อั้มฉีกเซ็กซี่ ฮาไม่ห่วงสวย



ออนแอร์แค่ตอนแรก ละครแนวคอมเมดี้ "แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา" ก็กระชากเรตติ้ง 7 สีชนิดถล่มทลายชาวบ้านชาวช่องพูดกันให้ขรมว่าสนุกอย่างนั้นตลกอย่างนี้


เพราะได้นางเอกฝีมือดี "อั้ม"พัชราภา ไชยเชื้อ ที่พลิกบทบาทจากสาวเซ็กซี่มารับบท "แจ๋ว" พี่เลี้ยง ร่ายลีลาขำ ๆ ชนิดไม่ห่วงสวย โดยมีประโยคฮิตติดปาก "ไม่มีอะไรที่แจ๋วคนนี้ทำไม่ได้"

ปะทะบทบาทครั้งแรกกับหนุ่มเซอร์สุดฮอต "เป้"อารักษ์ อมรศุภศิริ ที่มารับบท "คุณชาย" คุณหนูอารมณ์ร้าย เอาแต่ใจสุด ๆ "ที่เราทำ "แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา" เพราะทางช่องต้องการละครแนวที่ต่างจากละครทั่วไป" "ปลา"พีรพล เธียรเจริญ ผู้กำกับฯ เล่าถึงที่มาของละคร และกล่าวต่อว่า "ปกติละครไทยทั่วไป พระเอกนางเอกจะนิสัยดี ไม่ร้าย แต่เรื่องนี้พระเอกจะแสบ ไม่อยู่ในกรอบ"


"ส่วนนางเอกเป็นหัวหน้าไกด์ทัวร์ที่ออกแนวแอดเวนเจอร์ ยายนางเอกส่งนางเอกมาปราบคุณชายซึ่งเป็นพระเอก และคอยช่วยปรับบุคลิกให้ โดยคุณชายในเรื่องนี้ เขาไม่ได้มียศเป็นคุณชาย แต่เขาชื่อนั้น"

การที่เลือกสาวเซ็กซี่อย่าง "อั้ม-พัชราภา" มารับบทตลก ๆ ปลาให้เหตุผลว่า "ในเรื่องนี้มีบทหลาย ๆ อย่างที่อั้มไม่เคยเล่น เพราะนางเอกต้องทำทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นคิวบู๊ ขับรถเอทีวี ทำกิจกรรมแอดเวนเจอร์ เต้นระบำหน้าท้อง และอีกหลายๆ อย่าง"

"อีกอย่างเราเคยร่วมงานกันมาแล้วในเรื่อง "นางสาวจริงใจกับนายแสนดี" ซึ่งเป็นละครแนวคอมเมดี้ อั้มก็ทำได้ดี ซึ่งจริงๆ แล้วอั้มเขาเป็นคนน่ารัก เป็นกันเอง เล่นได้ทุกบท"




"ช่วงนี้คนอาจจะติดภาพอั้มจากเมียหลวง แต่จริง ๆ อั้มเป็นคนขำ ๆ คาแร็กเตอร์น่ารัก แล้วนางเอกในเรื่องแจ๋วใจร้ายฯ ต้องเล่นให้ออกมาดูตลก การที่เราจะหานางเอกที่มาเล่นให้ตลกนั้นยากนะ เท่าที่มองนอกจากอั้มแล้วไม่มีใครจริง ๆ แล้วเราก็ได้ทำงานกับอั้ม เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 3 ไม่เคยมีปัญหาในการทำงาน ให้ทำอะไรก็ทำได้ตลอด"


แต่เรื่องที่ทำให้ผู้กำกับฯหนักใจ ดูท่าว่าจะเป็นพระเอกหน้าใหม่แห่งการละคร "เป้-อารักษ์"

"เพราะเป้ค่อนข้างใหม่กับการเล่นละคร เขาจะชินกับหนังมากกว่า เราก็ต้องมานั่งพูดคุยกัน สอนกันใหม่ ซึ่งเป้เขาก็เรียนรู้ได้เร็ว และที่ตัดสินใจเลือกเป้ เพราะเราต้องการพระเอกหน้าใหม่ที่คนยังไม่ติดภาพอะไรเลย หน้าไม่ช้ำ

