กุ้ง-ฟลุค-ขวัญปลื้มเป็นทูตพระพุทธศาสนา

'กุ้ง-ฟลุค-ขวัญ' ปลื้ม รับเลือกเป็น "ทูตพระพุทธศาสนา" เนื่องในงานฉลองวันวิสาขบูชาโลก


ในโอกาสที่ องค์การยูเนสโกแห่งสหประชาชาติ ได้มีมติประกาศให้ วันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญสากลของโลก และให้มีการจัดกิจกรรมทางพุทธศาสนา ซึ่งประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพจัดงานฉลอง วันวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2552 ขึ้นโดยการนำของรัฐบาลไทย และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งได้เป็นหน่วยงานหลักในการจัดประชุมผู้นำชาวพุทธจากทั่วโลก

โดยจะมีผู้นำชาวพุทธนานาชาติ จากทั่วโลก เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 1,000 คนต่อรูป โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 4-6 พ.ค. 52 ณ ที่ทำการองค์การสหประชาชาติ และจัดกิจกรรมที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม และในปีนี้วัน "วิสาขบูชา" ตรงกับวันที่ 8 พฤษภาคม 2552


พร้อมกันนี้ คณะกรรมการโครงการรวมดวงใจศิลปินเพื่อพระพุทธศาสนา ได้พิจารณาคัดเลือกให้ ศิลปินชื่อดังจาก บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ และ ฟลุค-จิตรกร บุญสอน นักร้องนำวง "ไอน้ำ" เป็น "ทูตพระพุทธศาสนา วันวิสาบูชาโลก ประจำปี 2552" เพื่อเป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมทางพระพุทธศาสนา และยังได้รับการประกาศยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน และพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่มีความประพฤติดีไม่เสียหาย


นอกจากนี้แล้วยังมีศิลปินที่เข้ารับรางวัลในครั้งนี้อีกมายมาย อาทิ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์,พจน์ อานนท์, พีรวิชญ์ บุญนาค ,ศุภชัย ไพจิตร เป็นต้น

โดยเข้ารับประทานเกียรติบัตรและพระโอวาทจาก เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ องค์ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วันนี้ (27 เมษายน 52) เวลา 16.00 น. ณ ตำหนักสมเด็จฯ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ


กุ้ง กล่าวความรู้สึกว่า "รู้สึกภูมิใจ และเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นทูตวิสาขบูชาโลกในครั้งนี้ โดยปกติผมจะทำบุญ เป็นประจำครับ เพราะตอนเด็กครอบครัวจะพาไปทำบุญที่วัดอยู่เสมอ พอโตมาก็เลยรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ชอบทำไปโดยปริยาย แล้วก็จะมีความสุขที่ได้เข้าวัด พอทำบุญก็จะรู้สึกอิ่มใจ

แล้วการที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ ผมจะพยายามเป็นแบบอย่างที่ดีแก่น้องๆ เยาวชน รวมถึงอยากจะเชิญชวนประชาชนทุก ๆ ท่านร่วมกันทำบุญตักบาตร หรือชวนครอบครัวไปเวียนเทียนกันนะครับ"


ด้าน ฟลุค กล่าวว่า "รู้สึกภูมิใจเช่นกันครับ ในโอกาสวันวิสาขบูชานี้ ผมก็อยากเชิญชวนให้ประชาชน ชาวพุทธเข้าวัดทำบุญ ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมอันดี ทำจิตใจให้แจ่มใสและเบิกบานชีวิตก็จะมีความสุขครับและที่สำคัญต้องเป็นคนดีของสังคมด้วยนะครับ"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์