“นัท” รับยังห่วง “เต๋า” ใช้ธรรมะฝ่าวิกฤติชีวิต

 นับเป็นสาวแกร่งอีกคนสำหรับนักร้องสาวเสียงดี “นัท-มีเรีย เบเนเดตตี้”

เพราะหลังจากที่เลิกรากับอดีตสามีสุดฉาว “เต๋า-สมชาย เข็มกลัด” ก็ดูเหมือนว่ามรสุมชีวิตยังไม่ผ่านพ้นไปจากชีวิตของเธอ เพราะนอกจากต้องตกพุ่มม่ายตั้งแต่ยังสาวแล้ว คุณแม่ยังมาล้มป่วยเพราะความเครียดอีก เจอมรสุมพัดกระหน่ำชีวิตหนักหน่วงขนาดนี้แต่สาวนัทก็ยังยิ้มสู้ได้ เพราะอะไร??? พร้อมชมโชว์รำมโนราห์ครั้งแรกของเธอในรายการ “จันทร์พันดาว”

“นัท มีเรีย” เปิดเผยเรื่องราวความรักและอาการป่วยล่าสุดของคุณแม่ว่า

“ความสัมพันธ์กับเต๋าทุกวันนี้เป็นเพื่อนกัน ก็ยังคุยกันเหมือนเดิม เรายังไปทานข้าว ไหว้พระด้วยกัน มีการให้กำลังใจกัน เพราะช่วงภาวะที่คนหนึ่งกำลังแย่เราก็ไม่ควรทอดทิ้ง นัทก็ยังห่วงใยเต๋าอยู่เหมือนเดิม คนเรามีอารมณ์ขึ้นลงเป็นปกติ อยากให้เค้าเข้มแข็งอดทน เมื่อวันเวลาผ่านไปก็จะดีขึ้นเอง แต่โอกาสกลับมาเหมือนเดิมนั้นไม่มีแล้ว แต่ที่ยังคุยกันได้ เพราะเราสองคนเริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน แล้ววันหนึ่งที่มันไม่ใช่ก็กลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมได้


กว่าจะผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้ความเข้าใจ หันมาสำรวจตัวเองว่าเรามีจุดบกพร่องอะไร ต้องแก้ไขที่ตัวเราก่อน

แล้วต้องเข้มแข็งให้มากๆ อยากร้องไห้ก็ร้อง เวลากลับบ้านก็รู้สึกเหงาเหมือนกัน ถ้าฟุ้งซ่านก็หาอะไรทำ อย่างการอ่านหนังสือธรรมะก็ช่วยได้เยอะ ตอนนี้นัทยังไม่มีใคร มีความสุขกับชีวิตโสด มีอิสระไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง แต่มีความระมัดระวังมากขึ้น ใช้ความคิดมากขึ้น ซึ่งกับความรักครั้งใหม่ที่จะเข้ามาเราต้องพร้อมก่อน นัทเชื่อเรื่องพรหมลิขิต ถึงเวลาก็จะมาเอง

ซึ่งคนๆ นั้นต้องมีเหตุผล เป็นผู้ใหญ่ ดูแลกันได้ อีกอย่างนัทไม่ค่อยได้เจอใครเพราะต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมา 2 ปีแล้ว ขยับร่างกายไม่ได้ ได้แต่นอนเฉยๆ แต่สติยังรับรู้ สามารถแสดงออกทางสีหน้า เช่น กะพริบตา ยิ้ม ตอนนี้สภาพจิตใจแม่อาจไม่ค่อยดี ต้องค่อยๆ ปรับตัว นัทก็ดูแลท่านให้ดีที่สุดเท่าที่ลูกคนนึงจะทำได้ เวลาไปเยี่ยมก็จะเล่าว่าวันนี้ทำอะไรบ้าง มีเต้นให้ดูบ้าง ซึ่งเหตุการณ์ในชีวิตที่ผ่านมาเหมือนเป็นบททดสอบชีวิตทำให้เราเข้มแข็งขึ้น”

      ติดตามชมได้ในรายการ “จันทร์พันดาว” วันจันทร์ที่ 20 เม.ย. เวลา 22.30 น. ทางช่อง 7


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์