ซึ่งผมดูแล้วเป้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยในเรื่องพระเอกเป็นนักดนตรี แต่งตัวเซอร์ ๆ เอาแต่ใจ ซึ่งตรงกับเป้หลายอย่าง เขาเป็นนักดนตรีที่อยู่นอกกรอบ ไว้ผมยาวยุ่ง ๆ เซอร์ ๆ ที่สำคัญเขาเล่นกีตาร์ได้ เราไม่อยากได้พระเอกที่เล่นกีตาร์ไม่เป็นแล้วมาทำเหมือนว่าเล่นเป็น มันจะไม่อิน"

สำหรับ "แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา" จุดเด่นของละครเรื่องนี้อยู่ที่นางเอก ซึ่งผู้กำกับฯกล่าวว่า

"เพราะในเรื่อง นางเอกจะได้ทำหลายอย่างมาก พระเอกอยู่ที่ไหนนางเอกก็ต้องอยู่ที่นั่น และต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองตามสถานการณ์ต่าง ๆ ตลอด ในเรื่องนี้จะได้เห็นอั้มในหลายมุมมาก ซึ่งแต่ละมุมหลายคนก็ไม่เคยเห็นและไม่คิดว่าอั้มจะเล่นได้"

ถึงจะเป็นแนวตลก แต่ละครก็ให้ข้อคิด นำเสนอการใช้ชีวิตให้มีความสุข โดยมีตัวนางเอกเป็นผู้ถ่ายทอด ไม่ว่าจะเป็นความน่ารัก ความเป็นตัวเอง และความรู้จักพอดี




ตลอดเวลาที่นางเอกต้องเจอเรื่องวุ่นวายจนกระทั่งได้เข้ามาดูแลพระเอก แต่ทุกอย่างก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงนางเอกได้ คือเธอรู้ว่าเธอมาจากไหนและสุดท้ายธอก็กลับไปอยู่จุดเดิมของเธอ


"อั้มเป็นคนที่มีความสามารถ เป็นคนเฮฮา เราก็เลยอยากให้อั้มกลับมาเล่นแนวนี้ให้แฟนละครได้หายคิดถึงเธอกับคาแร็กเตอร์นี้" ปลากล่าวชมและยังทิ้งท้ายถึงละครว่า "แจ๋วใจร้ายฯเป็นละครคลายเครียดเข้ากับยุคปัจจุบันที่สถานการณ์บ้านเมืองก็ดูตึงเครียด เราก็อยากให้มาดูละครสบาย ๆ ไม่ซีเรียสครับ" ได้ดูละครกันแล้ว เชื่อว่าคงจะมีรอยยิ้มให้เห็นกันบ้างไม่มากก็น้อย


จุดเด่นเสื้อผ้าอยู่ที่"นางเอก"

สำหรับเสื้อผ้าในละคร "แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา" ได้คอสตูมสาว "ต๋อย"กรกนก มาเกาะ ดูแล ซึ่งเจ้าตัวบอกจุดเด่นเสื้อผ้าเรื่องนี้จะอยู่ที่ตัวนางเอกคือ "อั้ม-พัชราภา"

"เพราะเรื่องนี้อั้มต้องเปลี่ยนเป็นหลายอย่างมาก คาแร็กเตอร์เขาเป็นสาวห้าว เป็นเจ้าหน้าที่โรงแรมที่ทำเกี่ยวกับแอดเวนเจอร์ ดังนั้นจะเห็นว่าเขาใส่ชุดเดินป่าในตอนแรก แต่พอต้องมาดูแลพระเอก ก็ต้องแต่งตัวไปตามสถานการณ์ที่เจอ" คอสตูมสาวยังกล่าวว่า

