จับตาช่อง 7 หลังเมาธ์หึ่ง คุณแดง เตรียมลามือ



ถือได้ว่าวงการบันเทิงไทยในขณะนี้นั้นดุเดือดไม่แพ้อุณหภูมิของโลกเราที่ร้อนขึ้นทุกวัน ๆ เลยทีเดียว ส่วนใหญ่เรื่องร้อนแรงก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องคาว ๆ ของดารา หรือเรื่องราวพิพาทของดารากับคนอื่น แต่ไม่ใช่เท่านั้น เพราะในแวดวงทีวีก็ร้อนระอุไม่น้อย


เป็นที่ทราบกันดีในวงการทีวีว่า ช่องเจ็ดสีวิกหมอชิดนั้น ถือเป็นเจ้ามือในการครองเรตติ้ง เพราะละครของทางช่องส่วนใหญ่มักจะได้รับความนิยมเหนือคู่แข่งจากช่องอื่น ๆ มาโดยตลอด แต่ก็น่าสังเกตว่าในระยะหลังมานี้ทางด้านช่องสามวิกพระรามสี่เองก็ไม่ได้อยู่เฉยมีการปรับกลยุทธ์เข้าสู้มากมาย

ซึ่งกลยุทธ์ที่ดูจะเข้าท่านั่นคงจะเห็นเป็นเรื่อง การปรับภาพลักษณ์ของช่อง โดยใช้รายการข่าวเข้าโกยเรตติ้ง จนล่าสุดเรียกได้ว่า ช่องสามถือเป็นผู้นำในเรื่องข่าวสารไปแล้ว เพราะมีข่าวครอบคลุมในทุกความต้องการมากทีเดียว และที่ดูจะพัฒนาได้ไม่น้อยหน้ากัน ก็เห็นจะเป็นละครนี่แหล่ะ เพราะมาในระยะหลัง ๆ นี้ละครของทางช่องสามสามารถโกยเรตติ้งได้มากขึ้น จนถึงขั้นบางเรื่องสามารถเรียกเรตติ้งนำโด่งทางช่องเจ็ดคู่แข่งเลยทีเดียว




มาวันนี้เห็นทีทางช่องเจ็ดคงจะอยู่เฉยไม่ได้ จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์บางอย่างบ้างแล้ว แต่ในขณะเดียวกันก็มีข่าวเมาธ์แว่วมาว่า ทางด้านเจ้าแม่เจ็ดสีอย่าง "คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์" ผู้ที่คุมบังเหียนผังรายการของทางช่องเจ็ดมาเนิ่นนานกำลังจะลามือจากวงการเสียที

ว่ากันว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการลดทอนความสำคัญของคุณแดงลงนั่นเอง เพราะก่อนหน้านี้ทางด้านคุณแดงและบรรดาพี่น้องถือว่าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุด แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไปผู้ถือหุ้นรายใหญ่เริ่มเปลี่ยนมือไปเป็นคนอื่น ดังนั้นคุณแดงที่มีหุ้นอยู่ในมือไม่ถึงร้อยละ 20 จึงโดนลดบทบาทในการควบคุมผังรายการของช่องลง ทั้งนี้ก็ยังไม่ได้มีการยืนยันอย่างแน่นอนจากตัวคุณแดง แต่อย่างใด เป็นเพียงแค่กระแสเสียงลือเสียงเล่าอ้างตามสายลมเท่านั้น


แต่ก็เป็นที่น่าคิดว่า หากคุณแดงคิดจะลามือจากช่องเจ็ดสีจริง ๆ งานนี้วงการทีวีได้มีเรื่องที่น่าฮือฮาแน่ ๆ และแน่นอนว่าช่องเจ็ดจะต้องโดนจับตามองเป็นพิเศษถึงทิศทางต่อไปในวันที่อาจจะไม่มีคุณแดงก็เป็นไปได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์