว และมารดาตนนั้น ทำให้การไกล่เกลี่ยน่าจะเป็นไปได้ยาก แต่อยากให้คดีจบลงเร็ว ๆ

ด้าน หมอกฤษฏ์กล่าวว่า วันนี้ตนยังไม่มีโอกาสพูดอะไร ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับศาลว่าจะรับฟ้องคดีหรือไม่ และในวันที่ศาลนัดฟังคำสั่ง ตนคงจะมาฟังด้วยตัวเองไม่ได้แต่จะมอบอำนาจให้ทนายความมาฟังคำสั่งแทน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์