เงินทองไม่เข้าใครออกใคร

ขึ้นชื่อว่า "เงิน" มักไม่เข้าใครออกใครเสมอ บ่อยครั้งที่เราได้ยินเรื่องคนในครอบครัว หรือเพื่อนรักกัน แต่ต้องมีปัญหากันในเรื่องเงิน จนต้องมีเรื่องฟ้องร้อง ขึ้นโรงขึ้นศาลกันไปหลายราย


ไม่เว้นแม้แต่ดารา ก็ยังเจอปัญหาแบบเดียวกัน อย่างล่าสุด กับกรณีที่ "หนุ่ม" กรรชัย กำเนิดพลอย ออกมาฟ้องร้อง วิมลรัตน์ กำเนิดพลอย และ อัคระ กำเนิดพลอย อ๊ะๆ ไม่ต้องสงสัยไปที่นามสกุลเดียวกัน เพราะคนหนึ่งนั้นคือแม่เลี้ยง อีกคนเป็นพี่ชายต่างมารดาของนักแสดงหนุ่มนั่นเอง กับปัญหาเรื่องมรดกของบิดาที่เสียชีวิตไปแล้ว เพื่อ ขอให้ศาลมีคำสั่งเปลี่ยนผู้จัดการมรดก ซึ่งก็คือแม่เลี้ยงของหนุ่มเอง และขอให้ จัดแบ่งมรดกของบิดา
 
เดิมทีนั้น พ่อของนักแสดงหนุ่มคนดัง มีภรรยาหลายคน ซึ่งวิมลรัตน์ เป็นหนึ่งในภรรยา มีลูก 3 คน อีกหนึ่งภรรยาคือแม่ของ "หนุ่ม" กรรชัย กระทั่งคุณพ่อมาเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2547 โดยไม่ได้ทำพินัยกรรมไว้ ทายาททุกคนจึงได้แต่งตั้งวิมลรัตน์เป็นผู้จัดการมรดก จนผ่านมา 4 ปี หนุ่มก็รู้ว่าทรัพย์สินบางส่วน ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นของทายาทคนหนึ่ง และพระบูชาและพระเครื่องที่พ่อสะสม บางส่วนถูกจำหน่ายเปลี่ยนมือไปยังบุคคลอื่น ซึ่งเมื่อให้ผู้ใหญ่ที่นับถือสอบถาม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบของแม่เลี้ยงกลับมา จนใกล้จะหมดอายุความ เรื่องฟ้องร้องจึงจำเป็นต้องมีขึ้น
 
งานนี้เลยทำเอาหลานของหนุ่ม (พลอยไพลิน) ถึงกับทนไม่ไหว ออกมาแฉแหลก ว่าหนุ่มอกตัญญู ทั้งที่แม่เลี้ยงก็รักเหมือนลูก อยากได้อะไรก็ให้ แต่กลับไม่สำนึก หาว่าแม่เลี้ยงจะฮุบสมบัติ ด้านวิมลรัตน์เอง ก็ถึงกับปาดน้ำตา ไม่คิดว่าลูกเลี้ยงที่เธอบอกว่ารักเหมือนลูก จะทำกันได้ลง !?!?
 



อีกคดีที่ยังจบไม่ลงเสียที ก็คือเรื่องของ "โกโก้" นิรุณ ลิ้มสมวงศ์ ที่ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย อดีตลูกรักในสังกัด อย่าง "โอ้" มาริโอ เมาเร่อ ที่ฉีกสัญญาทิ้งทั้งที่สัญญายังไม่หมด ซึ่งทำให้สูญเสียรายได้กันโขอยู่ เลยจัดการเรียกค่าเสียหาย เป็นเงินทั้งหมด 6.3 แสนบาท และ "เอ" ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดาราดังที่คาดว่ามาริโอ จะไปเข้าสังกัดด้วยในภายหลัง ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และส่งผลกระทบต่อการทำงาน อีก 6 ล้านบาท

