การ์ตูน พริ้งสะพรั่ง ฟ้าหลังฝน

การ์ตูน-อินทิรา เกตุวรสุนทร ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยายตั้งแต่มีภาพหลุด "ชั้นแต่งผัวเขา"

ภาพแต่งงานกับอดีตสามี "หนึ่ง วีรภัทร" โผล่หรา ในวงการบันเทิง การ์ตูน ก็กลายเป็นสาวฮอต มีเรื่องทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ให้เม้าท์ ไม่เว้นแต่ละวัน มีแต่คนรออ่าน การ์ตูนเล่มนี้ เพราะอยากรู้จักศึกษาเชิงลึกถึงประสบการณ์รักที่ผ่านมาของ สาวการ์ตูน ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่ง "ผู้หญิงของโดม" มีชายหนุ่ม หล่อขั้นเทพ "โดม-ปกรณ์ ลัม" คอยเป็นกำลังใจ ใครบ้างล่ะจะไม่อิจฉา

เพราะถึงแม้ การ์ตูน จะเคยผ่าน "การใช้งาน" เอ๊ย! ผ่านการแต่งงาน มาแล้ว

โดม ก็บอกว่าไม่แคร์ น้องนิยาย, น้องหนังสือ เลยจ้องอิจฉา สาวการ์ตูน นั่นมีดีที่ตรงไหน ใครๆต่างรุมรักซะเหลือเกิน! ชื่อ การ์ตูน ก็บ่งบอกแล้วว่ามีแต่เรื่องขำๆ อ่านแล้วเบาสมอง มิน่า! การ์ตูน เลยมองทุกอย่างที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องขำๆ ทั้งอดีตที่เคยพลาดพลั้งแต่งงานตั้งแต่อายุยังน้อย 15-16 ปี (ตอนเรียนอยู่ ม.3) เสน่ห์ก็โดดเด่นจนได้แต่งงาน แต่ไม่ได้จดทะเบียน อยู่กินกันเฉยๆมาตั้งหลายปี แต่ชีวิตคู่กับ "วัยที่ไม่พร้อม" แต่งแล้วก็เลยต้องเลิก


จากนั้น การ์ตูน ก็เบนเข็มมาเข้าวงการ ในเมื่อฝันแรกของสาวรุ่นมันไม่ประสบความสำเร็จ การ์ตูน ขอหอบเอา ความสาว ความสวย กะมาชุบตัวใหม่

เพื่อเข้าประกวด "มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2003" แต่ข่าวฉาวในอดีตก็ยังตามมาหลอกหลอนอีก คราวนี้ การ์ตูน เริ่ม ไม่ตลก เพราะ ตกสวรรค์ พลาดตำ-แหน่ง มิสทีน เวทีการประกวดของสาวแรกรุ่น แถมทำให้ เวทีมิสทีน ด่าง พร้อย ถูกด่าระงมที่ให้ มิสซิส (ผู้หญิงแต่งงานแล้ว) มาประกวดได้ไง ช่วงนั้น การ์ตูน ยังเด็ก ความคิดแค่หางอึ่ง! เลยเลือกที่จะออกมาปฏิเสธเรื่อง แต่งงาน การ์ตูน ยังไม่โด่งดัง สังคมเลยไม่สนใจ ปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปแบบไม่ค้างคาใจ

แต่อดีต...ก็คืออดีต ไม่มีใครแก้ไข หรือลบมันทิ้งได้

ยิ่งปิดก็เหมือนยิ่งยั่วยวนให้ อยากขุด ใครตามล่าหาความจริง กระชากหน้ากากของคนลวงโลกได้ นั่นคือ "ฮีโร่" ของสังคม การ์ตูน คบ หนุ่มแป๊ก-วรรคสร โหลทอง เป็นแฟนมาหลายปี ยังไม่มีใครออกมาแฉอดีต แต่พอมาคบ โดม เหมือนมีสปอตไลต์ส่อง อดีตที่อยากลืมถูกขุดมาอีกรอบ คราวนี้ การ์ตูน เพลี่ยงพล้ำต่อฝ่ายนั้นที่จ้องทำลาย เพราะดันลุกมาปฏิเสธอีกระลอก แต่พอภาพแต่งงาน และ "เมียเก่า" ของ หนึ่ง ออกมาแฉว่าเป็นคน แย่งผัวเขา เธอเลยโดนว่า เป็นคน "โกหกหน้าตาย" งาบผัวชาวบ้านมาทั้งคน ทำลืมได้ไง


พอกลับลำมารับว่า "เคยแต่งงานแล้ว" มันก็เกือบสายไป

เพราะคนหมดความเชื่อถือ เหมือน โดม เองก็เริ่มจะหวั่นๆ เคยสัมผัสแต่ "นางเอก" พอลิ้มรส นังร้าย ล่าสุดเธอโด่งดังจากบท เมียน้อย ในละครเรื่อง เมียหลวง โดม คงจดจำไปอีกนาน คบไปก็ต้องระวังตัวไปว่า ไม่รู้ว่าเจอ "ฤทธิ์นังร้ายนอกจอ" เข้าวันไหน หลังจากรู้ว่าสาวที่คบ "ไม่ได้โสด และสด" มาก่อน โดม ก็ยังสงวนท่าทีเป็นสุภาพบุรุษที่ไม่รังเกียจเดียดฉันท์อดีตที่ผ่านมา

การ์ตูน คงมี ของดี ถึงมีตำหนิ แต่ คนไม่ยี้ ทั้งหนุ่ม

และ นางเอก เชียร์-ฑิฆัมพร (มีข่าวว่าเป็น ?ทอม-ดี้? กับ การ์ตูน) ยังหลงรัก และเฝ้าให้กำลังใจ แต่ตอนนี้มีแต่คนรอลุ้น! คู่ โดม-การ์ตูน ยังรักกันได้อีกกี่น้ำ เป็นเรื่องที่น่าคิด ว่า การ์ตูน ต้องมีเสน่ห์แรงแซงหน้านางเอกคนไหนๆ เพราะ โดม ที่มีความหล่อขั้นเทพ สาวๆอยากจะหาทางมัดและจับ "โดมเป็นของตัวเอง" กลับเป็นฝ่ายลุกมาประกาศว่า คบการ์ตูน นอกจากมีเสน่ห์แห่งเรือนร่างเป็นอาวุธ เชื่อว่า การ์ตูน ต้องมี "มารยาหญิงขั้นเทพ" ที่พอ ร่ายมนตร์
 
เมื่อไหร่ ผู้ชาย-ทอม-ผู้ใหญ่ ทั้งหลาย พร้อม "ให้อภัย"-แถมให้การช่วย เหลือจนเธอพ้น "ฟ้าหลังฝน" แบบถาวร!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์