ชีวิตพัวพันกับหนังผี หมอดูทักเมย์ดวงแรง

"เจอดี ต้องบวงสรวงปิดกล้องอีกครั้ง"


"เมย์" พิชญ์นาฏ สาขากร ดีใจมีงานเข้ามาล้นมือ แย้มมีเวลาให้เพื่อนน้อยลง เหตุต้องจัดสรรเวลาให้หวานใจ

ดูเหมือนจะกลายเป็นนางเอกหนังผีไปแล้วก็ว่าได้ สำหรับ "เมย์" พิชญ์นาฏ ล่าสุดเพิ่งปิดกล้องหนัง "ผีคนเป็น" ไป ซึ่งเรื่องนี้แหละ ที่ทำให้ สาวเมย์ ถึงกับอึ้งกิมกี่ เพราะเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

"ในเรื่องจะมีอยู่ฉากหนึ่งที่เมย์นั่งไหว้อยู่ใต้บันได ซึ่งถ่ายในตึกร้างแห่งหนึ่ง ตอนถ่ายก็ไม่มีอะไร จนกระทั่งมาถึงกระบวนการตัดต่อ ปรากฏว่าภาพในเฟรมนี้ กลับมีหน้าคนโผล่ออกมาจากข้างฝา เหมือนเขามองเมย์ตอนนั่งไหว้อยู่ เป็นภาพลางๆ แต่เห็นเป็นหน้าคน พี่ๆ ในกองถ่ายก็เลยต้องทำการบวงสรวงปิดกล้องหนังอีกครั้งหนึ่ง" เมย์กล่าวพร้อมแสดงอาการขนลุก พร้อมกับบอกความจริงว่า เธอเป็นคนกลัวผีมากคนหนึ่ง

"ทีมงานเขาก็รู้ ในเรื่องเมย์จะต้องไปถ่ายตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งมารู้ตอนหลัง ว่าแต่ละที่ๆ ไปนั้น เป็นสถานที่ที่เคยเกิดเหตุการณ์นั้นจริงๆ เลย พอมารู้ทีหลัง ก็โกรธทีมงานเหมือนกันนะ แต่เขาก็มาอธิบายให้เข้าใจ ว่าหากเมย์รู้ก่อนจะกลัว และจะทำให้ทำงานลำบาก ซึ่งมันก็จริงอย่างที่เขาพูด" เมย์ เล่าพร้อมกับบอกว่าดูเหมือนดวงเธอจะได้เล่นหนังผีเยอะมาก


"เขาเข้าใจว่าเมย์ทำอะไร มีเขาแชร์ด้วยก็ไม่ได้ต้องเปลี่ยนอะไร"


"ต้นปีเมย์ไปดูหมอดูมา เขาก็บอกว่าปีนี้ดวงแรง และจะได้ถ่ายแต่หนังแบบนี้ มันก็จริง ตั้งแต่ปลายปีก่อนก็คือ "บุปผาราตรี" แล้วก็มา "วาไรตี้ผีฉลุย" ต่อมาอีกก็เป็น "ลาง หลอก หลอน" กระทั่งล่าสุดเป็นเรื่องนี้ แต่ถามว่าเข็ดไหมกับหนังผี ไม่เข็ดนะ คือยังไงเมย์ก็มั่นใจว่าเมย์ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ เรามาทำงานจริงๆ และเมย์ก็ยกมือขอเจ้าที่เจ้าทางตลอด" เมย์ กล่าว

วกกลับมาพูดคุยถึงเรื่องหัวใจกันบ้าง หลังจากแฟนหนุ่มจากเมืองนอกกลับมาเมืองไทยแล้ว ข่าวคราวเมย์กับหนุ่มๆ ก็ดูเบาบางลงไปด้วย ถามว่าต้องระวังตัวแจ ไม่ให้มีข่าวเลยหรือเปล่า เมย์ยิ้มๆ

"ก็มีบ้าง เดิมทีไกลกัน พอมีข่าว เขาก็ยังเห็นบ้าง ไม่เห็นบ้าง พอใกล้กันทีนี้เขาเห็นหมดเลย เขาก็จะถามเมย์ ว่าทำไมข่าวเยอะจัง แต่เขาก็จะรู้ว่าเมย์ทำอะไรบ้าง เขาก็เข้าใจ เวลาทุกวันนี้ก็เจอกันบ้าง เวลาให้เพื่อนก็ต้องน้อยลงไปจากเดิม เพราะมีเขามาแชร์ด้วย แต่ถึงเขาจะกลับมา ก็ไม่ได้หมายความ ว่าเมย์จะต้องปรับเปลี่ยนชีวิตหมด เมย์ก็ยังเป็นตัวของตัวเองอยู่" เมย์ กล่าวปิดท้าย



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์