แต่ทั้งนี้ก็โดนโอ้ และ เอ แท็กทีมกันฟ้องกลับ โดย โอ้ นั้นฟ้องเรียกค่าเสียหายกลับเป็นจำนวนเงิน 4 ล้านบาท ส่วน "เอ" ศุภชัย ฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย เป็นจำนวนเงินสูงถึง 44 ล้านบาท (โอ้ว...แม่เจ้า) ซึ่งงานนี้เขาเล่ากันมาว่า เหตุแท้จริงที่ทำให้มาริโอ ต้องหนีจากอกโก้ซบเอนั้น เป็นเพราะความไม่เข้าใจกันระหว่างค่าภาษีอันสูงลิ่วของโอ้ ที่ตกลงกับโกโก้อย่างไม่ลงตัว ว่าใครต้องเป็นผู้จ่ายกันแน่ เลยเกิดคลางแคลงใจกันเรื่อยมา แม้จนถึงเวลานี้ คดีของทั้งหมดทั้งมวล ก็ยังคงคาราคาซัง เหมือนกับที่ต่างฝ่ายก็ต่างยังคาใจกันอยู่นั่นแล
 


ใครจะไปรู้ว่า เพื่อนสุดซี้กันก็ยังไม่วายต้องมาแตกคอเพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่างที่ "อ๋อม" สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ต้องเสียเพื่อนรักไปถึง 2 คน จากการหุ้นทำธุรกิจร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นครั้งแรก ที่ลงขันทำธุรกิจครีมกับ "ตุ๊ยตุ่ย" พุทธชาด พงศ์สุชาติ ซึ่งตอนแรกก็มีคนถามแล้วว่า เป็นเพื่อนกันทำธุรกิจด้วยกัน จะเกิดปัญหาหรือไม่ แต่สองฝ่ายก็ยืนยันว่าสนิทกันมาก ไม่น่าเกิดปัญหาใดๆ แน่นอน
 
กระทั่งมาได้ยินข่าวอีกที ก็มีข่าวแตกคอกันจริงจังขึ้นมา โดยอ๋อมบอกว่าถูกโกงเงินส่วนแบ่ง 10% รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ลั่นจะไม่ขอร่วมธุรกิจกับใครอีกแล้ว เป็นอันสะบั้นสัมพันธ์ตุ๊ยตุ่ยไปโดยปริยาย ด้านพิธีกรสาวอารมณ์ดี เจอเข้าอย่างนี้ก็ถึงกับเป่าปี่ หอบหลักฐานการโดนเงิน โต้ข้อหาโกงเพื่อนซี้ไปพลางน้ำตาไหลพราก และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีใครผิด แต่อาจจะมีการเข้าใจผิดเกิดขึ้นมากกว่า แต่ขณะที่แถลงข่าวอยู่นั้น มีคนโพล่งแฉว่าเบื้องหลังนั้น น่าจะมาจาก เอ แฟนหนุ่มของ อ๋อม เพราะเคยมีประวัติเพื่อนเคยโดนเอโกงเงินไปกว่า 10 ล้านบาท
 
ไม่ทันขาดคำ ต่อมา อ๋อม ก็มีข่าวต้องสะบั้นสัมพันธ์กับ "ตุ๊กตา" อินทิรา แดงจำรูญ ไปอีกคน ด้วยความไม่ลงรอยกันเรื่องธุรกิจ (ตามเคย) หลังจากเปิดร้าน "LA MALILA" ย่านรัชโยธิน ร่วมกัน พร้อมประกาศลั่น ว่าไม่ชอบคนที่พูดต่อหน้าอย่างลับหลังอย่าง แถมประกาศว่าไม่ขอทำธุรกิจกับเพื่อนอีกแล้ว (ครับท่าน)
 


อีกฝ่ายที่เพิ่งมีปัญหากันเรื่องเงินๆ ทองๆ เรื่องของค่าตัว ระหว่างผู้กำกับ พจน์ อานนท์ กับข้อครหาเบี้ยวค่าตัว "หยวน" นิธิชัย ยศอมรสุนทร ในการเล่นหนัง ไฉไล เป็นจำนวนเงินนับแสนบาท จากที่ควรได้ 4 แสน แต่กลับได้มาแค่ 3 แสน

 ซึ่งผ่านมานานหลายปีดีดักแล้ว แต่เพิ่งมีข่าวปูดออกมา ทั้งนี้เมื่อไปถามพจน์ ก็ได้รับคำตอบมาแค่ว่าให้ไปเคลียร์กับทางแกรมมี่เอง เพราะจ่ายให้ไปครบหมดแล้ว เขาจะโกหกทำไม และเรื่องทุกอย่างก็ได้เคลียร์กับทางแกรมมี่เรียบร้อยแล้วด้วย พร้อมกับเหน็บว่าหยวนอยากจะเกาะตนดังหรือเปล่า แป่ว...เล่นเอาพูดไม่ออก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์