"จริง ๆ แล้วในเรื่อง อั้มเป็นผู้หญิงห้าวที่ไม่แต่งตัวเลย ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่แต่งหน้า หัวยุ่ง ๆ เรื่องนี้อั้มจะไม่มีความเซ็กซี่เลย ต่างจากเรื่อง "เมียหลวง" อย่างสิ้นเชิง และจะเห็นว่าอั้มแทบไม่ใส่รองเท้าส้นสูงเลย ทั้งเรื่องมีเครื่องประดับแค่ชิ้นเดียวคือต่างหู ซึ่งก็จะเป็นตัวอย่างให้เด็กวัยรุ่นสมัยนี้เห็นว่าแค่เครื่องประดับชิ้นเดียวและเแต่งตัวธรรมดา ๆ ก็สวยได้"

"ในเรื่องนี้เราจะเปลี่ยนชุดให้อั้มตลอด ถึงจะเป็นชุดธรรมดา ๆ แต่เราก็ไม่อยากให้ออกมาซ้ำกันบ่อย ๆ ในเรื่องจึงจะเห็นว่าอั้มใส่ชุดไม่ซ้ำกันเลย"




"หน้า-ผม"เน้นธรรมชาติ

ด้านการแต่งหน้าทำผม "แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา" ทางผู้จัดเน้นให้ดูธรรมชาติ โดย ทัศนีย์ จินวงศ์ ช่างแต่งหน้าขยายความว่า "เรื่องนี้การแต่งหน้าจะเน้นใส ๆ เป็นสีน้ำตาล ให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด อย่างตัวอั้มจะแต่งให้ใส เพราะในเรื่องเขาเป็นเด็กต่างจังหวัด ซึ่งการแต่งหน้าของอั้มบางครั้ง เขาจะขอแต่งเอง โดยมีเราคอยดูแลให้อีกทีหนึ่ง"

"ส่วนการแต่งหน้าพระเอกก็จะแต่งให้ใสเช่นกัน แต่เป้จะมีปัญหาเรื่องสิวและมีไฝอยู่ข้างจมูกขวา เราก็ต้องคอยกลบสิวกลบไฝให้ และคิ้วด้านขวาเป้จะมีรอยแผลเป็น เราต้องเขียนต่อคิ้วให้เขาตลอด ปัญหาอีกอย่างที่พบคือ โครงหน้าของเป้มีกรามค่อนข้างใหญ่ ซึ่งเราต้องคอยลบให้ ด้วยการลงแป้งสีเข้มตรงข้างแก้ม"

ถามว่าใครแต่งหน้ายากที่สุดในเรื่อง ได้คำตอบว่า "ไม่มีค่ะ เพราะจะแต่งออกใส ๆ

แต่จะมีแก้มบุ๋ม (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) ที่ต้องแต่งให้ดูร้าย แต่ก็ไม่ให้เข้มมาก หรืออย่างนาตาลี (ณัฏฐินี เจียรวนนท์) ที่ต้องแต่งให้ดูสวย แต่ไม่ให้ลงสีมาก แค่เน้นที่ตา"

"ที่ผู้ใหญ่ไม่อยากให้แต่งเข้ม เพราะไม่อยากให้นักแสดงคนอื่นดูแก่กว่าพระเอก-นางเอกค่ะ"

ด้าน "เปิ้ล"นงนาถ บัวอำไพ ช่างทำผม เผยว่า "การทำผมเรื่องนี้พระเอกนางเอกเน้นให้ดูเป็นธรรมชาติ อย่างเป้ไม่ต้องทำอะไรมาก เพราะในเรื่องผมเขา ต้องเป็นแนวที่เขาเป็นอยู่ มาถึงกองถ่ายก็แค่สาง ๆ จัดให้เข้าทรง ส่วนอั้มก็เช่นกัน เพราะในเรื่องอั้มเป็นเด็กต่างจังหวัด ผมก็ทำให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุดและต้องดูเด็กด้วย"


"จะเห็นว่าเรื่องผมของนักแสดงแต่ละคนจะทำไม่ยาก เน้นให้ออกมาดูสบายๆ เวลาทำจึงใช้เวลาไม่มากและก็ดูแลง่ายค่ะ" ช่างผมมือดีกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์